Vụ đốt nhà mẹ đẻ: Thêm một người con gái tử vong

(VOH) – Người con gái thứ 2 trong vụ 3 người con gái tưới xăng đốt nhà mẹ đẻ tại Hưng Yên đã tử vong do vết bỏng quá nặng.

Ngày 27/11, người nhà cho biết, chị Đỗ Thị Điểm (34 tuổi) người con thứ hai trong vụ ba con gái mang xăng đốt nhà mẹ đẻ khiến cả 4 người bị bỏng nặng, đã tử vong.

Trước đó, người con gái cả là chị Đỗ Thị Định (40 tuổi) đã tử vong sau gần 20 ngày điều trị tại Viện bỏng Quốc gia.

Theo gia đình, bà Vũ Thị Đều (61 tuổi, người mẹ trong vụ việc) hiện sức khoẻ đang rất yếu. Bà Đều phải điều trị lọc máu, bác sĩ chưa thể phẫu thuật.

Người con gái út bị bỏng nhẹ nhất vẫn đang nằm viện điều trị.

Xem thêmKhởi tố vụ án 3 con gái đốt nhà mẹ đẻ vì tranh chấp tài sản

Vụ đốt nhà mẹ đẻ: Thêm một người con gái tử vong 1
Hiện trường vụ hỏa hoạn. 

Theo điều tra ban đầu của cơ quan công an, do mâu thuẫn trong việc tranh chấp tài sản (chia quyền thừa kế đất), khoảng 9 giờ 30 phút ngày 30/10, 3 con gái của bà Vũ Thị Đều mang theo 1 can xăng loại 10 lít đến nhà bà Đều đổ xăng xuống nền nhà rồi châm lửa đốt.

Hậu quả, cả 4 người là bà Đều và 3 người con là Đỗ Thị Định, Đỗ Thị Điểm, và Đỗ Thị Đưa (32 tuổi) bị bỏng nặng, được đưa đi cấp cứu. Vụ phóng hỏa gây thiệt hại tài sản khoảng 50 triệu đồng.

Mâu thuẫn gia đình được xác định từ khi xây nhà mới. Cuối năm 2020, người con gái út đã gửi đơn đề nghị UBND xã Trung Hoà giải quyết về phân chia thừa kế đất đai với lý do đất đai cha để lại là tài sản thừa kế của cả ba chị em nhưng mẹ và anh trai đã sử dụng làm tài sản riêng.