Chờ...

Tìm thấy 10.000 mảnh hài cốt người trong trang trại của kẻ giết người hàng loạt

VOH - Trong nhiều năm, một trang trại yên bình trị giá hàng triệu đô la ở Indiana, Mỹ đã che giấu một bí mật đen tối – đó là 'sân chơi' của kẻ giết người hàng loạt.

Khi cảnh sát đột kích khu đất rộng 18 mẫu Anh của Herb Baumeister ở Westfield, phía bắc Indianapolis, họ đã phát hiện ra khoảng 10.000 mảnh hài cốt người - hầu hết đã bị nghiền nát và đốt cháy.

Đó là những mảnh xương của những thanh thiếu niên mà hắn đã bắt cóc và sát hại trong những năm 1980 và 1990.

Gần 30 năm sau khi Baumeister tự sát, nhà chức trách vẫn đang sàng lọc hài cốt và xác định danh tính nạn nhân.

giet-nguoi-hang-loat-030624
Herb Baumeister bị tình nghi đã sát hại ít nhất 25 người. - Ảnh: Sở cảnh sát Indianapolis

Cơ quan điều tra quận Hamilton công bố vào tháng trước rằng, hài cốt người được tìm thấy từ trang trại Fox Hollow của Herb Baumeister vào năm 1996 được xác định rõ ràng là của Jeffrey A. Jones, người mất tích năm 1993. Jones là nạn nhân thứ ba được xác định trong những tháng gần đây.

Trước Jones, các quan chức đã xác định được hài cốt của Allen Livingston (27 tuổi) - mất tích vào tháng 8/1993, và Manuel Resendez (34 tuổi) - mất tích vào năm 1996.

Jeff Jellison, nhân viên điều tra quận Hamilton cho biết, còn có thêm 4 hồ sơ DNA được tìm thấy tại khu nhà của Baumeister vẫn chưa được xác định danh tính, nâng tổng số nạn nhân của hắn lên 12.

“Vì nhiều hài cốt được tìm thấy bị đốt cháy và nghiền nát nên cuộc điều tra này vô cùng khó khăn. Tuy nhiên, đội ngũ thực thi pháp luật và các chuyên gia pháp y vẫn cam kết giải quyết vụ việc” - Jellison nói.

Baumeister, một doanh nhân và là cha của 3 đứa con, đã săn lùng những thanh thiếu niên và đàn ông đồng tính ở miền trung Indiana bắt đầu ít nhất từ ​​năm 1980. Người ta tin rằng hắn đã giết ít nhất 25 người, Fox News Digital đưa tin.

Hắn ta được cho là đã sử dụng tên giả “Brian Smart” và nhắm mục tiêu vào những người đồng tính nam trẻ tuổi gặp ở quán bar.

Baumeister cùng gia đình chuyển đến trang trại này vào năm 1988, đã sử dụng khoảng sân rộng lớn và con đường mòn liền kề để cất giấu hài cốt đang phân hủy cho đến khi cậu con trai tuổi teen của hắn phát hiện ra một sọ người và mang về cho mẹ.

Vợ của hắn ta ban đầu ngăn chặn cơ quan điều tra khám xét nhà nhưng sau đó đã ly dị chồng khi có nhiều bằng chứng chống lại Baumeister.

Nhà chức trách cuối cùng đã khám xét ngôi nhà khi Baumeister không có ở nhà và tìm thấy thi thể của một số nạn nhân.

Baumeister, lúc đó 49 tuổi, đã trốn sang Ontario, Canada vào năm 1996 sau khi có lệnh bắt giữ, và tự sát bằng súng. Người này chưa bao giờ bị buộc tội giết người và cũng không thừa nhận bất kỳ tội ác nào trong thư tuyệt mệnh của mình.

Theo WRTV, những mảnh xương không xác định được còn lại đã được cất giữ cho đến khi Jellison quyết định mở lại vụ án vào năm 1996.