Tổng cục Môi trường thỏa thuận hợp tác cùng Nestle nâng cao nhận thức bảo vệ môi trường

(VOH) - Thỏa thuận này là một trong các nỗ lực trong việc góp phần giảm thiểu rác thải nhựa,

Ngày 8/12, Nestlé Việt Nam ký thỏa thuận hợp tác với Tổng cục Môi trường - Bộ Tài nguyên và Môi trường nhằm mục tiêu thúc đẩy các hoạt động tuyên truyền, phổ biến, nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường và thúc đẩy các hoạt động về quản lý bao bì bền vững cũng như góp phần thực thi hiệu quả Luật Bảo vệ Môi trường (năm 2020).

Theo số liệu thống kê từ Bộ Tài nguyên và Môi trường, mỗi năm có 1,8 triệu tấn rác thải nhựa ra môi trường, trong đó rác thải ra biển chiếm số lượng 0,28 triệu – 0,73 triệu tấn. Do đặc thù đường bờ biển dài, vấn đề ô nhiễm nhựa do rò rỉ từ các hoạt động trên đất liền ra biển và đại dương tại Việt Nam đặc biệt nghiêm trọng. 

bảo vệ môi trường, rác thải nhựa
Các đại biểu tham dự lễ ký kết thỏa thuận hợp tác nâng cao nhận thức bảo vệ môi trường

Ông Nguyễn Hưng Thịnh, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục môi trường cho biết: "Luật Bảo vệ môi trường đã xác định cộng đồng doanh nghiệp là nhân tố đóng vai trò hết sức quan trọng trong sự nghiệp bảo vệ môi trường. Việc thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường không chỉ là trách nhiệm của doanh nghiệp mà còn giúp doanh nghiệp nâng cao khả năng cạnh tranh, thâm nhập thị trường quốc tế và đảm bảo phát triển bền vững.

Phát huy được vai trò của các doanh nghiệp trong công tác bảo vệ môi trường chính là giải pháp then chốt nhằm giải quyết các áp lực về môi trường hiện nay. Tôi tin tưởng rằng, sự tiên phong của Nestlé trong các hoạt động này sẽ lan tỏa, tạo thành phong trào kết nối thêm nhiều doanh nghiệp, cộng đồng doanh nghiệp cùng hành động có trách nhiệm với vấn đề môi trường của đất nước, cùng nhau phát triển bền vững".

Thỏa thuận hợp tác với Tổng cục Môi trường là một nỗ lực của Nestlé tại Việt Nam trong việc góp phần giảm thiểu rác thải nhựa, thúc đẩy và hiện thực hóa cam kết của Tập đoàn Nestlé là đến năm 2025, 100% bao bì của Nestlé sẽ có thể tái chế hoặc tái sử dụng.

Cũng tại sự kiện này, Nestlé tại Việt Nam đã chính thức công bố Cam kết trung hòa nhựa đến năm 2025. Để đạt được mục tiêu Trung Hòa Nhựa đến năm 2025, các thành viên của tập đoàn Nestlé tại Việt Nam, bao gồm La Vie Việt Nam, đang và sẽ phối hợp chặt chẽ với các đối tác tập trung thực hiện các sáng kiến và dự án như: Giảm nhựa nguyên sinh thông qua đổi mới và cải tiến bao bì; Tạo cơ chế khuyến khích nhà sản xuất trong nước thu gom và tái chế nhựa rPET đủ tiêu chuẩn dùng cho ngành thực phẩm ; Hợp tác với đối tác thu gom vỏ hộp sữa đã sử dụng để tái chế ; Tăng cường thu gom bao bì nhựa và vỏ hôp đã sử dụng để tái chế thông qua Tổ chức Tái chế Bao bì Việt Nam (PRO Vietnam) ; Hỗ trợ máy phân loại rác thải nhựa cho đối tác để cải thiện việc thu gom và phân loại nhựa có giá trị thấp, khó tái chế và chất thải nhựa không thể tái chế…