Tối 17/8, hàng ngàn tài khoản Facebook bị khóa vì chia sẻ clip khiêu dâm trẻ em

(VOH) - Từ khoảng 23g tối ngày 17/8, rất nhiều tài khoản Facebook tại Việt Nam nhận được thông báo "tạm ngừng tài khoản". Lý do được biết là các tài khoản này đã chia sẻ clip khiêu dâm trẻ em.

Lý do của việc tạm ngừng, Facebook chính thức cho chủ tài khoản biết là tài khoản hoặc hoạt động của người dùng đã "vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng".

"Chúng tôi đã tạm ngừng tài khoản của bạn. Tài khoản của bạn hoặc hoạt động trên đó vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng của chúng tôi. Chúng tôi sẽ ẩn tài khoản của bạn với mọi người trên Facebook và bạn cũng không thể sử dụng tài khoản của mình", Facebook thông báo.

Tối 17/8, hàng ngàn tài khoản Facebook bị khóa vì chia sẽ clip khiêu dâm trẻ em 1
"Sau khi chúng tôi xử lý tài khoản của bạn lần đầu, bạn có 30 ngày để phản đối, nếu không tài khoản đó sẽ bị vô hiệu hóa vĩnh viễn". Facebook thông báo.

Theo chủ các tài khoản bị khóa, họ đã chia sẻ, chuyển tiếp clip nhạy cảm trên thông qua Facebook và Messenger. Những tài khoản này có thể bị khóa hoàn toàn không thể truy cập hoặc không thể nhắn tin, đăng bài, bình luận trong từ 3 đến 7 ngày.

Facebook còn thông báo người dùng "còn 30 ngày để phản đối quyết định này". Theo đó, những người dùng cho rằng việc bị Facebook khóa tài khoản là không đúng có thể phản hồi bằng cách làm theo một số bước được mạng xã hội hướng dẫn sẵn.

"Sau khi chúng tôi xử lý tài khoản của bạn lần đầu, bạn có 30 ngày để phản đối, nếu không tài khoản đó sẽ bị vô hiệu hóa vĩnh viễn", Facebook thông báo.

Trong quá khứ, Facebook từng nhiều lần quét và khóa các tài khoản chia sẻ, phát tán clip đồi truỵ. Tuy nhiên, do video này liên quan đến trẻ vị thành niên, nên sẽ làm quyết liệt hơn. Theo tiêu chuẩn cộng đồng, Facebook cấm lan truyền hình ảnh khỏa thân người lớn và hoạt động tình dục và đặc biệt bảo vệ trẻ vị thành niên theo điều 14, mục III.

Trước đó từ một thông tin về có một vụ việc có clip khiêu dâm của trẻ em lan truyền đã thu hút rất đông người dùng tìm kiếm, xin đường link, chia sẻ video, bàn tán về nội dung…

Theo một dịch vụ an ninh mạng có thể có đến hàng ngàn tài khoản mạng xã hội của người dùng Việt đã bị khóa từ đêm 17/8.