Triển lãm tác phẩm của ngành và câu lạc bộ Trang trí Mỹ thuật năm 2020

(VOH) - Sáng ngày 23/6, tại khuôn viên Hội Mỹ thuật TPHCM đã diễn ra lễ khai mạc Triển lãm tác phẩm của ngành và câu lạc bộ Trang trí Mỹ thuật năm 2020.

Đây là buổi triển lãm báo cáo thường niên của ngành và câu lạc bộ Trang trí trực thuộc Hội Mỹ thuật TPHCM, đồng thời là triển lãm cuối cùng đánh dấu kết thúc nhiệm kỳ 2015 - 2020 của Hội, hướng tới nhiệm kỳ hoạt động mới.

Triển lãm trưng bày 66 tác phẩm với đa dạng chủ đề và chất liệu từ 42 tác giả, đã thể hiện được đủ mọi cung bậc cảm xúc và sự tài hoa của người nghệ sĩ. Đúng như tinh thần của ngành và câu lạc bộ, các tác phẩm tại triển lãm lần này mang đậm vẻ đẹp trang trí đặc sắc, tính ứng dụng cao phù hợp với nhiều mục đích sử dụng trong cuộc sống, đa dạng về loại hình từ gốm, túi vải trang trí, tranh trúc chỉ, tranh xé giấy, hoa vải, hoa đất sét…đến các chất liệu và kỹ thuật truyền thống như sơn mài, sơn dầu, acrylic, màu nước…

Quang cảnh buổi khai mạc triển lãm. Ảnh: VOH

Một số tác phẩm trưng bày tại triển lãm. Ảnh: VOH

Phát biểu tại triển lãm, Chủ tịch Hội Mỹ thuật TPHCM - Huỳnh Văn Mười hoan nghênh tinh thần làm việc và sáng tạo nghệ thuật của các tác giả, đồng thời cho thấy tiềm năng phát triển mạnh mẽ của ngành và câu lạc bộ Trang trí đối với đời sống. Ông cũng bày tỏ mong muốn ngành và câu lạc bộ Trang trí sắp tới sẽ có thêm nhiều bước phát triển mới mang tính đột phá, thu hút thêm nhiều thành viên và cho ra đời những sản phẩm chất lượng, đáp ứng nhu cầu phát triển mỹ thuật của thành phố, đưa TPHCM sớm trở thành trung tâm mỹ thuật ứng dụng hàng đầu tại các tỉnh phía Nam.

Triển lãm tác phẩm của ngành và câu lạc bộ Trang trí năm 2020 diễn ra từ ngày 23/6 đến ngày 1/7/2020 tại Hội Mỹ thuật TPHCM - số 218A Pasteur, phường 6, quận 3.