Tin Đời sống sáng 7/3: Thu giữ gần 6.000 kit test không rõ nguồn gốc

(VOH) – Công an TP Dĩ An, Bình Dương vừa có thông tin liên quan đến việc một cô gái nhảy từ lầu 3 của quán karaoke rơi xuống đất vì bị ép “tiếp khách”.

Công an thông tin về vụ cô gái nhảy lầu vì ép “tiếp khách” ở Bình Dương

Công an TP Dĩ An, Bình Dương chiều ngày 6/3 đã có thông tin xác minh liên quan đến việc một cô gái bị thương do rơi từ lầu 3 của quán karaoke xuống đất.

Qua điều tra, công an bước đầu xác định nạn nhân T.TK (SN 2000) trước đó có liên hệ tìm việc làm qua mạng và thỏa thuận với người giới thiệu việc làm sẽ trả cho người này 6 triệu đồng nếu tìm được chỗ làm.

Vào trưa 1/3, chị K. được người giới thiệu việc làm chở đến quán karaoke trên địa bàn phường Dĩ An, TP.Dĩ An để xin vào làm nhân viên của quán và được quản lý nhận vào.

Do đã thỏa thuận sẽ trả tiền cho người giới thiệu sau khi được nhận việc nên chị K đã được quán karaoke này cho mượn 6 triệu đồng. Sau 2 ngày, được nhận vào làm việc, chị K không muốn tiếp tục làm và cũng không muốn trả số tiền 6 triệu đồng đã mượn.

Đến khoảng 8 giờ ngày 5/3, chị K bỏ trốn theo lối thoát hiểm trên lầu 3 nhưng không may bị trượt ngã chân xuống đất.

Trước đó, vào sáng ngày 5/3 mạng xã hội chia sẻ thông tin về việc chị K. bị ép tiếp tiếp khác nên đã chạy trốn bằng cách nhảy từ lầu 3 xuống đất, và được đưa đi cấp cứu trong tình trạng bị thương nặng khiến dư luận xôn xao.

Xem thêm: Tóm gọn đối tượng xông vào ngân hàng dọa nổ bom để cướp tiền

Thu giữ 6.000 kit test không rõ nguồn gốc

Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Bắc Kạn cho biết, trong 2 ngày 5 và 6/3, lực lượng chức năng đã tiến hành kiểm tra ô tô biển số tỉnh Cao bằng, do một tài xế 34 tuổi điều khiển, chạy từ quốc lộ 13 hướng về Hà Nội, phát hiện bên trong chứa khoảng 4.000 kit test nhanh Covid-19 trong 8 thùng hàng hóa.

tin-doi-song-sang-7-3-thu-giu-6-000-kit-test-khong-ro-nguon-goc-voh-0
Cảnh sát giao thông lập biên bản xử lý vụ kit test không rõ nguồn gốc (Ảnh: Cơ quan công an cung cấp)

Tổ công tác cũng kiểm tra ô tô biển số Hà Nội, do nam tài xế 38 tuổi cầm lái, phát hiện bên trong xe có 1.500 kit test nhanh. Bên cạnh đó, khi kiểm tra một xe khách cũng phát hiện có 1 thùng hàng chứa 100 bộ kit test. Tất cả các trường hợp, tài xế đều không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc.

Hiện vụ việc đang được cơ quan công an điều tra làm rõ.

Xem thêm: Thanh Hóa: Bắt vụ vận chuyển gần 6.000 bộ xét nghiệm Covid-19 không rõ nguồn gốc

TPHCM tổ chức nhiều chương trình mua sắm, ưu đãi giải trí 8/3

Nhằm phục vụ cho nhu cầu của người dân dịp Lễ Quốc tế phụ nữ 8/3, nhiều điểm vui chơi, giải trí tại TPHCM sẽ tổ chức các chương trình mua sắm, hoạt động vui chơi, giải trí sẽ có nhiều ưu đãi.

Chẳng hạn, khu du lịch Bình Quới (quận Bình Thạnh, TPHCM) sẽ có thêm nhiều nội dung vui chơi, ẩm thực dịp lễ 8/3 như tổ chức lại chương trình buffet “Khẩn hoang nam bộ” ở khung giờ 17h – 20h30 với thực đơn hơn 70 món tự chọn, chèo thuyền, đờn ca tài tử...

Tại khu du lịch Tân Cảng (quận Bình Thạnh) cũng “tung ra” nhiều hoạt động chào mừng lễ 8/3 như gói tiệc hải sản và món nướng, quà tặng khách hàng nữ sinh ngày 8/3. Tương tự, nhà hàng Sài Gòn cũng sẽ tổ chức tiệc tối trên sông với mức giá chỉ từ 450.000 – 65.000 đồng/ khách.

Trong khi đó, nhiều điểm vui chơi khác tại TPHCM cũng thực hiện các chương trình giảm giá như Công viên văn hóa Đầm Sen (quận 11) sẽ miễn phí vé vào cổng hoặc giảm 50% giá vé trọn gói cho phụ nữ. Khu du lịch Suối Tiên (TP Thủ Đức) sẽ giảm 50% giá các combo trọn gói cho du khách, hoặc giảm giá cho lực lượng tuyến đầu, trẻ em đi cùng người lớn... Thảo Cầm Viên (quận 1) cũng tăng công suất hoạt động vào dịp lễ 8/3.

Cùng với đó, nhiều siêu thị như Lotte Mart, Co.opmart… đã mở ra nhiều chương trình ưu đãi mua sắm trong dịp này.

Xem thêm: Gợi ý quà tặng 8/3 độc đáo, ý nghĩa

Bắt giữ nhóm thanh niên đua xe náo loạn quốc lộ ở Tây Ninh

Ngày 6/3, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Tây Ninh cho biết, đơn vị vừa phối hợp với lực lượng của Phòng cảnh sát cơ động vây bắt, xử lý hàng chục thanh niên tổ chức đua xe trái phép trên quốc lộ 22.

tin-doi-song-sang-7-3-thu-giu-6-000-kit-test-khong-ro-nguon-goc-voh-1
Hàng chục "quái xế" bị công an tỉnh Tây Ninh bắt giữ (Ảnh: T.N)

Cụ thể, vào khoảng 2 giờ sáng, trên quốc lộ 22 (đoạn thuộc phường Gia Bình, Thị xã Trảng Bàng) hàng chục thanh, thiếu niên đã điều khiển xa máy nẹt bô, lạng lách đánh võng, và tổ chức đua xe trái phép.

Sau khi phát hiện, lực lượng CSGT và CSCĐ tỉnh Tây Ninh đã tổ chức chốt chặn và vây bắt được 43 thiếu niên tuổi từ 14 – 23 tuổi. Qua kiểm tra, hầu hết các xe máy đều đã được thay đổi kết cấu, không đúng tiêu chuẩn.

Lực lượng chức năng sau đó đã tiến hành lập biên bản vi phạm với các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Xem thêm: Dai dẳng đua xe trái phép - cần "trị" tận gốc

Hoa hồng rớt giá trước thềm ngày lễ 8/3

Sáng ngày 6/3 một số người dân trồng hoa hồng ở làng hoa Vạn Thành (Đà lạt) và làng hoa dưới chân núi Lang Biang (Lạc Dương) vô cùng lo lắng và hụt hẫng khi giá hoa hồng “xoay chiều” giảm mạnh trước ngày 8/3.

Theo tìm hiểu, nguyên nhân khiến giá hoa hồng giảm mạnh gần dịp lễ 8/3 là do các chủ vựa xuất hoa hồng kho lạnh ra thị trường, khiến giá hoa giảm. Ngoài ra, một lý do khác là do các hộ trồng hoa chỉ tập trung hoa cho dịp 8/3, khiến cho sản lượng hoa tăng, dẫn đến cung vượt cầu nên càng gần ngày lễ giá hoa càng giảm mạnh.

Chồng dùng đá phong thủy đập vào đầu vợ gây tử vong

Ngày 6/3, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cho biết, đã tiến hành tạm giữ đối tượng Nguyễn Cao Thăng (64 tuổi, ngụ P.Nguyễn An Ninh, TP.Vũng Tàu) để điều tra, làm rõ hành vi dùng đá phong thủy đánh vợ gây tử vong tại chỗ.

tin-doi-song-sang-7-3-thu-giu-6-000-kit-test-khong-ro-nguon-goc-voh-2
Hiện trường nơi xảy ra vụ việc (Ảnh: CTV)

Theo thông tin ban đầu, thời gian gần đây trong quá trình sống chung xảy ra mâu thuẫn nên Thăng và vợ là bà N.T.T (57 tuổi) nhiều lần xảy ra tranh cãi.

Khoảng 8 giờ ngày 6/3 cả 2 tiếp tục xảy ra mâu thuẫn tại nhà. Trong lúc lời qua tiếng lại, Thăng đã dùng cục đá phong thủy đập liên tục vào đầu và mặt của vợ, khiến bà T. tử vong tại chỗ.

Sau khi xảy ra vụ việc, Thăng đã đến Công an P. Nguyễn An Ninh để đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Qua khám nghiệm hiện trường, công an bước đầu xác định nguyên nhân tử vong của bà T là do bị chấn thương sọ não. Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra và xử lý.