Chờ...

Vợ thủ lĩnh Hamas mang chiếc túi Birkin trị giá 32.000 đô la trong hầm trú ẩn

ISRAEL - Vợ của thủ lĩnh Hamas Yahya Sinwar bị bắt gặp đang mang theo một chiếc túi xách Birkin đắt tiền khi trốn cùng thủ lĩnh Hamas dưới đường hầm trong lòng đất.

Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) đã công bố đoạn phim cho thấy, vợ của thủ lĩnh Hamas bị ám sát Yahya Sinwar mang theo một chiếc túi xách Birkin trị giá 32.000 đô la Mỹ khi bà trốn cùng gia đình vài giờ trước vụ tấn công ngày 7/10/2023.

IDF đã công bố đoạn clip ghi lại cảnh gia đình Sinwar, gồm có vợ của ông là Samr Abu Zamer và hai con trai, đi vào một đường hầm ngầm vài giờ trước cuộc tấn công kinh hoàng của Hamas vào Israel.

Sinwar và các con trai của ông được nhìn thấy mang nhiều đồ vật khác nhau vào đường hầm nằm bên dưới ngôi nhà của gia đình ở Khan Yunis.

hamas-221024
Vợ của thủ lĩnh Hamas Yahya Sinwar mang chiếc túi Hermès Birkin đắt tiền - làm bằng da togo màu đen - Ảnh: IDF

Người phát ngôn của IDF, Trung tá Avichay Adraee đã chỉ ra món phụ kiện mà bà Samr đang mang theo trên X, đồng thời nhấn mạnh bằng tiếng Ả Rập về sự tương phản rõ rệt giữa lối sống của giới lãnh đạo Hamas và người dân Gaza.

“Liệu vợ của Sinwar có cùng ông ta đi vào đường hầm vào ngày 6/10 và mang theo một chiếc túi Birkin ước tính có giá khoảng 32.000 đô la Mỹ không?!”, ông nói.

Sinwar và gia đình đã trốn dưới lòng đất vào đêm trước cuộc tấn công chết người của Hamas vào Israel, trong đó hơn 1.200 người đã thiệt mạng và 250 người bị bắt làm con tin.

Họ ở cùng nhau trong nhiều giờ. Sinwar và con trai ông đi lên đi xuống, mang theo đĩa thức ăn, nước, gối, màn hình plasma, nệm và các sản phẩm khác cho một kỳ nghỉ dài.

Hình ảnh về khu phức hợp ngầm được mô tả là có một chiếc tivi gắn trên tường, một chiếc ghế sofa tạm thời, gối, quạt gắn trên tường, ghế, bàn và sách.

Lãnh đạo Hamas, người được cho là chủ mưu vụ tấn công ngày 7/10, đã bị giết chết vào tuần trước một cách tình cờ. IDF đã xác nhận tin tức trên X.