TPHCM: Tìm tên 579 nhân viên y tế không cho con tiêm vắc xin Covid-19

(VOH) - Sở Y tế TPHCM đang thu thập danh sách trẻ chưa tiêm hoặc chưa đủ mũi vắc xin Covid-19 có phụ huynh là nhân viên y tế, trong đó có 579 phụ huynh không đồng thuận cho con tiêm loại vắc xin này.

Phó giám đốc Sở Y tế TPHCM Nguyễn Hữu Hưng vừa ký văn bản số 6890 đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo TP cung cấp danh sách tất cả trẻ chưa tiêm hoặc tiêm chưa đủ vắc xin Covid-19 có phụ huynh là nhân viên y tế. Trong đó có gần 600 phụ huynh là nhân viên y tế không đồng thuận cho con tiêm loại vắc xin này.

Văn bản của Sở Y tế dẫn lại kết quả khảo sát nhanh của Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM các đơn vị trường học tại quận 1 có 579/879 phụ huynh là nhân viên y tế không đồng thuận cho con tiêm vắc xin phòng Covid-19.

tiêm chủng covid-19
Triển khai tiêm vắc xin Covid-19 cho học sinh lớp 6 vào ngày 16/4/2022 (Ảnh: HCDC)

Liên quan tới vấn đề cho trẻ tiêm vắc xin Covid-19, trong thời gian qua Sở Y tế đã có nhiều văn bản nhắc nhở các nhân viên y tế, người lao động trong toàn ngành y tế phải gương mẫu trong phòng, chống dịch bệnh.

Theo đó, khuyến khích tất cả nhân viên y tế (đối tượng nguy cơ lây nhiễm cao) tiêm vắc xin đầy đủ và gương mẫu đưa con em (từ 5 đến dưới 18 tuổi) tiêm vắc xin phòng Covid-19 đủ liều, đúng lịch; không tuyên truyền những thông tin phản khoa học, không đúng với chủ trương của Đảng và Nhà nước về tiêm vắc xin phòng Covid-19.

Xem thêm: TPHCM: Thêm mô hình xe tiêm vắc-xin COVID-19 lưu động cho học sinh

Nhằm tiếp tục truyền thông, vận động đúng đối tượng đích và có cơ sở làm việc với các đơn vị trong toàn ngành, Sở Y tế đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM cung cấp cho Sở Y tế danh sách của tất cả những trẻ (chưa tiêm vắc xin phòng Covid-19 hoặc tiêm chưa đủ mũi) có phụ huynh là nhân viên y tế.

Đặc biệt danh sách 579 phụ huynh là nhân viên y tế không đồng thuận cho con tiêm vắc xin phòng Covid-19, trong đó kèm các thông tin cụ thể như họ tên trẻ, lớp, trường, quận, huyện nơi trường trú đóng, họ và tên phụ huynh, số điện thoại, nơi công tác.

Theo đại diện Sở Y tế TPHCM, việc Sở gửi văn bản cho Sở Giáo dục và Đào tạo nhằm mong muốn có được danh sách cụ thể để ngành y tế tiện cho việc thuyết phục vận động các phụ huynh này cho con mình tiêm vắc xin Covid-19.