Tin nhanh trưa 6/10: Xe chở công nhân và xe tải tông nhau, 24 người nhập viện

(VOH) – Bắt chủ quán karaoke phục vụ “bay lắc”; Xe chở công nhân va chạm xe tải, 24 người nhập viện; Chủ nợ mạo danh phụ huynh đòi đón học sinh… là những tin tức nổi bật trong bản tin trưa nay.

Đồng Nai: Bắt chủ quán karaoke phục vụ “bay lắc” ngay tại quán

Sáng 6/10, Công an huyện Trảng Bom (tỉnh Đồng Nai) đang tạm giữ hình sự Hà Lê Hồng Phúc (SN 1982, chủ quán karaoke Luxury Hồng Phúc ở xã Bắc Sơn) để điều tra hành vi chứa chấp sử dụng trái phép chất m.a t.úy.

Ngoài ra, công an cũng đang tạm giữ Nguyễn Đăng Tiến Lộc (SN 2002); Phạm Thị My (SN 1997) và Lê Văn Hải (SN 2002) đều là quản lý quán karaoke trên. Trần Thanh Danh (SN 2002); Trà Ngọc Bi (SN 2005); Đinh Thanh Tùng (SN 2005) về hành vi mua bán, tổ chức, chứa chấp sử dụng trái phép chất m.a t.úy.

Trước đó, rạng sáng 2/10, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về m.a t.úy Công an tỉnh phối hợp với Công an huyện Trảng Bom bất ngờ kiểm tra quán này. Tại đây, lực lượng công an bắt quả tang Nguyễn Đăng Tiến Lộc đang cất giữ trong người 2 gói m.a t.uý.

Tiếp tục kiểm tra, Công an phát hiện có 4 phòng karaoke có khách cùng nhân viên đang uống bia và hát karaoke. Trong đó, ở phòng 202 có 4 người đang “bay lắc”, tổ chức sử dụng m.a t.úy trái phép.

Qua xét nghiệm nhanh 35 người, có 17 người dương tính với m.a t.úy (bao gồm 2 quản lý và 6 nhân viên của quán).

Xem thêm: Khởi tố 11 đối tượng trong vụ 52 người dương tính ma tuý tại quán LV Club

Xe chở công nhân và xe tải tông nhau, 24 người nhập viện

Sáng 6/10, Công an huyện Tân Kỳ, Nghệ An đang khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ tai nạn giao thông giữa xe tải và xe chở công nhân khiến 24 người phải nhập viện cấp cứu.

Thông tin ban đầu, khoảng 6h30 cùng ngày, chiếc xe chở công nhân của một nhà máy may hướng từ huyện Quỳ Hợp – Tân Kỳ đến đoạn xã Tân Phú (huyện Tân Kỳ) bất ngờ va chạm với xe đầu kéo chạy hướng ngược lại.

Vụ va chạm khiến nhiều công nhân trên xe bị thương, kêu cứu. Các nạn nhân sau đó được đưa đến Bệnh viện Đa khoa khu vực Tây Bắc Nghệ An cấp cứu. Thông tin từ Bệnh viện Đa khoa Tây Bắc, trong số 24 người được đưa đến bệnh viện này, có 2 người bị thương nặng đã được chuyển lên bệnh viện tuyến tỉnh.

Được biết, các nạn nhân bị thương trong vụ tai nạn đều là nữ công nhân của một nhà máy may mặc ở huyện Tân Kỳ. Hiện trường vụ tai nạn cách nơi làm việc của công nhân khoảng 20km.

Xem thêm: Xe cứu thương tông xe cẩu, 3 người bị thương

Công an xác minh vụ chủ nợ mạo danh phụ huynh đòi đón học sinh

Ngày 6/10, Công an quận Thanh Xuân (TP Hà Nội) đang điều tra, xác minh thông tin chủ nợ giả mạo phụ huynh để đón học sinh tại Trường tiểu học Phan Đình Giót, quận Thanh Xuân.

Tin nhanh trưa 6/10: 1

Ngôi trường nơi xảy ra vụ việc (Ảnh: NLĐO)

Trước đó, khoảng 10h ngày 28/9, cô giáo T.T.H. (chủ nhiệm lớp 2A1, Trường tiểu học Phan Đình Giót) nhận được cuộc điện thoại từ số máy lạ, xưng là người nhà và muốn đón một học sinh về sớm. Người này có nói rõ đặc điểm nhận dạng của học sinh, song do không nhận được thông báo của bố mẹ học sinh nên cô H. không đồng ý.

Lúc này, người đàn ông nói mình là chủ nợ của bố học sinh và liên tục gọi điện cho cô H. đe dọa, lời lẽ thiếu lịch sự. Sau đó, cô H. đã báo cáo Ban giám hiệu nhà trường, đồng thời liên hệ với gia đình học sinh và được xác nhận là không nhờ ai đón hộ con.

Chưa dừng lại, ban giám hiệu và đường dây liên lạc của nhà trường cũng nhận được những cuộc điện thoại tương tự; trên mạng xã hội còn xuất hiện các thông tin bịa đặt, vu khống về cô giáo T.T.H. và Ban giám hiệu.

Xem thêm: Xác minh vụ việc nhóm lớp mầm non tư thục bị bạo hành ở Đà Nẵng

Xử lý 2 tài xế xe công nghệ đòi “quản lý” Bến xe Đà Nẵng ban đêm

Ngày 6/10, Công an phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu cho biết đã nhận bàn giao, tiếp tục xử lý 2 đối tượng côn đồ không cho đậu đỗ taxi tại Bến xe Trung tâm TP Đà Nẵng.

Trước đó, ngày 5/10, mạng xã hội xuất hiện clip 2 người đàn ông hù dọa tài xế taxi truyền thống, không cho đậu đỗ, đón khách tại khu vực Bến xe Trung tâm TP Đà Nẵng về đêm. Lý do nhóm này đưa ra là vì ban ngày taxi đã đón khách nên ban đêm không có quyền đậu đỗ, đồng thời phải chia “thị phần” làm ăn.

Công an phường Hòa An, quận Cẩm Lệ sau khi xác định danh tính đã mời P.M.Q. (46 tuổi, trú phường An Khê, quận Thanh Khê; nơi ở tại phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu) và T.C.V. (39 tuổi, trú xã Hòa Nhơn, huyện Hòa Vang) đến làm việc.

Tại cơ quan công an, cả 2 thừa nhận đều là tài xế xe công nghệ và có hành vi hăm dọa tài xế taxi truyền thống như trong clip. Việc làm này được các đối tượng tự ý quy định và bắt các tài xế taxi truyền thống khi đến bến xe phải tuân theo.

Theo cơ quan chức năng, hoạt động vận tải tại Bến xe Trung tâm Đà Nẵng không giao cho bất cứ cá nhân, tổ chức nào quản lý hay ngăn cản việc taxi đậu đỗ ban ngày hoặc ban đêm. Người dân nếu phát hiện những hành vi trái quy định cần báo ngay với các cơ quan công an nơi gần nhất để được giải quyết kịp thời.

Xem thêm: Tạm giữ hình sự tài xế ôtô tông xe máy rồi kéo lê hơn 2 km

Ô tô va chạm liên hoàn, cầu Sài Gòn ùn ứ kéo dài

Sáng 6/10, tại chân cầu Sài Gòn (thuộc phường Thảo Điền, TP Thủ Đức, TP.HCM) đã xảy ra vụ va chạm liên hoàn giữa 5 ô tô.

Nguồn clip: TTO

Tại hiện trường, các phương tiện bị hư hỏng nặng, trong đó có 2 ô tô không di chuyển sau cú va chạm.

Vụ việc xảy ra vào giờ cao điểm sáng khiến giao thông qua khu vực gặp khó khăn, ùn ứ hơn 2km.

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã nhanh chóng có mặt ở hiện trường, phân luồng, điều tiết giao thông. Đồng thời, điều xe cẩu đến hiện trường để di dời 2 chiếc xe bị hỏng đi nơi khác.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Xem thêm: Tông xe liên hoàn trên cao tốc Long Thành - Dầu Giây, 7 người bị thương