Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Quaker Oats thu hồi các sản phẩm granola vì lo ngại nhiễm khuẩn salmonella

VOH - Ngày 16/12, Quaker Oats tuyên bố thu hồi một số sản phẩm granola, bao gồm cả thanh granola và ngũ cốc do sản phẩm có thể bị nhiễm salmonella.

Danh sách đầy đủ các loại thực phẩm bị thu hồi bao gồm ngũ cốc yến mạch granola và thanh Quaker Chewy.

Quaker cho biết, các sản phẩm bị ảnh hưởng đã được bán ở tất cả 50 tiểu bang của Hoa Kỳ cũng như các vùng lãnh thổ của Hoa Kỳ như Puerto Rico, Guam và Saipan.

Các sản phẩm có khả năng bị nhiễm khuẩn có hạn sử dụng "tốt nhất" đến tháng 10/2024. Hiện một số sản phẩm của Quaker được bán tại Việt Nam theo dạng ‘hàng xách tay’.

yến mạch
Quaker Oats thu hồi một số sản phẩm yến mạch vì lo ngại nhiễm khuẩn salmonella

Quaker, thuộc sở hữu của PepsiCo cho biết trong một thông cáo báo chí rằng, họ chưa nhận được bất kỳ báo cáo nào về việc nhiễm khuẩn salmonella liên quan đến các sản phẩm granola bị thu hồi.

Tuy nhiên, Công ty yêu cầu khách hàng có sản phẩm bị thu hồi hãy vứt chúng đi và liên hệ với đường dây hỗ trợ khách hàng hoặc truy cập trang web thu hồi để biết thêm thông tin và hoàn tiền.

Theo Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA), nhiễm khuẩn salmonella có thể gây sốt, tiêu chảy, buồn nôn, nôn và đau dạ dày. Trong một số ít trường hợp, bệnh do vi khuẩn có thể gây tử vong.

Theo ước tính của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh, khoảng 1,35 triệu trường hợp nhiễm khuẩn salmonella xảy ra ở Mỹ mỗi năm, khiến khoảng 26.500 ca nhập viện và 420 ca tử vong.

CDC cảnh báo, trẻ em dưới 5 tuổi, người lớn trên 65 tuổi và những người có hệ thống miễn dịch bị tổn thương hoặc suy yếu có nguy cơ nhiễm khuẩn salmonella nghiêm trọng, thậm chí gây tử vong cao hơn.