Quảng Bình: Xuất hiện thêm 2 hố “tử thần” bất thường giữa đường

(VOH) - Sau khi 1 hố sụt lớn được phát hiện trên tuyến đường ven biển vài ngày trước, tại TP Đồng Hới (Quảng Bình) lại xuất hiện thêm 2 hố sụt lún bất thường khiến người dân địa phương lo lắng.

Chiều 17/10, UBND xã Bảo Ninh (TP Đồng Hới, Quảng Bình) đã lập rào chắn, lắp đèn cảnh báo và chặn hoàn toàn một làn đường, cấm các phương tiện qua lại khi xuất hiện 2 hố sụt lún bất thường trên tuyến đường Võ Nguyên Giáp, thuộc xã này.

Đến tối cùng ngày, cơ quan chức năng đã cho xe chở cát lấp tạm thời trên bề mặt của hai hố sụt này để đảm bảo an toàn cho người dân và chờ các bước xử lý tiếp theo.

Quảng Bình: Xuất hiện thêm 2 hố “tử thần” bất thường giữa đường 1
Một trong hai hố "tử thần" xuất hiện trên tuyến đường Võ Nguyên Giáp - Nguồn ảnh: TTO

Được biết, 2 hố sụt nói trên xuất hiện trên tuyến đường Võ Nguyên Giáp vào chiều muộn ngày 17/10. Tại thời điểm trên, sau khi một xe chở gạch chạy qua thì mặt đường bất ngờ bị sụp xuống.

Đoạn đường có điểm bị sụt lún nằm ở làn đường bên phải theo hướng từ cầu Nhật Lệ 1 qua cầu Nhật Lệ 2 ở đoạn gần bùng binh ra quảng trường biển Bảo Ninh.

Hai hố sụt cách nhau khoảng vài mét. Trong đó, một hố sụt dài khoảng 1,7m, rộng 0,4m và sâu hơn 0,7m. Hố còn lại sâu khoảng 0,2m, dài hơn 1m. Dưới đáy hố sụt có rất nhiều nước.

Người dân sau khi phát hiện đã dùng thùng xốp đặt lên miệng hố để cảnh báo nguy hiểm cho người đi đường. Sau khi cơ quan chức năng nhận được tin báo đã cho lắp rào chắn, đóng đường và dùng cát lấp tạm thời.

Hiện các cơ quan chuyên trách đã đến hiện trường khảo sát bước đầu về hiện tượng, làm rõ nguyên nhân và tập trung khắc phục.

Quảng Bình: Xuất hiện thêm 2 hố “tử thần” bất thường giữa đường 2
Hố sụt được lấp cát tạm thời để tránh gây nguy hiểm cho người đi đường - Nguồn ảnh: TTO

Trước đó, sáng 12/10 người dân phát hiện một hố sụt khổng lồ ngay giữa đường ra bãi tắm Khe Chuối (trên địa bàn xã Quang Phú, TP Đồng Hới), sau đó trình báo cơ quan chức năng.

Hố sụt lún có độ sâu hơn 4m, rộng hơn 3m, dưới đáy có nước. Vì là tuyến đường nhựa nên trên bề mặt chỉ thấy thủng một lỗ nhỏ nhưng bên dưới hố “tử thần” là dạng hàm ếch, độ rộng và độ sâu có thể nuốt chửng cả chiếc xe hơi. Được biết, đây là đoạn đường nhựa ven biển của thành phố Đồng Hới kết nối với vùng giáp ranh xã Nhân Trạch, Lý Trạch (huyện Bố Trạch).