Tin nhanh chiều 13/7: Đã bắt được kẻ trộm xe và hàng của Shipper ở Bình Thạnh

(VOH) – Chỉ sau một ngày ra tay trộm xe và hàng hóa của anh Shipper, Dương Văn Hoàng Sơn đã bị công an tóm gọn khi đang lẫn trốn tại một khách sạn ở quận Phú Nhuận.

Bình Phước: Một người phụ nữ tử vong trước sân nhà người yêu

Ngày 13/7, Công an tỉnh Bình Phước đang điều tra nghi án một người phụ nữ bị sát hại trước sân nhà người yêu với nhiều vết thương trên đầu.

Nạn nhân được xác định là chị Điểu Thị H. (31 tuổi, ngụ xã Tân Quan, huyện Hớn Quản, tỉnh Bình Phước).

Tin nhanh chiều 13/7: 1

Lực lượng chức năng có mặt tại hiện trường điều tra vụ việc (Ảnh: B.A./TTO)

Thông tin ban đầu, sáng cùng ngày, người thân đến nhà Vũ Văn Như (41 tuổi, ấp Sóc Ruộng 1, xã Tân Quan, người yêu chị H.) thì bất ngờ phát hiện chị H. nằm chết trước sân nhà.

Sau khi tìm kiếm và gọi điện thoại cho Như không được, người này đã trình báo chính quyền địa phương.

Nhận được tin báo, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Phước phối hợp Công an huyện Hớn Quản đến hiện trường khám nghiệm tử thi, điều tra vụ việc.

Tại hiện trường, thi thể chị H. nằm chết trên vũng máu trước sân nhà, đầu có nhiều vết thương nghi do ngoại lực tác động.

Được biết, chị H. và Như là người yêu, cả hai sống chung tại nhà Như. Trước khi vụ việc xảy ra, giữa Như và chị H. có xảy ra mâu thuẫn lớn.

Xem thêm: Bắt đối tượng giết người bị truy nã, lẩn trốn sau 28 năm

Bắt nóng đối tượng trộm xe máy và số hàng của anh Shipper

Ngày 13/7, Công an quận Bình Thạnh (TP.HCM) đang tạm giữ hình sự đối với Dương Nguyễn Hoàng Sơn (34 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Theo đó, trưa ngày 11/7, anh Nguyễn Duy Khánh (nhân viên giao hàng) trong lúc giao hàng cho khách tại hẻm 113 Võ Duy Ninh (phường 22, quận Bình Thạnh) thì bất ngờ bị một nam thanh niên trộm mất xe máy cùng với thùng hàng phía sau, ước tính khoảng 20 triệu đồng.

Trước sự manh động của kẻ trộm, Ban chỉ huy Công an quận Bình Thạnh đã chỉ đạo Đội Cảnh sát hình sự phối hợp Công an phường 22 nhanh chóng điều tra làm rõ.

Sau khi nắm tình hình, công an mời bạn gái của đối tượng nghi vấn lên làm việc. Người này khai nhận, chiều hôm trước thấy Sơn mang về giỏ hàng bên trong có nhiều gói hàng của Shopee.

Cùng ngày, trinh sát cũng đã bắt được Sơn khi đối tượng đang lẩn trốn tại một khách sạn ở quận Phú Nhuận. Qua đấu tranh, Sơn đã thừa nhận vụ việc như trên.

Riêng anh Nguyễn Khánh Duy - người bị mất xe và hàng hóa khi giao hàng tại quận Bình Thạnh - cho biết, tính đến chiều 12/7 đã nhận được 85 triệu đồng hỗ trợ từ cộng đồng mạng. Anh bày tỏ sự biết ơn đến các nhà hảo tâm đã giúp đỡ mình trong lúc khó khăn, đồng thời cũng xin dừng nhận hỗ trợ và xin nhường lại sự hỗ trợ đó cho những hoàn cảnh khó khăn hơn.

Xem thêm: Nam shipper bị trộm cả xe máy lẫn số hàng giao khách trị giá 20 triệu đồng

Xe cẩu vướng dây điện, 4 người bị điện giật ở Cà Mau

Ngày 13/7, một xe cẩu bốc dỡ vật liệu xây dựng vướng vào dây điện khiến 4 người bị điện giật.

Tin nhanh chiều 13/7: 2

Hiện trường nơi xảy ra sự cố (Ảnh: THANH HUYỀN/TTO)

Thông tin ban đầu, khoảng 9h sáng cùng ngày, tài xế điều khiển xe cẩu bốc dỡ gạch từ trên xe xuống công trình tại khóm 3 thị trấn Cái Nước, huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau thì vướng phải dây điện. Vụ việc khiến cho tài xế, chủ nhà và 2 phụ xe bị thương, trong đó tài xế V.V.T. (39 tuổi, ngụ huyện Cái Nước) bị thương nặng, hôn mê.

Các nạn nhân sau đó được đã đưa vào bệnh viện đa khoa Cái Nước cấp cứu, 3 người đã được xuất viện, riêng tài xế vẫn đang được chăm sóc tại bệnh viện.

Xem thêm: Đà Nẵng: Sập cần cẩu bơm bê tông, 4 người thương vong

Phạt 5 năm 6 tháng tù đối tượng tuyên truyền chống phá Nhà nước

Sáng 13/7, Tòa án nhân dân tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức phiên tòa xét xử Nguyễn Đức Hùng (31 tuổi, ngụ phường Kỳ Phương, thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh) về tội "làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam".

Theo cáo trạng, từ năm 2016 đến 2021, Hùng đã lập các tài khoản Facebook cá nhân có tên "Nguyễn Đức Hùng", "Nguyễn Đức Hùng Sbr" và một số tài khoản mạng xã hội khác để đăng tải, chia sẻ bài viết, hình ảnh, video clip có nội dung tuyên truyền, xuyên tạc, phỉ báng chính quyền nhân dân, xúc phạm lãnh đạo Đảng, Nhà nước, vu cáo, xuyên tạc tình hình đất nước, đường lối lãnh đạo của Đảng; truyền bá tư tưởng phản động, phao tin bịa đặt, gieo rắc sự nghi ngờ, gây chiến tranh tâm lý, hoang mang, bất mãn trong quần chúng nhân dân…

Tháng 7/2021, Hùng còn tham gia hội nhóm kín trên mạng xã hội Facebook nhằm chống phá Đảng và Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Tại phiên tòa, Hùng thừa nhận hành vi phạm tội, thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, cúi đầu nhận tội, xin Hội đồng xét xử xem xét giảm nhẹ hình phạt để sớm trở về hòa nhập cộng đồng xã hội…

Sau khi xem xét, Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Hùng 5 năm 6 tháng tù giam và 2 năm quản chế.

Xem thêm: Vụ bé gái 8 tuổi bị cha ruột và “dì ghẻ” bạo hành đến tử vong: xử công khai vào ngày 21/7

Tóm gọn kẻ cướp giật tài sản của người nước ngoài

Ngày 13/7, Công an quận 5 (TP.HCM) đang điều tra hành vi cướp giật tài sản đối với Đinh Công Minh (44 tuổi, thường trú tại phường Tân Hưng, quận 7).

Tin nhanh chiều 13/7: 3
Đinh Công Minh tại cơ quan công an (Ảnh: C.A./TTO)

Thông tin ban đầu, trưa 12/7, Minh phát hiện hai người nước ngoài đi trên đường Phú Giáo (phường 14, quận 5) đang sử dụng điện thoại chụp hình nên đã chạy xe máy theo. Sau đó, Minh áp sát giật điện thoại hiệu Iphone của một trong hai người rồi bỏ chạy.

Nghe tiếng truy hô, Công an phường 14 (quận 5) đang tuần tra trên đường đã nhanh chóng cùng người dân truy đuổi, khống chế Minh đưa về trụ sở.

Qua xác minh bước đầu, Minh có nhiều tiền án tiền sự liên quan đến các tội xâm phạm quyền sở hữu. Công an phường 14 (quận 5) đã lập hồ sơ chuyển đội nghiệp vụ Công an quận 5 tiếp tục xử lý.