Chương trình 'Tết chung một nhà' tặng vé xe, vé tàu cho công nhân

(VOH) - Ngày 24/1, Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh và Bia Saigon chính thức khởi động chương trình “Tết chung một nhà” tại Nhà Văn hóa Thanh Niên TPHCM.

Ban tổ chức chương trình đã trao tặng 1.530 vé xe khách, 270 vé máy bay và 200 vé tàu cho các công nhân tiêu biểu, các đoàn viên thanh niên tình nguyện tham gia vào các hoạt động phòng chống dịch Covid-19 trong năm 2021. Đây là các đại diện nhóm công nhân và đoàn viên tình nguyện, là những người thụ hưởng của chương trình trên toàn quốc. Ngoài những tấm vé của hành trình, mỗi người còn nhận được những phần quà tết ý nghĩa trên chuyến về sum vầy cùng gia đình.

Chương trình cũng đã chuẩn bị sẵn sàng những chuyến xe khách và tàu hỏa đầu tiên khởi hành từ TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai đi về các tỉnh thành phía nam, ra khu vực Miền Trung, khu vực phía Bắc và ngược lại, bắt đầu một hành trình mang thông điệp “Tết chung một nhà” đưa từng đoàn công nhân và đoàn viên tình nguyện về cùng đón cái Tết đoàn viên, đầm ấm cùng gia đình sau một năm đầy biến động do bởi Covid-19.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Nguyễn Phạm Duy Trang, Bí thư Ban chấp hành Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Chủ tịch hội đồng Đội Trung ương cho biết: “Trong thời gian tới, Ban Bí thư Trung ương Đoàn mong muốn các bạn thanh niên công nhân, sinh viên, tình nguyện viên sẽ luôn giữ vững được tinh thần lạc quan, không ngừng nỗ lực vượt qua mọi gian khó, vất vả do dịch bệnh, tiếp tục cống hiến sức trẻ, lòng nhiệt huyết của mình, phát huy hơn nữa phẩm chất sáng tạo, cần cù, chịu khó để hoàn thành xuất sắc hơn nữa các nhiệm vụ được giao, đóng góp mạnh mẽ cho sự phát triển của đơn vị và của TP.HCM. Bên cạnh đó, tổ chức Đoàn các cấp tại đơn vị, địa phương cần tiếp tục đồng hành, hỗ trợ và tạo môi trường tốt nhất cho các bạn để có cơ hội được cống hiến và trưởng thành”.

khoi-dong-chuong-trinh-tet-chung-mot-nha-voh.com.vn-anh1
 Công nhân được tặng vé xe Tết.

Trong quá trình triển khai, chương trình đã ghi nhận những đóng góp tích cực của các công nhân lao động có thành tích tốt trong công việc, và các đoàn viên thanh niên những người đã tích cực tham gia vào đội ngũ tình nguyện tuyến đầu trong công tác phòng chống dịch trong năm 2021. Trong ba năm qua, Bia Saigon đã thực hiện nhiều sáng kiến và các chương trình hỗ trợ cộng đồng, những người lao động có thành tích tốt trong công việc và trao tặng quà Tết, vé tàu xe cho các công nhân về quê ăn Tết.

Chương trình “Tết chung một nhà” là hoạt động tiếp nối của chuỗi hoạt động đồng hành, hỗ trợ cùng người lao động, lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch Covid-19 với thông điệp “Tết - Đi lên cùng nhau”. Ngoài ra, đơn vị còn thực hiện các chương trình “Tiếp sức Việt Nam” trao tặng trang thiết bị y tế hỗ trợ các bệnh viện, lực lượng tuyến phòng chống Covid-19 và 5.000 túi nhu yếu phẩm cho các hộ đang gặp khó khăn. Thêm vào đó, chương trình “Góp triệu ngôi sao” cũng được thực hiện để kêu gọi cộng đồng lan tỏa tinh thần “Đi lên cùng nhau”.

khoi-dong-chuong-trinh-tet-chung-mot-nha-voh.com.vn-anh2
Các công nhân đang chờ ra xe về quê ăn Tết.

Trước đó, tại Khu công nghiệp Tây Bắc Củ Chi các đơn vị đã tổ chức chương trình trao quà cho thanh niên công nhân, lao động trẻ có thành tích xuất sắc, sinh viên và tình nguyện viên. Đây là việc làm nằm trong chuỗi các hoạt động của Chương trình “Tết chung một nhà” năm 2022. Chương trình đã tặng quà cho 300 thanh niên công nhân lao động có thành tích tốt, mỗi phần quà trị giá 500.000 đồng tiền mặt và hiện vật trị giá vào khoảng 250.000 đồng.

Những phần quà, mang theo yêu thương gửi gắm, cùng là lời cảm ơn sâu sắc đến những người lao động lựa chọn gác hạnh phúc riêng để bám trụ công trường, vì sự phục hồi của kinh tế; đặc biệt là những tình nguyện viên cũng đang thầm lặng hy sinh cuộc sống cá nhân, đến nơi tâm dịch để hỗ trợ, cứu giúp đồng bào.

khoi-dong-chuong-trinh-tet-chung-mot-nha-voh.com.vn-anh4
Ông Đỗ Tiến Dũng - Uỷ viên Ban Chấp hành, Phó trưởng ban Thanh niên Công nhân và Đô Thị Trung ương Đoàn trao quà cho các thanh niên công nhân.  

Củ Chi cũng là trạm cuối của chuỗi hoạt động tặng quà từ chương trình “Tết chung một nhà”, chuỗi hoạt động đã trao 800 phần quà cho thanh niên công nhân, lao động trẻ có thành tích xuất sắc, sinh viên và tình nguyện viên dịp tết này. Sáng kiến “Tết chung một nhà”  mong muỗn gửi gắm gửi gắm yêu thương và kết nối tinh thần “đi lên cùng nhau" của mỗi người Việt dù trong bất cứ hoàn cảnh nào. Tết vốn là dịp để các gia đình đoàn tụ, sum vầy. Và sau một năm nhiều khó khăn thách thức, chúng ta nhận ra chỉ cần gia đình luôn bình an và tinh thần cộng đồng sẻ chia cùng nhau, dù trở về đoàn viên hay xa xứ, ở đâu có kết nối yêu thương, ở đó sẽ có Tết.

Chăm lo Tết, trao học bổng cho thân nhân tài xế taxi tử vong do Covid-19

Nhằm chia sẻ những mất mát lớn, động viên thân nhân gia đình của tài xế taxi bị tử nạn do nhiễm Covid-19, Vinasun Taxi vừa tổ chức chương trình “Xuân yêu thương 2022”, trao tặng học bổng cho con em và tặng quà Tết cho gia đình nhân viên lái xe bị tử nạn, để vượt qua đau thương, khắc phục những khó khăn tiếp tục ổn định cuộc sống.

Trao quà Tết và học bổng cho con em các tài xế taxi tử vong do Covid-19.
Trao quà Tết và học bổng cho con em các tài xế taxi tử vong do Covid-19.

Đơn vị đã trao tặng 24 suất học bổng cùng giỏ quà Tết cho các em đang theo học từ bậc tiểu học đến bậc cao đẳng và đại học. Trong đó, các em học sinh bậc tiểu học được trao 3,6 triệu đồng/năm/em, các em học sinh cấp 2 và cấp 3 được nhận hỗ trợ là 6 triệu đồng/năm/em, đối với các em đang học cao đẳng và đại học được hỗ trợ 8,4 triệu đồng/năm/em. Dịp này, công ty cũng trao tặng 50 phần quà Tết cùng 1 triệu đồng tiền mặt cho các gia đình có người thân là lái xe bị tử nạn.