Những loại cây trong nhà nào sẽ được ưa chuộng trong năm 2023?

(VOH) – Cũng giống như thời trang và màu sắc được ưa chuộng mỗi năm, 10 loại cây trong nhà dưới đây được nhiều người dự đoán sẽ trở thành xu hướng trong năm nay.

Cây trồng trong nhà không chỉ có tác dụng trang trí, làm đẹp không gian sống mà còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe thể chất và tinh thần. Dưới đây là 10 xu hướng cây trồng được dự đoán sẽ trở thành sự lựa chọn của nhiều người trong năm 2023.

1. Những cây lớn

Những loại cây trong nhà nào sẽ được ưa chuộng trong năm 2023? 1

Những cây lớn trồng trong nhà là một trong những cách tốt nhất để tạo sự chú ý với người nhìn. Nó không chỉ giúp lấp đầy không gian mà còn có tác dụng như một loại tác phẩm nghệ thuật sống động. Bạn có thể lựa chọn trầu bà, thiên điểu, đa búp đỏ, bàng Sing hay mẫu đơn để làm nổi bật không gian nhà ở.

2. Những cây hiện đại và độc đáo khác thường

Những loại cây trong nhà nào sẽ được ưa chuộng trong năm 2023? 2

Để không gian sống thêm phần ấn tượng bạn có thể chọn những loại cây có vẻ ngoài kỳ lạ và khác biệt đặt cạnh những loại cây có vẻ truyền thống. Sự tương phản này sẽ mang lại hiệu ứng đặc biệt cho ngôi nhà của bạn.

Bạn có thể lựa chọn những loại cây có hình dạng lá không phổ biến hoặc có nhiều màu sắc, chẳng hạn như: chi ổ phượng, chi dứa râu, lục thảo trổ cỏ gương…

3. Cây nhiều màu

Những loại cây trong nhà nào sẽ được ưa chuộng trong năm 2023? 3

Các loại cây có nhiều màu sắc luôn thu hút được sự chú ý của nhiều người, bởi chúng mang lại cảm giác nhiệt đới. Có rất nhiều loại cây với đầy đủ các tông màu từ xanh lục, đến vàng chanh, vàng, đỏ, hồng, tím, kem hoặc trắng, kết hợp thêm các họa tiết sọc, gân, đốm…

Những loại chọn bạn có thể tham khảo là: thường xuân cẩm thạch (thường xuân đột biến), trầu bà đế vương đổ, thiên điểu đột biến, cây lá dưa hấu.

4. Cây ít cần ánh sáng

Những loại cây trong nhà nào sẽ được ưa chuộng trong năm 2023? 4

Nhiều người dự đoán, các loại cây có thể phát triển trong không gian tối, thiếu sáng cũng sẽ là một xu hướng trong năm 2023. Trong tự nhiên, một số loại cây thường không cần nhiều ánh sáng để sinh trưởng gồm cây tróc bạc, cây đa búp đỏ, lan ý, trường sinh…

5. Cây mọng nước

Những loại cây trong nhà nào sẽ được ưa chuộng trong năm 2023? 5

Một số loài cây ít tốn công chăm sóc cũng có thể sẽ là lựa chọn của nhiều người trong năm mới. Chẳng hạn như loài xương rồng, chúng ít tốn công chăm sóc và cũng có nhiều hình dạng, kích cỡ, màu sắc để lựa chọn. Đặt biệt, bạn có thể đặt chúng ở bất kỳ đâu trong ngôi nhà cũng đều thích hợp.

Một số lựa chọn khác có thể tham khảo như lô hội, chuỗi ngọc trai, sen đá,…

6. Cây xanh trên tường

Những loại cây trong nhà nào sẽ được ưa chuộng trong năm 2023? 6

Thay vì chỉ tập trung vào các loại cây được đặt trên kệ, trên bàn, trong chậu, bạn có thể thử một xu hướng mới hoàn toàn khác, đó là cây trồng trên tường. Một trong những cách sáng tạo trong việc trồng cây đang dần trở trên phổ biến trong thời gian gần đây với một số loại cây được sử dụng như dương xỉ, ổ rồng…

7. Các loại cây làm sạch không khí

Những loại cây trong nhà nào sẽ được ưa chuộng trong năm 2023? 7

Biến đổi khí hậu, bụi mịn là nỗi ám ảnh chung của nhiều người. Trong không gian nhà, ai cũng muốn được sạch sẽ và thân thiện. Đó là lý do vì sao xu hướng cây trong năm 2023 sẽ thiêng về một số loại có khả năng lọc không khí tốt như thường xuân, lan ý, trầu bà vàng.

Bên cạnh đó, một số loại cây có khả năng hấp thụ khí cacbonic tốt như cây lưỡi hổ, cây xương rồng và đuôi công cũng là một lựa chọn lý tưởng.

8. Cây sắc thái vàng

Những loại cây trong nhà nào sẽ được ưa chuộng trong năm 2023? 8

Những loài cây có lá vàng là một xu hướng liên quan đến sự đa dạng. Thay vì lựa chọn các loại cây có màu xanh đậm truyền thống, bạn có thể làm tăng thêm sức sống và màu sắc cho ngôi nhà hay văn phòng bằng những loại cây sắc thái vàng như: trầu bà họa nương, trầu bà đế vương vàng, trầu bà vàng... Đây là những loại cây mang đến sắc màu vàng vô cùng thu hút ánh nhìn.

9. Cây ngoài trời vào trong nhà

Những loại cây trong nhà nào sẽ được ưa chuộng trong năm 2023? 9

Một xu hướng khác cũng rất thú vị đó là mang các loại cây ngoài trời truyền thống vào trong nhà, hoặc ngược lại. Tuy nhiên, hãy lựa chọn những loại cây cứng cáp có thể tồn tại khi thay đổi nhiệt độ và thời gian tiếp xúc với ánh nắng mặt trời khác nhau, chẳng hạn như cây trúc mây.

10 Hoa lan

Những loại cây trong nhà nào sẽ được ưa chuộng trong năm 2023? 10

Cục Vườn Quốc gia, cơ quan khuyến khích làm vườn ở Bắc Mỹ, vừa tuyên bố năm 2023 là Năm của hoa lan. Với hơn 28.000 loài, hoa lan rất dễ trồng, đa dạng và có vẻ đẹp rất cuốn hút. Tuy vậy, trồng lan không hề dễ dàng nhất là khi trồng trong nhà, bởi lan cần nhận được 10-16 giờ ánh sáng mặt trời gián tiếp mỗi ngày.

Nguồn ảnh: Internet