Trường cho sinh viên nghỉ 1 tuần để “tìm người yêu”

(VOH) - Các sinh viên của 9 trường cao đẳng dạy nghề ở Trung Quốc được nghỉ xuân 7 ngày để “thưởng thức hoa anh đào, đi tìm tình yêu”.

Từ ngày 1 - 7/4, sinh viên của 9 trường cao đẳng dạy nghề ở Trung Quốc do Tập đoàn giáo dục Fan Mei điều hành được nghỉ học để đi du lịch hoặc hẹn hò.

Kỳ nghỉ xuân kéo dài 1 tuần này là phần mở rộng của kỳ nghỉ lễ quốc gia kéo dài 1 ngày của Trung Quốc cho ngày Tết Thanh minh (ngày 5/4). Thông báo nói trên được đưa ra trong bối cảnh Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy tỷ lệ sinh và kết hôn đang giảm nhanh chóng. 

Ông Liang Guohui, Phó hiệu trưởng Trường Cao đẳng nghề Hàng không Mianyang, cho biết: “Nhà trường triển khai chế độ nghỉ xuân với hy vọng sinh viên có thể học cách yêu thiên nhiên, cuộc sống và tận hưởng tình yêu. Hãy bước ra khỏi khuôn viên trường và cảm nhận vẻ đẹp của mùa xuân bằng cả trái tim”.

Trường cho sinh viên nghỉ 1 tuần để “tìm người yêu” 1
9 trường cao đẳng ở Trung Quốc đang cho sinh viên nghỉ xuân 7 ngày để “tận hưởng tình yêu” trong bối cảnh tỷ lệ sinh và kết hôn giảm - Ảnh: Pixabay

Những cơ sở giáo dục tham gia đều là trường dạy nghề cho các công việc trong ngành hàng không như phi công, tiếp viên hàng không, kiểm soát viên không lưu và nhân viên an ninh sân bay. 

Kể từ năm 2019, các trường này đã cho sinh viên và giảng viên nghỉ 1 tuần vào mùa xuân. Tuy nhiên, chủ đề của năm nay đặc biệt nhấn mạnh vào sự lãng mạn: “thưởng thức hoa anh đào, đi tìm tình yêu”.

Theo chia sẻ của ông Liu Ping, Phó hiệu trưởng trường Cao đẳng Nghề Hàng không Tây Nam Tứ Xuyên, với China News Network, trường bắt đầu chương trình nghỉ xuân để đáp lại yêu cầu của sinh viên. Các sinh viên mong muốn có một khoảng thời gian cố định để học hỏi từ bên ngoài, có thêm bạn mới và “trải nghiệm vẻ đẹp của tình yêu”.

Bài tập của sinh viên trong 7 ngày nghỉ này là viết nhật ký du lịch, viết báo cáo về quá trình trưởng thành của bản thân, làm đồ thủ công hoặc quay video về chuyến du lịch của mình.

Các trường sẽ tổ chức học bù vào cuối tuần nếu chương trình học bị chậm. Tuy nhiên hiện tại, mục tiêu của họ là để học sinh và giảng viên có thời gian nghỉ ngơi.

Nhiều sinh viên tỏ ra hào hứng với kỳ nghỉ xuân và đã lên kế hoạch đi du lịch, về quê… Trong khi đó, trên mạng xã hội có không ít sinh viên của các trường đại học, cao đẳng khác bày tỏ sự ngưỡng mộ: “Tại sao điều này không được phổ biến cho phần còn lại của Trung Quốc nhỉ?”

Theo Insider