TPHCM: Chủ động cung cấp điện đầy đủ trong dịp Tết Nguyên đán 2021

(VOH) - Tổng công ty Điện lực TPHCM đã chủ động xây dựng nhiều phương án đảm bảo cung cấp điện liên tục, ổn định và an toàn dịp Tết Nguyên đán 2021.

Trước nhu cầu sử dụng điện cao trong dịp Tết Tân Sửu 2021, Tổng công ty Điện lực TPHCM đã chủ động xây dựng nhiều phương án đảm bảo cung cấp điện liên tục, ổn định và an toàn cho người dân sử dụng điện trên địa bàn thành phố.

tphcm-chu-dong-cung-cap-dien-day-du-trong-dip-tet-nguyen-dan-2021-voh.com.vn-anh1
Tổng công ty Điện lực TPHCM chủ động cung cấp điện đầy đủ trong dịp Tết Nguyên đán 2021. Ảnh: VGP

Ông Phạm Ngọc Minh – Giám đốc Trung tâm Điều độ hệ thống điện thành phố Hồ Chí Minh cho biết: "Tổng Công ty sẽ không thực hiện các công tác có cắt điện làm mất điện khách hàng trong các ngày Tết (tức là từ 0h ngày 10/02 nhằm ngày 29 Tết đến hết 24h ngày 16/02 nhằm ngày mùng 5 Tết), trừ các trường hợp xảy ra sự cố hoặc có yêu cầu đặc biệt khác.

Trước những ngày này, Tổng Công ty đã Tổ chức tăng cường kiểm tra và xử lý kịp thời các điểm khiếm khuyết trên lưới điện; phát quang đảm bảo an toàn hành lang tuyến dây để phục vụ cung cấp điện an toàn và ổn định.

Đối với các Công ty Điện lực, công ty Lưới điện cao thế đã lập các phương án đảm bảo cung cấp điện cho các ngày Tết  và cho các địa điểm diễn ra các hoạt động chính trị, văn hóa trên địa bàn Thành phố.

Ngoài ra, Tổng Công ty đã chủ động, phối hợp với chính quyền địa phương tăng cường các biện pháp bảo vệ an ninh đối với các công trình điện, tuyên truyền ngăn ngừa và xử lý nghiêm các trường hợp bắn pháo giấy tráng kim loại lên đường dây gây sự cố, đây cũng là 1 nguyên nhân chủ yếu gây ra mất điện trong các dịp Tết.

Tất cả đơn vị của trong các ngày Tết đều tăng cường trực lãnh đạo, trực vận hành sửa chữa điện, chấp hành nghiêm chế độ trực ban. Ngoài ra trong năm nay chúng tôi ngày càng hoàn thiện lưới điện, hệ thống tổng đài chăm sóc khách hàng, hệ thống giám sát phát hiện mất điện và xử lý sự cố, tự động khôi phục cung cấp điện… nên chúng tôi chắc chắn việc đảm bảo cung cấp điện liên tục an toàn và tin cậy cho thành phố đặc biệt là dịp Tết sẽ ngày càng tốt hơn".

*Năm 2020 Tổng công ty Điện lực TPHCM đã hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, được Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp trao tặng Cờ thi đua xuất sắc.

Tổng công ty đã đảm bảo cung cấp điện đầy đủ, ổn định, liên tục cho Thành phố Hồ Chí Minh, trong đó đã nhanh chóng triển khai các phương án cấp điện ưu tiên cho các cơ sở điều trị, cách ly phòng dịch Covid, góp phần cùng Thành phố hoàn thành mục tiêu kép.

Trong năm 2021, Tổng công ty sẽ đẩy mạnh thực hiện chuyển đổi số toàn diện theo chủ trương của Chính phủ, Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Ủy ban nhân dân TPHCM.