Tái bản tác phẩm “Sâu thẳm sự sống” của Giáo sư, bác sĩ Nguyễn Chấn Hùng

(VOH) - Mới đây, tác phẩm “Sâu thẳm sự sống” của Giáo sư, bác sĩ Nguyễn Chấn Hùng đã được NXB Tổng hợp TPHCM tái bản sau 12 năm ra mắt.

Hơn nửa thế kỷ là thầy thuốc và thầy giáo, tác giả Giáo sư, bác sĩ Nguyễn Chấn Hùng luôn cố gắng bắt nhịp cùng các thành tựu khoa học về sự sống và con người, đặc biệt lưu tâm đến các giải Nobel về sinh lý hoặc y học và một số giải vật lý, hóa học giúp tìm hiểu sự sống.

Ông cũng luôn luôn trang bị kiến thức mới để “tinh nghề Y, sâu nghề Giáo”, đặc biệt về bệnh ung thư chuyên ngành mà ông theo đuổi.

sách mới
Tác phẩm “Sâu thẳm sự sống” của Giáo sư, bác sĩ Nguyễn Chấn Hùng.

Qua "Sâu thẳm sự sống", người đọc có thể hiểu được rằng với căn bệnh ung thư - 1/3 có thể phòng ngừa không cần điều trị. Sách gồm 472 trang với các chủ đề như: Nhạc Trời trong ta; Bộ não quà quý nhất của Mẹ; Kỳ diệu các tế bào; Trong cõi vi diệu; Những người khơi dòng chảy; Con người trong vòng vây; Các giải Nobel còn nóng hổi; Kết tụ tinh anh tự bốn phương; Vào nơi sâu thẳm của sự sống…

Giáo sư, bác sĩ Nguyễn Chấn Hùng chia sẻ niềm vui vì được trải lòng qua từng trang sách. Dù đây không phải là sách chuyên sâu nhưng lại mang đến người đọc những thông tin phổ cập từ những tìm hiểu bấy lâu nay của ông về những nhà nghiên cứu vĩ đại và những thành tựu vô giá.


Ra mắt tập bút ký “Hành trình của một di dân”

Mới đây, tác giả Bùi Quang Đạt giới thiệu đến độc giả tập bút kí “Hành trình của một di dân” sau 12 năm kể từ khi xuất bản cuốn “Theo dòng thời gian” - đã được bạn đọc đón nhận nồng nhiệt.

Với các tác phẩm của mình, tác giả Bùi Quang Đạt viết về những cuộc hành trình với giọng văn hóm hỉnh, gợi mở nên dễ đọc, dễ đi vào lòng độc giả. Cùng với tâm tư của người lữ hành nhưng không đơn độc nhờ công việc, nhờ những cuộc tiếp xúc thú vị, những dòng anh ghi chép trở nên có giá trị và tạo cho người đọc cảm hứng khám phá, muốn tìm hiểu, phiêu lưu cùng với tác giả.

Tập bút ký “Hành trình của một di dân” mang nhiều suy tư. Một khoảng thời gian dài để nhìn lại, nhìn lại con đường đi của mình và những người bạn đồng hành khác. Và trong họ, dù đi đâu nhưng vẫn luôn giữ bản sắc dân tộc mình, bản sắc con người mình và luôn nỗ lực không ngừng. 

Đó là những khoảnh khắc và những phút giây hiếm hoi nhìn lại chính mình mà tác giả Bùi Quang Đạt đã lưu giữ và chia sẻ cùng độc giả.