Tin nhanh trưa 14/7 - Bình Phước: Nghi phạm sát hại người yêu đã uống thuốc tự tử

(VOH) – Do xảy ra mâu thuẫn, đối tượng Vũ Văn Như đã dùng thanh sắt đánh liên tiếp vào đầu khiến chị H. gục tại chỗ. Sau khi gây án, Như rời khỏi hiện trường, uống thuốc trừ sâu để tự tử.

Vụ người phụ nữ tử vong trước sân nhà người yêu: Nghi phạm uống thuốc diệt cỏ tự tử

Ngày 14/7, Công an tỉnh Bình Phước cho hay Vũ Văn Như (41 tuổi, ngụ xã Tân Quan, huyện Hớn Quản) đã chết tại bệnh viện do uống thuốc diệt cỏ. Như là nghi phạm sát hại chị Điểu Thị H. (31 tuổi, người yêu của Như) vào ngày 13/7.

Theo điều tra ban đầu, giữa Như và chị H. có quan hệ tình cảm. Cả hai sống cùng nhau trong căn nhà của Như tại ấp Sóc Ruộng 1, xã Tân Quan.

Rạng sáng 13/7, giữa Như và chị H. xảy ra mâu thuẫn. Trong lúc cãi vã, Như dùng thanh sắt đánh liên tiếp vào đầu chị H. khiến nạn nhân gục chết trước sân nhà.

Sau khi gây án, Như lái ôtô rời khỏi nhà, uống 1 chai thuốc diệt cỏ (loại cỏ cháy). Đến 9h sáng 13/7, Như lái xe quay lại nơi gây án thì bị công an bắt giữ.

Phát hiện Như uống thuốc trừ sâu tự tử, lực lượng chức năng nhanh chóng đưa nghi phạm vào bệnh viện cấp cứu. Tuy nhiên, đến sáng nay thì Như tử vong.

Xem thêm: Bình Phước: Một người phụ nữ tử vong trước sân nhà người yêu

Thừa Thiên – Huế: Người đàn ông tử nạn trên vách núi

Ngày 14/7, ông Đinh Hồng Lam (chủ tịch UBND xã Thượng Quảng, huyện Nam Đông, tỉnh Thừa Thiên – Huế, cho biết cơ quan chức năng đã bàn giao thi thể ông T.C.T. (SN 1977, trú thôn 6, xã Thượng Quảng) để gia đình tổ chức mai táng. Ông T. gặp nạn khi đi lấy mật ong trên vách núi.

Tin nhanh trưa 14/7 - Bình Phước: Nghi phạm sát hại người yêu đã uống thuốc tự tử 1

Cảnh sát PCCC và TKCN đưa thi thể nạn nhân trên vách núi xuống (Ảnh: NLĐO)

Trước đó, khoảng 7h ngày 13/7, nhiều người dân đi làm rẫy tại vách núi đá vôi thôn 4, xã Thượng Quảng bất ngờ phát hiện xe máy, quần áo và sợi dây thừng đang treo lơ lửng trên vách núi, phía trên có tổ ong mật.

Nghi có người đi lấy mật ong gặp nạn, người dân đã nhanh chóng trình báo vụ việc cho lực lượng chức năng địa phương.

Sau khi công an có mặt đã tổ chức tìm kiếm. Đến trưa cùng ngày phát hiện thi thể ông T. trên vách núi, vị trí gần nơi để các vật dụng. Lực lượng chức năng phải dùng dây đưa thi thể nạn nhân xuống khỏi vách núi.

Được biết, ông T. là lao động tự do, thường xuyên đi lấy mật ong trong rừng, hoàn cảnh gia đình rất khó khăn.

Xem thêm: Giải cứu nam công nhân bị điện giật, mắc kẹt trên cột điện

Hà Tĩnh: 2 ngày xảy ra 2 vụ đuối nước, 3 người tử vong

Sáng 14/7, tin từ UBND xã Thạch Trị, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh, cho biết trên địa bàn xã này vừa xảy ra một vụ đuối nước. Nạn nhân là em D.V.S. (16 tuổi; trú tại thôn Đồng Khánh, xã Thạch Trị).

Thông tin ban đầu, khoảng 17h ngày 13/7, nam sinh S. và nhóm bạn gồm 6 người cùng thôn rủ nhau ra hồ chứa nước thuộc khu vực Bàu Mưng để tắm. Sau khi tắm xong, cả nhóm chuẩn bị ra về thì phát hiện em S. bị đuối nước nên đã lao ra ứng cứu. Tuy nhiên, do mực nước sâu nên em S. bị chìm và mất tích.

Sau khi nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã phối hợp cùng người dân tới hiện trường tiến hành tìm kiếm. Đến 21h cùng ngày, thi thể em S. được tìm thấy ở giữa lòng hồ. Được biết, D.V.S. đang là học sinh lớp 11 của trường THPT trên địa bàn.

Lực lượng chức năng đã tiến hành bàn giao thi thể nạn nhân cho gia đình về lo mai táng.

Trước đó, khoảng 14h ngày 12/7, trên địa bàn xã Thạch Lạc, huyện Thạch Hà, cũng xảy ra một vụ đuối nước thương tâm khiến 2 bé gái là chị em họ gồm: cháu T.T.T.N. (5 tuổi) và cháu N.T.C. (7 tuổi), cùng ngụ tại thôn Bắc Lạc, xã Thạch Lạc, tử vong tại hồ nước gần nhà.

Xem thêm: Hà Tĩnh: Đi tắm biển, hai mẹ con đuối nước thương tâm

Dự báo khắp cả nước có mưa lớn cục bộ, lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, ngày và đêm nay (14/7), thời tiết khắp cả nước có mưa lớn cục bộ, lốc, sét và mưa đá, trong mưa có gió giật mạnh.

Tin nhanh trưa 14/7 - Bình Phước: Nghi phạm sát hại người yêu đã uống thuốc tự tử 2

Ảnh minh họa (Ảnh: TTDBKTTVQG/SGGPO)

Cụ thể, ở Nam Sơn La, Hòa Bình, khu vực đồng bằng và ven biển Bắc bộ, Bắc Trung bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to đến rất to với lượng mưa từ 20-50mm/24h, có nơi trên 90mm/24h.

Khu vực Tây Nguyên, Nam bộ, Trung và Nam Trung bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to (thời gian mưa tập trung vào chiều đến đêm) với lượng mưa từ 10-30mm/24h, có nơi trên 50mm/24h.

Qua theo dõi trên ảnh mây vệ tinh, định vị sét và ảnh radar thời tiết cho thấy mây đối lưu đang gây mưa rào và dông trên khu vực các quận/huyện: Mỹ Đức, Ứng Hòa, Phú Xuyên của TP Hà Nội.

Trong khoảng 30 phút đến 3 giờ tới, vùng mây đối lưu này tiếp tục phát triển thêm, gây mưa dông cho các khu vực kể trên, sau đó, có khả năng lan sang các quận/huyện nội thành khác của TP Hà Nội như: Thường Tín, Thanh Oai, Thanh Trì, Hà Đông, Cầu Giấy, Nam Từ Liêm,... Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Các tỉnh vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp có nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất.

Xem thêm: Dự báo thời tiết hôm nay 14/7/2022: Bắc Bộ có mưa, Nam bộ đề phòng triều cường

Yên Bái: Bắt chủ tịch một công ty đấu giá

Tin từ Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an tỉnh Yên Bái cho biết vừa ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự "Vi phạm quy định về hoạt động bán đấu giá tài sản" xảy ra tại Công ty Đấu giá Hợp danh Trường Phát, Chi nhánh Yên Bái, thuộc tổ 8, phường Yên Thịnh, TP Yên Bái.

Qua điều tra, xác minh, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Yên Bái xác định trong việc tổ chức đấu giá tài sản tại xã Bạch Hà (huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái), Công ty đấu giá Hợp danh Trường Phát có địa chỉ số 430 đường Nguyễn Tất Thành (TP Yên Bái, tỉnh Yên Bái) là đơn vị tổ chức đấu giá.

Tuy nhiên, sau khi được giao tổ chức đấu giá, Lưu Mạnh Tường (Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty đấu giá Hợp danh Trường Phát) cùng một số nhân viên có dấu hiệu không minh bạch, thông đồng, móc nối, lộ lọt thông tin với một số đối tượng bên ngoài để dìm giá, khiến cuộc đấu giá không minh bạch, công bằng và khách quan, gây ảnh hưởng đến quyền lợi khách hàng.

Căn cứ kết quả điều tra, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Yên Bái đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Lưu Mạnh Tường (SN 1977; trú phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) và Bùi Hữu Tú (SN 1990; trú phường Chương Dương, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) về tội "Vi phạm quy định về hoạt động bán đấu giá tài sản" và tiến hành khám xét trụ sở Công ty đấu giá Hợp danh Trường Phát để thu thập tài liệu chứng cứ phục vụ quá trình điều tra mở rộng vụ án.