“Vòng Tay Việt Sài Gòn” tặng quà tết và lì xì cho học sinh mồ côi

(VOH) - Chương trình “Vòng Tay Việt Sài Gòn” trao tặng quà tết và tiền lì xì cho 295 em học sinh có cha, mẹ hoặc người thân mất do dịch bệnh Covid-19 thuộc 22 quận, huyện và thành phố Thủ Đức.

Đây là tình cảm và sự quan tâm của quý mạnh thường quân, Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao gửi tặng đến các em như một lời chúc mừng năm mới đầm ấp và đầy yêu thương.

Trong thời gian qua Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao đã có nhiều hoạt động thiết thực đồng hành cùng các hoạt động phòng, chống dịch Covid-19 của thành phố cũng như luôn kịp thời tham gia các hoạt động an sinh xã hội, hỗ trợ cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là dành sự quan tâm, chăm lo cho các em học sinh trên địa bàn Thành phố. Với tinh thần tương thân tương ái luôn hướng về những mảnh đời kém may mắn nhất là đối tượng các em thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, chịu nhiều mất mát do đại dịch Covid.

Bà Vũ Kim Hạnh – Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao, Thường trực “Vòng Tay Việt Sài Gòn” cho rằng, khi gặp khó khăn các học sinh gặp khó khăn có thể gọi điện thoại hay nhắn tin qua Zalo, Facebook cho những người trước đây đã đến làm việc với mình, gần nhất là các anh chị của các Quận, Huyện Đoàn. Bà Vũ Kim Hạnh gửi lời chúc: “Thay mặt cho chương trình Vòng Tay Việt, cho Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao chúc các em và gia đình một mùa xuân ấm áp, mình cảm thấy có những niềm vui sống và hy vọng cho những ngày sắp tới, vì bên cạnh mình luôn luôn có những người nhớ tới các em và rất là mong muốn được đồng hành với mình”.

Vòng Tay Việt Sài Gòn, tặng quà Tết, lì xì, ngày 27 tháng 1 năm 2022
Đại diện doanh nghiệp của chương trình Vòng Tay Việt Sài Gòn lì xì cho các em mô côi cha hoặc mẹ, hoặc người thân mất do Covid-19

Thay mặt Hội đồng Đội Thành phố, chị Trần Thu Hà – Phó Bí thư Thành Đoàn, Chủ tịch Hội cho hay, trong những ngày cận kề Tết Nguyên đán Nhâm Dần, đọng lại trong lòng mỗi chúng ta những điều năm 2021 là những động lực giúp mỗi chúng ta cố gắng trong năm 2022. Trong suốt thời gian bùng phát dịch lần thứ 4 tại trên địa bàn Thành phố, mỗi người mỗi nhiệm vụ, hành động khác nhau để chung tay vượt qua giai đoạn khó khăn, trong đó nhiều học sinh dù tuổi nhỏ nhưng cũng có hành động đẹp để đóng góp chung sức, chung lòng cùng mọi người chống dịch. Dịch bệnh qua đi, có nhiều mất mát trong những người dân thành phố, trong những em đội viên, học sinh… ngay lập tức chúng ta đã có những hành động cụ thể để góp thêm những vòng tay để chung sức, chia sẻ với các em vượt qua những đau thương mất mát.

Trong suốt thời gian qua, tổ chức Đoàn và Hội đồng Đội Thành phố cũng tỏa lực lượng đi để nắm tình hình của hơn 2.000 em học sinh mồ côi do dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố, để kết nối nhiều vòng tay, cùng chung sức giúp đỡ cho các em, giúp cho các em trong quá trình học tập và trên chặng đường sau này. Tất cả những em học sinh ngồi ở đây đều là học sinh cấp 3 ngày, là ngưỡng thời gian mà các em có thể chuẩn bị để chạm tới những ước mơ trong cuộc đời của mình. Mất mát vừa qua hy vọng rằng sẽ được nén tạm vào trong lòng, để chúng ta nỗ lực cố gắng vì người đã khuất và những người dành những tình yêu thương cho các em trong thời điểm hiện nay, để các em không quên đi những ước mơ, những mong muốn của mình trong tương lai, để phấn đấu trở thành người con có ích cho gia đình, những công dân có ích thành phố và đất nước”, Thu Hà cho biết thêm.

Trong nỗ lực cùng cộng đồng xoa dịu nỗi đau do Covid-19, rất nhiều cá nhân, trong đó có ông Trương Gia Bình – Chủ tịch Tập đoàn FPT chung tay thành lập trường Nội trú liên cấp Hy Vọng tại Đà Nẵng để có thể tiếp nhận chăm lo ăn học cho khoảng 1000 em học sinh các cấp.

Tại buổi gặp mặt, ông Hoàng Quốc Quyền - Giám đốc nhà trường Nội trú liên cấp Hy Vọng cho hay: “Trường nội trú Hy Vọng được sinh ra trong bối cảnh đại dịch, và ngôi trường thì tiêu chí yêu thương, tôn trọng và gắn kết. Tôi và các bạn ở trường đã có những hành trình từ tháng 11, tháng 12 và những tuần đầu của tháng 1, đi khắp những con ngõ ở Sài Gòn, các tỉnh miền Tây, và thực sự đó là sự xúc động. Ngôi trường mong muốn chào đón các con ở khắp mọi miền đất nước, mong muốn đón 1.000 con, từ lớp 1 đến lớp 12, các con sẽ được ăn, ở, học và tham gia các hoạt động định hướng nghề nghiệp, kết nối với các tổ chức trong nước và quốc tế. Sau khi học hết lớp 12, các con mong muốn học Đại học trong hệ thống trường của FPT thì sẽ học tiếp Đại học, và cố gắng mong muốn cho các con có định hướng về nghề nghiệp của  mình tốt nhất”.

Thay mặt cho giới văn nghệ sĩ Thành phố, Nghệ sĩ Nhân dân Kim Xuân chia sẻ cùng các em học sinh mồ côi: “Ở đây các con đã từng đau đớn và nhìn xung quanh mình, tất cả những bạn bè mình và rất nhiều những người dân Sài Gòn cũng đã trải qua những điều đó. Nhưng cô Xuân đứng đây chỉ muốn xin nói với các con là hãy yên lòng, là vì truyền thống của người Sài Gòn, chúng ta đồng cam cộng khổ, và bên cạnh các con luôn luôn có các cô chú, có những người có điều kiện để người ta chia sẻ, người ta giúp đỡ các con, tất cả những người lớn xung quanh đều đang quan tâm đến các con, chỉ mong một điều là các con hãy vững lòng, các con hãy trang bị cho mình một kiến thức thật tốt, để sau này khi các con lớn lên các con biết là mình không hề đơn độc”.

Đại diện cho các học sinh, học sinh Anh Kiệt – trường Trung học phổ thông Đa Phước, huyện Bình Chánh gửi lời cám ơn chương trình và các nhà hảo tâm: “Em rất là xúc động, hạnh phúc khi mà mình phải trải qua một nỗi đau mất mát, một mình thì đó là một điều có vẻ không vui, nhưng với sự hỗ trợ, giúp đỡ của các nhà hảo tâm và đặc biệt là những chuyến đi đến tận nhà để xem tình hình, hoàn cảnh, để đưa ra được sự giúp đỡ đúng đắn, thì đó có lẽ là một điều vô cùng vinh hạnh đối với chúng em. Nhân dịp tết đến xuân về, em cũng xin gửi lời cám ơn và lời chúc sức khoẻ đến những nhà hảo tâm”.

“Vòng Tay Việt – Sài Gòn” là một chương trình vì cộng đồng lớn do Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao phát động từ cuối tháng 5/2021, với sự đồng hành của Thành Đoàn Thành phố Hồ Chí Minh và rất nhiều cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân khác trong khắp cả nước. Vòng Tay Việt – Sài Gòn đã có hơn 4 tháng đi trong dịch Covid-19 để chia sẻ khó khăn với người dân Thành phố, tiếp sức cho các lực lượng tuyến đầu chống dịch. Đặc biệt vào đầu tháng 10/2021, trước những con số mất mát quá lớn về con người, Vòng Tay Việt – Sài Gòn đã đến với gần 300 em học sinh cấp 3 mồ côi do covid trên địa bàn thành phố bằng sự động viên, thăm hỏi và có những hỗ trợ ban đầu bằng tiền mặt.