Trao trả vali chứa 500 triệu bị bỏ quên cho hành khách

(VOH) – Nhân viên an ninh sân bay Nội Bài (Hà Nội) đã phát hiện và trao trả hành lý bên trong chứa một lượng lớn tiền mặt về tay hành khách bỏ quên.

Lúc 11 giờ ngày 16/12, trong lúc làm nhiệm vụ tuần tra, giám sát khu vực làn giao thông trước Nhà ga hành khách T1, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, anh Trịnh Quốc Thắng, nhân viên an ninh kiểm soát sân đỗ ôtô, Trung tâm An ninh hàng không Nội Bài phát hiện một chiếc vali bỏ quên ngay tại khu vực công cộng, nơi đông người qua lại.

Anh Thắng đã thông báo cho cán bộ trực để thông báo cho lực lượng An ninh cơ động và thông tin cho bộ phận trực giám sát camera an ninh.

Trao trả vali chứa 500 triệu bị bỏ quên cho hành khách 1
Hành khách nhận lại hành lý bỏ quên. Ảnh: TTXVN

Thực hiện đúng quy trình với hành lý bỏ quên, lực lượng an ninh phát hiện chiếc vali chứa tới 1.000 tờ tiền mệnh giá 500.000 đồng (tương đương 500 triệu đồng). Tổ giám sát camera sau khi tra soát hình ảnh, phát hiện một vị khách nam đã bỏ quên chiếc vali và đã lên xe rời khỏi Nhà ga.

Sau đó hơn 1 tiếng, vị hành khách đã liên hệ lại sân bay và được anh Thắng cùng Đội an ninh cơ động Nội Bài trao trả nguyên vẹn chiếc vali.

Trong hơn 11 tháng của năm nay, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài đã nhặt được và trao trả cho gần 2.500 hành khách bỏ quên tài sản tại cảng.