Tin nhanh trưa 16/5: Triệu tập nhóm thanh thiếu niên hỗn chiến vì ghen tuông

(VOH) - Liên quan vụ hai nhóm thanh niên hỗn chiến trong đêm ngay giữa trung tâm TP Biên Hòa, lực lượng công an đã triệu tập hàng chục thanh thiếu niên lên trụ sở làm việc.

Đồng Nai: Triệu tập nhóm thanh thiếu niên hỗn chiến bằng hung khí, “bom xăng” vì ghen tuông

Liên quan vụ 2 nhóm thanh niên hỗn chiến ngay giữa trung tâm TP Biên Hòa, ngày 16/5, Công an TP Biên Hòa (Đồng Nai) đã triệu tập hơn 20 thanh thiếu niên trên địa bàn lên trụ sở làm việc.

Theo thông tin ban đầu, Đinh Văn Đức (19 tuổi, ngụ phường Tân Mai) và Trần Hoàng Lâm (18 tuổi, ngụ phường Bình Đa) xảy ra mâu thuẫn do ghen tuông. Sau nhiều lần gây gổ trên mạng xã hội, 2 đối tượng này hẹn nhau ra đường Phạm Văn Thuận (phường Tân Mai) để giải quyết. 

Tin nhanh chiều 16/5: Triệu tập nhóm thanh thiếu niên hỗn chiến vì ghen tuông 1
Khói lửa mù mịt kèm nhiều tiếng nổ - Ảnh: TTO

Khoảng 2h sáng 15/5, Đức và Lâm kêu thêm hàng chục thanh thiếu niên mang dao phóng, "bom xăng", súng bắn đạn cao su đến điểm hẹn. Khi 2 nhóm đến gần khu vực cầu Vạt thì lao vào ẩu đả, ném "bom xăng" vào nhau khiến cả đoạn đường mịt mù khói lửa.

Trong lúc ẩu đả, một người trong nhóm của Lâm đã dùng súng bắn đạn cao su tấn công khiến Đức bị thương ở đùi phải nhập viện. Sau khi gây án, 2 nhóm này nhanh chóng rời khỏi hiện trường.

Nhận được tin báo, trinh sát Đội Cảnh sát hình sự Công an TP Biên Hòa và Công an phường Tân Mai vào cuộc xác minh. Tại hiện trường, công an thu giữ một số vỏ đạn, vỏ pháo, nhiều mảnh vỡ thủy tinh dùng làm "bom xăng", 1 dao phóng, 1 xe máy…

Bước đầu, công an xác định 2 nhóm này có nhiều thiếu niên, một số đang là học sinh tại các trường học trên địa bàn, số khác do thiếu sự quan tâm của gia đình nên sống lêu lổng, không có nghề nghiệp ổn định. 

Hiện cơ quan công an đang củng cố hồ sơ, đề nghị xử lý nhóm thanh thiếu niên trên về hành vi gây rối trật tự công cộng đồng thời kêu gọi những người đang bỏ trốn ra trình diện để nhận sự khoan hồng của pháp luật.

Xem thêm: Hàng chục thanh niên mang hung khí, “bom xăng” hỗn chiến ngay giữa trung tâm TP Biên Hòa

Vây bắt ‘cát tặc’ lúc rạng sáng trên biển Cần Giờ

Sáng 16/5, đại diện Đồn biên phòng Long Hòa (huyện Cần Giờ) cho biết đang tạm giữ và dẫn 3 sà lan cùng một số thuyền viên vào bờ để điều tra, xử lý về hành vi khai thác, vận chuyển cát trái phép trên biển.

Trước đó, khoảng 0h30 sáng ngày 16/5, trong lúc tuần tra tại khu vực biển giáp ranh giữa huyện Cần Giờ và tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, lực lượng biên phòng TP.HCM đã phát hiện nhiều sà lan có biểu hiện nghi vấn.

Tin nhanh chiều 16/5: Triệu tập nhóm thanh thiếu niên hỗn chiến vì ghen tuông 2
Những sà lan khai thác cát trái phép đang được dẫn vào bờ để tiếp tục xác minh - Ảnh:TTO

Phát hiện lực lượng chức năng, “cát tặc” đã cho tàu tăng tốc, chia thành nhiều hướng bỏ trốn. Tuy nhiên, chỉ sau vài phút, cả 3 sà lan đã bị lực lượng biên phòng bắt gọn.

Thời điểm bị bắt, trên những sàn lan này chứa nhiều khối cát không có hóa đơn hay các loại giấy tờ chứng minh nguồn gốc hợp pháp. Theo đại diện Đồn biên phòng Long Hòa, các sà lan này có thể vận chuyển đến 3.000m3 cát.

Hiện tổ công tác đã đưa 3 sà lan trên về Hải đội 2 Bộ đội biên phòng TP.HCM để tiếp tục xác minh, xử lý.

Xem thêm: Bắt giữ 6 sà lan khai thác cát trên phép trên sông

Phạt nguội, tước giấy phép xe không dán thẻ ETC trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng 

Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, từ ngày 1/6, đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng chính thức thí điểm áp dụng 100% thu phí không dừng (ETC). Các xe không đủ điều kiện nhưng cố tình lưu thông trên tuyến này sẽ bị phạt nguội.

Theo đó, các xe không đủ điều kiện lưu thông trên đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng là xe không gắn thẻ đầu cuối (xe chưa dán thẻ ETC) hoặc xe đã dán thẻ nhưng số tiền trong tài khoản không đủ chi trả.

Căn cứ theo quy định hiện hành, người điều khiển phương tiện chưa đủ điều kiện lưu thông sẽ bị phạt 1-2 triệu đồng, đồng thời áp dụng hình thức phạt bổ sung là tước giấy phép lái xe 1-3 tháng.

Theo Tổng cục Đường bộ Việt Nam, việc thí điểm 100% làn ETC trên đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng và xử phạt nghiêm các trường hợp vi phạm sẽ được tổng kết, rút kinh nghiệm để áp dụng đối với các tuyến cao tốc khác, tạo điều kiện cho các phương tiện lưu thông nhanh trong phạm vi tốc độ cho phép trên cao tốc.

TP.HCM: Mượn xe máy của mẹ để đi cướp giật tài sản cùng đồng bọn

Ngày 14/5, Công an TP.HCM đã hoàn tất hồ sơ bàn giao Huỳnh Văn Thịnh (26 tuổi) và Nguyễn Ngọc Sơn (30 tuổi) cùng ngụ quận 6 cho Công an quận 6 để tiếp tục điều tra, xử lý về hành vi cướp giật tài sản.

Trước đó, chiều 4/5, Sơn rủ Thịnh đi cướp giật tài sản. Thịnh đồng ý và mượn xe của mẹ nói đi uống cà phê với bạn nhưng thực chất là đi “hành nghề”.

Tin nhanh chiều 16/5: Triệu tập nhóm thanh thiếu niên hỗn chiến vì ghen tuông 3
Thịnh (trái) và Sơn tại cơ quan công an - Ảnh: TTO

Cả hai rảo quanh khu vực quận 6 để tìm “con mồi”. Khi đến hẻm 240 đường Nguyễn Văn Luông, phường 11, quận 6 thì phát hiện em N.T.B.T. (13 tuổi, ngụ quận 6) đang ngồi uống nước cùng bạn, trên bàn có để điện thoại.

Sơn đi bộ vào giật điện thoại của em T. rồi lên xe Thịnh chờ sẵn để tẩu thoát. Hai đối tượng bán chiếc điện thoại với giá 1 triệu đồng rồi chia nhau tiêu xài.  

Nhận được tin báo, trinh sát Phòng PC02 nhanh chóng điều tra và xác định Thịnh, Sơn là người ra tay. 

Ngày 12/5, phát hiện Thịnh đang có mặt trên địa bàn phường 12, quận 6 nên các trinh sát mời về trụ sở làm việc. Đối tượng Sơn cũng bị bắt sau đó.

Tại cơ quan công an, các đối tượng đã thừa nhận hành vi cướp giật. Qua test nhanh, cả hai đều dương tính với ma túy.

Xem thêm: Giết người cướp tài sản rồi đốt xác phi tang

Vụ 229 con heo bị sét đánh chết: Hàng trăm người xếp hàng hỗ trợ tiêu thụ

Nghe tin 229 con heo thịt từ 70-140 kg sắp xuất chuồng của gia đình ông Hoàng Văn Nhã (thôn Trần Phú, xã Tây Đô, huyện Hưng Hà, Thái Bình) bị sét đánh chết vào chiều ngày 12/5, người dân các xã, các huyện lân cận như Đông Hưng, Quỳnh Phụ, Vũ Thư... đã đến hỗ trợ gia chủ, tiêu thụ kịp thời số heo trên.

Nguồn: SGGPO

Hàng trăm người đã kiên trì xếp hàng đợi đến lượt để “giải cứu” heo từ 17h30 chiều đến gần 2h sáng ngày hôm sau.

Gia đình ông Nhã rất xúc động vì được bà con chung tay giúp đỡ tiêu thụ, gỡ gạc được một phần vốn nho nhỏ. 

Xem thêm: Sét đánh chết 229 con heo chờ xuất chuồng, thiệt hại ước tính hàng tỷ đồng