Tặng 14 tấn chuối cho lực lượng tuyến đầu chống dịch và đoàn thanh niên bị ảnh hưởng Covid-19

(VOH) - Ngày 16/7, công ty TNHH TMDV XNK Hồng Thái Dương đã trao tặng 4 tấn chuối Nam Mỹ cho quận đoàn Quận 5, trị giá hơn 100 triệu đồng.

Tiếp nhận nguồn chuối này, Phó bí thư quận đoàn Nguyễn Đình Quý cho biết, lực lượng tình nguyện viên của Quận đoàn sẽ chuyển đến các khu cách ly để tặng cho những hộ dân khó khăn, đặc biệt là tặng cho đoàn viên thanh niên ở trong các khu phong tỏa.

Nguồn chuối hỗ trợ này đã tiếp thêm vitamin để người dân và đoàn thanh niên trong khu cách ly tăng sức đề kháng trong mùa dịch.

Tặng chuối cho đoàn thanh niên quận đoàn quận 5
Tặng chuối cho đoàn thanh niên quận đoàn quận 5

Theo ông Nguyễn Đình Quý, tại 45 điểm phong tỏa trên địa bàn quận có gần 200 đoàn viên bị ảnh hưởng nên quận đoàn đặc biệt chăm lo cho đối tượng này. Bên cạnh đó, kể từ đầu mùa dịch, quận đoàn đã tổ chức ATM gạo, tiếp nhận các nhu yếu phẩm từ các nhà mạnh thường quân để hỗ trợ người dân trên địa bàn với tổng trị giá hơn 500 triệu đồng.

Không chỉ hỗ trợ 4 tấn chuối cho quận đoàn Quận 5, trước đó, công ty TNHH TMDV XNK Hồng Thái Dương cũng tặng 10 tấn chuối Nam Mỹ cho công nhân lao động và nhân dân ở các khu cách ly thuộc Quận 12 và Gò Vấp với trị giá hơn 200 triệu đồng.

Ông Tăng Văn Phong, giám đốc công ty chia sẻ, trong  bối cảnh dịch bệnh bùng phát, người dân ở các khu cách ly gặp khó trong việc tiếp cận nguồn trái cây tươi. Vì vậy, với sự hỗ trợ từ Trung tâm công tác xã hội công đoàn TP, công ty đã chuyển 14 tấn sản phẩm trái cây đến tận tay người dân ở các khu cách ly và lực lượng phòng chống dịch của TP. 

Được biết, ngoài hỗ trợ chuối, công ty cũng cùng chung tay phân phát gần 2000 phần cơm mỗi ngày cho người lao động gặp khó khăn cũng như lực lượng tuyến đầu chống dịch.