Xác minh clip du khách bị đòi 500.000 đồng cho 1 miếng dán màn hình điện thoại

(VOH) – Sau khi đoạn clip người đàn ông đòi khách nước ngoài trả 500.000 đồng cho một miếng dán màn hình iPhone lan truyền mạng xã hội. Công an đã vào cuộc truy tìm người đàn ông để làm rõ sự việc.

Liên quan vụ việc người đàn ông “chặt chém” du khách nước ngoài miếng dán màn hình điện thoại giá 500.000 đồng, lực lượng chức năng P. Hàng Trống, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội cho biết, đơn vị có nhận được thông tin, tuy nhiên, khi lực lượng chức năng đến nơi thì người đàn ông này đã rời khỏi .

Đơn vị hiện đang nhờ sự hỗ trợ của người dân xung quanh tìm người đàn ông trong clip để điều tra làm rõ sự việc.

Clip người đàn ông "chặt chém" du khách nước ngoài ở Hồ Gươm (Hà Nội) - Nguồn clip: DanViet/MXH

Trước đó, ngày 25/12, mạng xã hội xôn xao đoạn clip ghi lại hình ảnh một người đàn ông dán miếng cường lực cho điện thoại iPhone (chưa rõ đời nào) của du khách nước ngoài. Sau đó, người này đòi vị khách nước ngoài trả 500.000 đồng. Được biết, vụ việc xảy ra tại một quán cà phê ở hồ Gươm (P. Hàng Trống, Q. Hoàn Kiếm).

Theo nội dung clip chia sẻ, người đàn ông đội mũ đen, mặc quần áo đen sau khi dán xong miếng dán cường lực cho điện thoại thì báo giá cho khách nước ngoài với mức giá 500.000 đồng. Nhóm bạn của du khách nước ngoài sau khi nghe mức giá đã không đồng ý và chỉ trả 200.000 đồng. Thậm chí có người còn yêu cầu người đàn ông bóc miếng dán cường lực ra vì mức giá ở “trên trời”.

Tuy nhiên, đáp lại nhóm du khách, người đàn ông cũng phản ứng lại: “Nếu thích thì cho luôn, con nói thật cái này cô dán 600.000 - 700.000 đồng rồi đấy. Con còn không lấy tiền công...”

Xác minh clip du khách bị đòi 500.000 đồng cho 1 miếng dán màn hình điện thoại 1
Người đàn ông đòi khách trả 500.000 đồng cho miếng dán màn hình iPhone - Nguồn ảnh: Ảnh chụp màn hình/Thanhnien

Đoạn clip sau khi được đăng tải đã vấp phải phản ứng dữ dội từ cộng đồng mạng. Đa số các bình luận đều tỏ ra bức xúc về hành vi “chặt chém” du khách nước ngoài của người đàn ông trên, đồng thời đề nghị cơ quan chức năng phải xử lý thật nghiêm. Nhiều ý kiến cho rằng, miếng dán màn hình điện thoại chất lượng chỉ hơn 100.000 đồng, miếng dán bình thường khoảng 50.000 – 80.000 đồng, mức giá người đàn ông đưa ra đúng là “trên trời”.

Tuy nhiên, cũng có ý kiến cho rằng, một số kính cường lực chất lượng tốt cho dòng iPhone 14 thường có giá từ 360.000 – 490.000 đồng. Do đó, cần xác minh xem người đàn ông bị tố nhập hàng thế nào và thỏa thuận với khách ra sao.