Thanh lọc 3 thứ sau vào dịp cuối năm để tăng chất lượng sống

(VOH) - Những thứ nhỏ nhặt thường ngày vô tình làm giảm chất lượng cuộc sống của chúng ta. Do đó, hãy thanh lọc chúng để khởi đầu một năm mới tràn đầy năng lượng.

1. Đồ dùng sinh hoạt

Dọn dẹp nhà cửa là một trong những việc không thể thiếu vào ngày cuối năm. Với những món đồ khuyến mãi, miễn phí bị bám bụi ở một góc khuất trong nhà, hãy bỏ chúng đi và ghi nhớ quy tắc "không cần đừng lấy". Tốt nhất, bạn nên học cách nói không với những thứ miễn phí hoặc có vẻ rẻ tiền nhưng không hữu dụng.

Đối với đồ đạc trong nhà, hãy sắp xếp và dán nhãn chúng theo các danh mục riêng biệt. Nên đặt chúng vào tủ theo chủng loại, công dụng, sắp xếp sao cho gọn gàng, ngăn nắp. Nếu cần, hãy dán nhãn mọi thứ. Điều quan trọng là bạn cần có không gian lưu trữ cho tất cả những món đồ trên và đảm bảo rằng chúng sẽ được để lại đúng vị trí cũ khi bạn sử dụng xong.

Thanh lọc 3 thứ sau vào dịp cuối năm để tăng chất lượng sống 1
Sắp xếp, phân loại để cất vào một nơi nhất định, loại bỏ những đồ không dùng đến sẽ giúp bạn có một không gian sống chất lượng hơn rất nhiều - Nguồn ảnh: VnExpress

Loại bỏ các mặt hàng hết hạn sử dụng. Chúng ta thường có thói quen mua những món đồ theo ý thích rồi bỏ xó chúng trong tủ quần áo, tủ lạnh, tủ bếp… Đừng quên đảo qua bếp, vứt bỏ tất cả những thứ đã hết hạn sử dụng, đặc biệt là đồ trong tủ lạnh.

Với không gian làm việc, bạn nên dọn dẹp màn hình máy tính, xóa tất cả các tệp không cần thiết và sắp xếp các tệp hiện có vào những thư mục có nhãn rõ ràng.

2. Thiết bị công nghệ, kỹ thuật số

Xóa ứng dụng không dùng nữa. Những ứng dụng “dư thừa” này khiến điện thoại trở nên chậm. Ngoài ra, nên tắt tiếng các thông báo không liên quan đến cuộc sống hàng ngày của bạn để tránh bị làm phiền.

Hủy đăng ký các email tiếp thị và quảng cáo không cần thiết. Bạn hãy dành thời gian để xem hộp thư đến, hủy đăng ký các email không cần thiết, xóa các email không liên quan đến cuộc sống hàng ngày của bạn.

Dọn dẹp danh bạ. Hãy xóa những liên hệ không hữu ích trên điện thoại giúp mọi thứ vào khuôn khổ và gọn gàng hơn.

Thanh lọc 3 thứ sau vào dịp cuối năm để tăng chất lượng sống 2
Dọn dẹp danh bạ, xóa bỏ những liên hệ không hữu ích - Nguồn ảnh: Internet

3. Với các mối quan hệ xã hội

Thanh lọc danh sách bạn bè. Chủ động bỏ các cuộc họp hoặc các tương tác xã hội mà bạn cảm thấy không cần thiết. Hạnh phúc của bạn trong các mối quan hệ xã hội được đánh giá trên chất lượng chứ không phải số lượng. Thời gian của mỗi người đều quý giá, nên tốt nhất là dành thời gian cho những người bạn thích ở bên. Do đó, hãy xem xét danh sách bạn bè (trên điện thoại, mạng xã hội... ) để quyết định xem nên giữ những gì hay xóa những gì. 

Thanh lọc 3 thứ sau vào dịp cuối năm để tăng chất lượng sống 3
Hãy dành thời gian cho những người bạn thích ở bên - Nguồn ảnh: Internet