Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Vợ quyết sinh 10 con vì không muốn lãng phí gene tốt của chồng

VOH - Không muốn lãng phí gene tốt của chồng, Tian Dongxia (34 tuổi) quyết sinh 9 người con và chuẩn bị sinh thêm đứa con thứ 10.

Kể từ khi Trung Quốc khuyến khích sinh con thứ 3 trong 3 năm qua nhưng tỷ lệ sinh của đất nước tỷ dân vẫn giảm và hiện xuống dưới mốc 10 triệu em bé ra đời mỗi năm. Điều này cho thấy những người không muốn có con hoặc chỉ muốn sinh một bé chiếm đa số.

Tuy nhiên, vẫn có nhiều gia đình sẵn sàng sinh nhiều con như vợ chồng cô Tian Dongxia ở Ôn Châu (tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc).

Tian Dongxia (34 tuổi) đã có 9 người con. Sau khi kết hôn, phần lớn thời gian của người phụ nữ này dành cho hoạt động mang thai, sinh con và cho con bú. Khi được hỏi vì sao lại sinh nhiều con như vậy, Tian Dongxia chia sẻ: "Gene của chồng tôi rất tốt, nếu không sinh thêm con thì sẽ thật lãng phí".

1605 - Tian Dongxia củng chồng và các con - nd 1
Tian Dongxia chụp ảnh cùng chồng và 9 người con - Ảnh: Sohu

Tian Dongxia cho biết chồng cô có trình độ học vấn khá tốt, anh tốt nghiệp Đại học Điện lực Bắc Trung Quốc - trường đại học được coi là tương đối tốt trong việc đào tạo các ngành khoa học và kỹ thuật. Chồng cô cũng kiếm tiền rất giỏi.

Khi gặp Tian Dongxia, sự nghiệp của anh vẫn ở mức trung bình nhưng sau đó hai vợ chồng làm lại từ đầu, cùng nhau thành lập Tập đoàn Wanzheng Power, tài sản đăng ký lên tới 100 triệu USD. Dù công việc rất bận rộn, anh vẫn dành thời gian chăm sóc con cái và yêu thương vợ.

1605 - chồng luôn chăm sóc Tian Donxia dù công việc bận rộn - nd2
Dù bận rộn nhưng chồng Tian Dongxia vẫn quan tâm, chăm sóc cô - Ảnh: Sohu

Hiện chồng Tian Dongxia là chủ tịch công ty và Tian Dongxia nắm giữ vị trí tổng giám đốc. Dù bận rộn nhưng cách đây không lâu, cô hỏi các con về việc sinh em bé thứ mười và hầu hết bọn trẻ đều thích có thêm em.

Vì Tian Dongxia năm nay chỉ mới 34 tuổi nên việc sinh đứa con thứ 10 cũng không khó thực hiện. Đặc biệt, gia đình cô có đủ năng lực tài chính để nuôi nhiều con.

Việc sinh nở quá nhiều được các bác sĩ khuyến cáo là gây tổn hại lớn cho sức khỏe phụ nữ. Ảnh hưởng này có thể giảm bớt ít nhiều với những gia đình có tiềm lực kinh tế mạnh.

Với Tian Dongxia, do sức khỏe tốt và được chồng yêu thương hết mực, ít áp lực tài chính nên cô cảm thấy thoải mái cả về thể chất và tinh thần, có điều kiện chăm sóc bản thân tốt hơn sau mỗi kì sinh nở.