Tin nhanh chiều 6/10: Bé trai bị cha dùng xăng và rơm đốt ở Quảng Bình

(VOH) - Phát hiện thi thể phân hủy trơ xương trong rừng; Học sinh lớp 1 bầm tím chân tay sau khi đi học về; Xác minh vụ nam sinh lớp 12 bị đánh hội đồng trước cổng trường… là các tin tức đáng chú ý.

Quảng Bình: Bé trai bị cha dùng xăng và rơm đốt

Ngày 6/10, UBND huyện Bố Trạch (tỉnh Quảng Bình) cho biết, Công an xã Hòa Trạch đang điều tra vụ việc 1 cháu bé ở thôn Cà bị cha ruột dùng xăng và rơm đốt chân khiến cháu bị bỏng độ 3.

Nạn nhân là cháu Nguyễn Anh T. (học sinh lớp 3, trú thôn Cà, xã Hòa Trạch, huyện Bố Trạch).

Theo đó, khoảng 18h ngày 2/10, sau khi uống rượu về, ông Nguyễn Anh Tuấn (SN 1987) nghe hàng xóm nói con trai lấy trộm tiền của hàng xóm để mua đồ chơi nên đã dùng dây cột con lại rồi lấy rơm và xăng đốt 2 chân của con.

Tin nhanh chiều 6/10: Bé trai bị cha dùng xăng và rơm đốt ở Quảng Bình 1
Cháu T. bi bỏng đang điều trị tại bệnh viện - Nguồn ảnh: SGGPO

Phát hiện sự việc, bà nội cháu T. ở cạnh đó đã lao ra dập lửa rồi đưa T. lên trạm xá xã sơ cứu và về nhà điều trị.

Đến chiều 3/10, vết bỏng 2 chân quá nặng khiến T. kêu đau nên bà nội đưa cháu đến Bệnh viện đa khoa huyện Bố Trạch cấp cứu. Tại đây, các bác sĩ chẩn đoán cháu bị bỏng độ 3 cả 2 chân. Theo bà nội của T., trước khi đốt chân, ông Tuấn còn dùng thanh sắt đánh vào lưng và mạng sườn của cháu gây bầm tím nặng.

Vụ việc đang được công an điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật. 

Xem thêm: Xác minh vụ việc nhóm lớp mầm non độc lập tư thục bị bạo hành

Xác minh vụ nam sinh lớp 12 bị đánh hội đồng trước cổng trường

Ngày 6/10, đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bình Phước cho biết lực lượng chức năng đang xác minh vụ việc 1 nam sinh bị đánh hội đồng ngay trước cổng trường. 

Trước đó, mạng xã hội lan truyền 3 đoạn clip ngắn ghi lại cảnh 1 nam sinh mặc đồng phục, áo khoác đen, đeo ba lô bị 4 thanh thiếu niên mặc quần lửng lao vào dùng tay, chân, nón bảo hiểm đánh liên tiếp vào đầu và người. 

Tin nhanh chiều 6/10: Bé trai bị cha dùng xăng và rơm đốt ở Quảng Bình 2
Nam sinh lớp 12 ở Bình Phước bị vây đánh trước cổng trường - Nguồn ảnh: TTO

Qua tìm hiểu, sự việc xảy ra ngay trước cổng Trường THPT thị xã Bình Long. Thời điểm này có rất nhiều học sinh tan trường ra về nhưng không ai vào can ngăn.

Đại diện Trường THPT thị xã Bình Long đã xác nhận có vụ việc trên. Theo đó, vào hôm 5/10, 1 nam sinh khối 12 của trường đã bị 4 người (chưa rõ danh tính) hành hung. Qua kiểm tra, nam sinh trên bị chấn thương phần mềm.

Nhà trường đã trình báo sự việc với lực lượng chức năng, hiện công an đang điều tra, làm rõ. Sau khi có báo cáo, nhà trường sẽ có hướng xử lý cụ thể.

Xem thêm: Một nữ sinh gọi “hội” bên ngoài xông vào lớp đánh bạn

Quảng Ninh: Phát hiện thi thể phân hủy trơ xương trong rừng

Ngày 6/10, Công an TP Hạ Long (Quảng Ninh) cho biết đang phối hợp cùng các lực lượng chức năng xác minh, làm rõ vụ việc phát hiện 1 th.i th.ể phân hủy trơ xương trong khu rừng thuộc phường Bãi Cháy, TP Hạ Long.

Theo đó, khoảng 12h30 ngày 5/10, anh N.N.T. (29 tuổi, quê Nghệ An, hiện trú tại TP Hạ Long) đi bắt ong tại đồi rừng thuộc phường Bãi Cháy thì tá hỏa phát hiện 1 th.i th.ể đang trong giai đoạn phân huỷ mạnh, trơ xương ở bụi cây nên trình báo cơ quan chức năng.

Nhận thông tin, lực lượng công an khẩn trương có mặt tại hiện trường để xác minh giới tính, nhân thân, lai lịch cũng như nguyên nhân t.ử v.ong của nạn nhân.

Xem thêm: Tá hỏa phát hiện bộ xương người trên núi Đồng Lý

Nghệ An: Quyết toán khống xây dựng nhà văn hóa, chủ tịch xã bị khởi tố  

Ngày 6/10, Công an huyện Quỳ Hợp (Nghệ An) cho biết vừa khởi tố 4 bị can để điều tra làm rõ hành vi “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.

Các bị can bị khởi tố gồm: Nguyễn Văn Hoạt (52 tuổi, Chủ tịch UBND xã Nghĩa Xuân), Trương Văn Chính (59 tuổi, nguyên Chủ tịch UBND xã Nghĩa Xuân), Hoàng Thị Hương Thảo (Giám đốc Công ty TNHH Hoàng Phúc Nghệ An) và Nguyễn Anh Thơ (thành viên điều hành Công ty CP Tư vấn đầu tư xây dựng Hoàng Phương).

Tin nhanh chiều 6/10: Bé trai bị cha dùng xăng và rơm đốt ở Quảng Bình 3
Cơ quan chức năng khám xét nơi làm việc của bị can Nguyễn Văn Hoạt (áo trắng) - Nguồn ảnh: SGGPO

Theo hồ sơ vụ án, năm 2018, ông Chính là Chủ tịch UBND xã và ông Hoạt là Phó Chủ tịch UBND xã Nghĩa Xuân. Hai người đã chỉ đạo lập thiết kế, báo cáo kinh tế kỹ thuật đối với 2 dự án thuộc Chương trình 135/CP, gồm: Dự án xây dựng công trình phụ trợ Nhà văn hoá xóm Mó (hơn 578 triệu đồng) và Dự án xây dựng công trình phụ trợ Nhà văn hoá xóm Đột Tân (gần 467 triệu đồng).

Tuy nhiên, trên thực tế, một số hạng mục của 2 công trình này đã được người dân xóm Mó và xóm Đột Tân góp tiền xây dựng và đưa vào sử dụng từ trước. Vì vậy, ông Chính và ông Hoạt đã cấu kết với Thảo, Thơ nghiệm thu khống, lập hồ sơ quyết toán khống để rút tiền từ ngân sách Nhà nước. 

Theo kết quả giám định bước đầu, chỉ riêng công trình Nhà văn hóa xóm Mó, các đối tượng đã gây thiệt hại cho Nhà nước hơn 141 triệu đồng.

Vụ việc đang được công an tiếp tục điều tra làm rõ.

Xem thêm: Nữ kế toán làm giả con dấu, chiếm đoạt tiền của trường mầm non

Nhắc nhở đồng nghiệp dùng điện thoại khi làm việc, 1 công nhân bị đâm chết

Ngày 6/10, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết đang tạm giữ hình sự Hoàng Minh Hiếu (24 tuổi, ngụ huyện Xuân Lộc) để điều tra về hành vi g.iết ng.ười.

Thông tin ban đầu, chiều 5/10, trong lúc làm việc tại xưởng của Công ty TNHH giày Dona Standard (khu công nghiệp Xuân Lộc, huyện Xuân Lộc), anh Lê Huy Cường (43 tuổi) phát hiện Hiếu lén lút sử dụng điện thoại nên nhắc nhở khiến 2 bên xảy cự cãi.

Tin nhanh chiều 6/10: Bé trai bị cha dùng xăng và rơm đốt ở Quảng Bình 4
Hoàng Minh Hiếu tại cơ quan công an - Nguồn ảnh: TTO

Cả 2 sau đó hẹn nhau ra bãi đất trống, gần đoạn giao giữa đường số 3 và số 4 trong khu công nghiệp Xuân Lộc để giải quyết mâu thuẫn. Tại đây, 2 người tiếp tục cãi vã rồi lao vào đánh nhau. Lúc này, Hiếu rút dao thủ sẵn trong người đâm nhiều nhát khiến anh Cường gục tại chỗ.

Mặc dù được người dân nhanh chóng đưa đi cấp cứu nhưng do vết thương quá năng, anh Cường đã không qua khỏi.

Nhận được tin báo, lực lượng công an khẩn trương mặt tại hiện trường tổ chức khám nghiệm, đồng thời bắt giữ Hiếu để điều tra.

Xem thêm: Sập giàn giáo công trình gần trăm tỷ, 1 công nhân tử vong

Đà Nẵng: Học sinh lớp 1 bầm tím chân tay sau khi đi học về

Ngày 6/10, mạng xã hội xôn xao với bài đăng kèm theo những hình ảnh được cho là học sinh lớp 1 Trường tiểu học Nguyễn Phan Vinh (phường Thọ Quang, quận Sơn Trà, Đà Nẵng) bị bầm tím tay chân.

Theo đó, tối 5/10, khi đón con từ trường về, phụ huynh em H., học sinh lớp 1 Trường tiểu học Nguyễn Phan Vinh phát hiện con mình bị bầm tím tay và xung quanh hai bắp chân. Em H. cũng bị đau khắp người không thể tắm rửa được.

Tin nhanh chiều 6/10: Bé trai bị cha dùng xăng và rơm đốt ở Quảng Bình 5
Em H. bị bầm tím chân tay khi đi học về - Nguồn ảnh: TTO

Sau đó, phụ huynh này đã nhắn tin với cô giáo chủ nhiệm và nhận được câu trả lời: "Trưa nay, cô đưa học sinh lên phòng ngủ và có nhờ một bạn cùng lớp chỉ cho H. đọc. Có khi bạn đó lấy thước khẻ mà cô không biết. Có gì mai đến lớp, cô nhắc nhở bạn ấy". Tuy nhiên, phụ huynh cho rằng lấy thước khẻ đơn thuần không thể gây bầm tím nhiều như vậy. 

Sáng 6/10, phụ huynh đã báo sự việc lên nhà trường để yêu cầu làm rõ.

Lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Sơn Trà cho biết đã tiếp nhận thông tin về sự việc trên và đang tiến hành làm việc với các bên có liên quan. 

Xem thêm: Tạm đình chỉ giáo viên mầm non nghi dùng vật nhọn đâm vào người trẻ