Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Sắc vàng rực rỡ của những tuyến đường hoa ở Củ Chi

VOH - Đi trên tuyến đường giao thông của xã Nhuận Đức, huyện Củ Chi, sắc vàng rực rỡ của hàng ngàn bông hoa sao nhái tạo nên không gian  trong lành, đẹp mắt.

Đây là mô hình tuyến đường hoa tự quản "xanh - sạch - đẹp - an toàn" do Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Nhuận Đức phát động và thực hiện.

Những ngày gần đây, tuyến đường hoa sao nhái ở Củ Chi đã bắt đầu nở rộ, sắc vàng rực rỡ của hoa sao nhái vàng ươm khiến nhiều người đi qua phải trầm trồ, chú ý, thu hút nhiều lượt khách ghé địa điểm này để ghi lại những khoảnh khắc đẹp nhất.

Sắc vàng rực rỡ của những tuyến đường hoa ở Củ Chi 1
Sắc vàng rực rỡ của những tuyến đường hoa ở Củ Chi - Ảnh: Phương Dung

Em Bùi Thị Ý lớp 9/3, trường Trung học cơ sở Nhuận Đức, xã Nhuận Đức cho biết em thấy không khí mát mẻ, yên bình, đẹp hơn và trong lành hơn. “Theo em nên trồng cây để tránh lũ lụt và giúp cho môi trường xanh tốt, sau những buổi học mệt mỏi em ra đây thấy rất thoải mái mát mẻ”.

Bà Trần Thị Bích Báu ở ấp Bầu Tròn, xã Nhuận Đức cho biết, đi trên con đường rợp hoa như vậy mình cảm thấy trong lòng rất vui và phấn khởi. Nhiều người dân từ nơi khác cũng ghé đến đây chụp hình, tạo nên không khí vui tươi cho vùng nông thôn. Người dân địa phương cũng chung tay giữ gìn tuyến đường hoa này, từ đó hạn chế được tình trạng xả rác

Hoa sao nhái rất dễ trồng, không tốn công chăm sóc. Sau khi ra hoa, hạt giống sẽ rớt xuống đất và tự nảy mầm, mọc lên lứa cây mới. Chị em ở xung quanh đây chỉ cần tỉa, trồng lại cho thành hàng. Chỉ sau khoảng 2 tháng chăm sóc sẽ có một tuyến đường hoa rực rỡ kéo dài suốt 2 tháng, bà Báu chia sẻ thêm.

Sắc vàng rực rỡ của những tuyến đường hoa ở Củ Chi 2
Mô hình tuyến đường hoa tự quản "xanh - sạch - đẹp - an toàn" do Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Nhuận Đức phát động và thực hiện - Ảnh: Phương Dung

Bà Lý Thị Kim Trúc, chi hội Trưởng Chi hội Phụ nữ ấp Bầu cho hay, khi phát động thực hiện tuyến đường hoa này người dân rất đồng tình, ủng hộ. Mỗi hộ gia đình tự tưới, tự chăm sóc cây trước cửa và xung quanh nhà mình. Với những đoạn không có nhà dân thì các hộ lân cận sẽ phụ trách việc chăm sóc, tưới nước.

Bà Ngô Thị Mỹ Ý - Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Nhuận Đức cho biết mô hình tuyến đường hoa tự quản "xanh - sạch - đẹp - an toàn" này được Hội Liên hiệp Phụ nữ xã phát động triển khai trồng hoa sao nhái hai bên đường. Đây là loại hoa dễ chăm sóc mà bông nở rất đẹp, hội đã và đang tiếp tục nhân rộng trên nhiều tuyến đường nữa.

Bà Trần Thị Phương Hoa, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ TPHCM đánh giá Củ Chi có nhiều đường hoa đẹp, những sắc màu vàng tươi có khi du khách phải dừng lại để chụp ảnh, ghi lại những hình ảnh đẹp khi mình đến. Đây là mô hình cần lan tỏa rộng đến cộng đồng.

Sắc vàng rực rỡ của những tuyến đường hoa ở Củ Chi 3
Tuyến đường giao thông nông thôn huyện Củ Chi như khoác lên mình chiếc áo mới, rực rỡ sắc hoa - Ảnh: Phương Dung

Tuyến đường giao thông nông thôn xã Nhuận Đức, huyện Củ Chi như khoác lên mình chiếc áo mới, rực rỡ sắc hoa. Đây là công trình ghi nhận sự nỗ lực của tập thể Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Nhuận Đức huy động được bà con nhân dân cùng tham gia.

Công trình không chỉ góp phần tạo không gian sống thoáng đãng, trong lành mà còn góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm của người dân bảo vệ môi trường, thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới.