Top 14 món bánh ngon và dễ làm nhất tại nhà

(VOH) – Nếu muốn tự tay làm những chiếc bánh ngon nhưng lại đơn giản mà không tốn quá nhiều thời gian. Hãy cùng tham khảo những món bánh bên dưới nhé.

1. Bánh chuối chiên 

Bánh chuối chiên – một cái tên nghe quá đỗi quen thuộc của tất cả mọi người. Đây là món đơn giản không tốn nhiều thời gian và được xem là món ăn vặt thú vị. 

Hãy chọn những trái chuối chín khi chiên cùng với bột bánh sẽ mang lại mùi vị béo ngậy chắc sẽ làm bạn không cưỡng lại nổi và muốn ăn thật nhiều.

Top 14 món bánh ngon và dễ làm nhất tại nhà

2. Bánh khoai 

Khoai lang/khoai tây là một loại thực phẩm rất quen thuộc và dễ tìm mua, thường được dùng để luộc. Nhưng bạn hãy thử làm ngay món bánh khoai chiên, vị ngon, giòn của món bánh này đảm bảo sẽ làm cho bạn yêu thích. 

Bánh khoai chiên giòn là món ăn sáng hay ăn nhẹ cực hấp dẫn trong những ngày giao mùa mát mẻ. 

Top 14 món bánh ngon và dễ làm nhất tại nhà
Bánh khoai tây cắt sợi chiên cùng bột bánh - Ảnh minh họa 

3. Bánh gối 

Bánh gối hay còn gọi là bánh xếp là món ăn vặt rất quen thuộc. Bánh với vỏ ngoài giòn rụm, nhân thịt heo trứng cút chấm cùng nước mắm chua ngọt, thơm ngon khó cưỡng nổi, ăn hoài mà không ngán. 

Những ngày rảnh rỗi hoặc cuối tuần, bạn có thể tự trổ tài làm món bánh gối nóng hổi cho cả nhà thưởng thức thì sẽ vô cùng tuyệt vời. 

Top 14 món bánh ngon và dễ làm nhất tại nhà

4. Bánh bông lan 

Nếu là một tính đồ yêu cái ngọt bạn sẽ không thể bỏ qua món bánh bông lan béo thơm đơn giản dễ làm này. 

Không nhất thiết phải có lò vi sóng mới làm được bánh bông lan, mà bạn có thể sử dụng nồi cơm điện để hấp bánh, rất đơn giản.

Top 14 món bánh ngon và dễ làm nhất tại nhà

5. Bánh mochi nhân đậu đỏ

Cách làm bánh mochi nhân đậu đỏ là sự kết hợp độc đáo giữa phần bột vỏ bánh dai mềm, cùng nhân thơm ngon béo bùi, ngọt dịu, kích thích ngon miệng. 

Bánh mochi chứa ít calo, nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe, nên được khá nhiều người ưa chuộng. Đây là một trong những món ăn được yêu thích tại Nhật Bản. 

Top 14 món bánh ngon và dễ làm nhất tại nhà
Bánh mochi nhân đậu đỏ thơm ngon, rất được nhiều người yêu thích

6. Bánh sữa chua

Bánh sữa chua là một món ăn vặt rất "hot" được nhiều bạn săn lùng thời gian gần đây. Món bánh sữa chua gây chú ý bởi hương vị thơm ngon và lạ miệng, vị béo béo ngọt ngọt, lại chua chua không ngấy, rất cuốn hút trẻ nhỏ. Cách làm món bánh sữa chua đơn giản, rất dễ thực hiện tại nhà. 

Top 14 món bánh ngon và dễ làm nhất tại nhà

7. Bánh khoai mì nướng

Thông thường khoai mì được luộc lên, chấm thêm chút đường và ăn ngay. Bên cạnh đó, các món bánh khoai mì cũng vô cùng ngon và được biến hóa đa dạng, đặc biệt là bánh nướng. 

Với vị ngọt thơm và bùi bùi bở bở củ mì rất được ưu chuộng với người Việt Nam từ xưa đến nay. 

Top 14 món bánh ngon và dễ làm nhất tại nhà

8. Bánh su kem 

Bánh su kem là món bánh ngọt ở dạng kem được làm từ các nguyên liệu như bột mì, trứng, sữa, bơ.... đánh đều tạo thành một hỗn hợp và sau đó bằng thao tác ép và phun qua một cái túi để định hình thành những bánh nhỏ và cuối cùng được nướng chín.

Top 14 món bánh ngon và dễ làm nhất tại nhà

Su kem được nhiều người ưa thích bởi vẻ ngoài nhỏ xinh, hương vị thơm ngon, béo ngậy và ngọt mát. Đây là món bánh không hề phức tạp, cách làm bánh su kem cực kỳ đơn giản, không mất nhiều thời gian nhưng cần độ chính xác về tỉ lệ nguyên liệu cũng như một số lưu ý khi làm bánh.

9. Bánh Cupcake

Những chiếc bánh cupcake xinh xắn với lớp kem phủ ngọt ngào đẹp sẽ làm bạn không thể cưỡng lại và rời mắt được. 

Một số tip nhỏ để món bánh cupcake thêm ngon: 

- Không múc hỗn hợp bột đầy đến miệng khuôn.

- Chọn giấy nướng bánh cupcake dày

- Lập tức lấy bánh trong khuôn nướng ra sau khi bánh chín.

Chỉ cần phủ vị kem yêu thích lên bánh là có thể thưởng thức 1 chiếc cupcake béo ngậy.

10. Bánh Pancake

Pancake là một loại bánh dễ làm lại không đòi hỏi kỹ thuật gì công phu. Một điểm cộng cho món bánh này là nguyên liệu làm bánh cũng khá dễ tìm. 

Mà cái quan trọng hơn cả là bạn không cần lò nướng hay lò vi sóng mà chỉ cần sự trợ giúp của chiếc chảo chống dính thôi là cũng có thể làm ra đĩa bánh pancake tuyệt ngon rồi.

Top 14 món bánh ngon và dễ làm nhất tại nhà

Loại bánh pancake nguyên bản thường được ăn trong bữa sáng với bơ và sirô. Điều đặc biệt tạo nên độ dày và xốp của bánh chính là bột bánh. Bột bánh đánh đều với trứng, sữa bơ, đường, đánh đến khi hỗn hợp bông xốp thì thôi.

11. Bánh Brownie 

Bánh Brownie là món tráng miệng ngon lành mà bạn có thể thưởng thức vào những dịp đặc biệt, để ngồi nhâm nhi cùng một cốc sữa khi xem tivi, hay chỉ đơn giản là khi muốn ăn bánh nướng để thỏa cơn thèm ngọt. 

Top 14 món bánh ngon và dễ làm nhất tại nhà

Nguyên liệu chính làm bánh Brownie là chocolate, với hương vị ngọt ngào, đắng đắng đặc trưng của nguyên liệu này tạo nên sức quyến rũ diệu kỳ cho người thưởng thức. 

12. Bánh Flan

Bánh flan là một món ăn vặt, món tráng miệng được phụ nữ và đặc biệt là trẻ em rất yêu thích. Bánh flan ngọt dịu, đắng nhẹ, thơm mát và ngậy ngậy rất hấp dẫn, thích hợp ăn vào các mùa, đặc biệt là mùa hè.

Nguyên liệu để làm bánh flan vô cùng đơn giản chỉ gồm: Trứng gà, nước, đường, sữa tươi và sữa đặc, khuôn đựng bánh là có thể thực hiện được.

Top 14 món bánh ngon và dễ làm nhất tại nhà

13. Bánh rán Dorayaki

Món bánh Dorayaki hay còn được gọi là món bánh rán Doraemon đã rất được các bạn trẻ, đặc biệt là các em bé yêu thích nhân vật truyện tranh đáng yêu. Món bánh rán này cách làm rất đơn giản, không tốn quá nhiều thời gian mà chỉ trong một lần chuẩn bị là có thể làm được rất nhiều các phần bánh với nhân khác nhau.

Top 14 món bánh ngon và dễ làm nhất tại nhà
 

14. Bánh donut

Donut nổi tiếng là thế, nhưng khác với nhiều loại bánh, món bánh vòng này lại có cách làm cực dễ. 

Top 14 món bánh ngon và dễ làm nhất tại nhà

Bạn chỉ cần bột, trứng, sữa, đường, bơ, men, đem trộn đều tất cả và ủ hỗn hợp trong thời gian quy định. Sau đó, nặn bánh thành hình khoen tròn và đem rán ngập dầu đến khi chín vàng. Chiếc bánh đúng chuẩn khi vừa rán xong sẽ còn nóng hổi nhưng ráo dầu, vỏ bánh mỏng giòn, cốt bánh dai xốp, mềm mại, thơm ngậy hương bơ, chỉ rắc thêm đường thôi là đã ngon tuyệt vời. 

Nguồn ảnh: Internet 

12 món ăn sáng làm nhanh tại nhà giúp bạn có buổi sáng tràn đầy năng lượng – Các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng bữa ăn sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày và là nền tảng để cung cấp dinh dưỡng có lợi nhất cho sức khoẻ.

Mẹo chế biến đồ ăn đông lạnh nhanh, an toàn, giữ dinh dưỡng - Rã đông thực phẩm đúng cách để vừa nhanh nhưng đảm bảo an toàn, giữ dinh dưỡng là yêu cầu khắt khe nhưng hoàn toàn có thể thực hiện, với các cách làm sau đây: