Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Xe Hyundai và Kia bị trộm cắp nhiều nhất tại Úc do "trend" TikTok

VOH - Xe hơi Hyundai và Kia - được người Úc yêu thích trở thành hai thương hiệu ô tô được bọn trộm nhắm tới nhiều nhất vào năm 2023 do xu hướng đáng lo ngại trên mạng xã hội. 

Theo Cục Tội phạm Bảo hiểm Quốc gia (NICB), các mẫu xe Hyundai và Kia là những phương tiện bị đánh cắp thường xuyên nhất vào năm 2023.

Theo dữ liệu của NICB, năm 2023, Hyundai Elantra bị đánh cắp 48.445 lần và Hyundai Sonata được báo cáo bị đánh cắp 42.813 lần trong suốt cả năm. Loại xe bị đánh cắp nhiều thứ ba trong năm ngoái là Kia Optima với hơn 30.000 vụ trộm.

Đáng chú ý, mẫu xe Kia chiếm tới 6/10 vị trí dẫn đầu trong danh sách. Theo dữ liệu, Kia Soul, Kia Forte và Kia Sportage lần lượt bị báo cáo bị đánh cắp hơn 21.000 lần, hơn 16.000 lần và hơn 15.700 lần.

Chevrolet Silverado 1500, Honda Accord, Honda Civic và xe bán tải Ford F-150 Series cũng nằm trong danh sách.

trom-xe-hoi-200524
Hai thương hiệu xe hơi được người Úc yêu thích nhất đã trở thành thương hiệu ô tô được bọn trộm nhắm tới vào năm 2023 - Ảnh: News Corp

Dữ liệu của NICB cũng cho thấy, 34% số xe bị đánh cắp được thu hồi trong cùng ngày xảy ra vụ trộm, 45% được thu hồi trong vòng hai ngày.

NICB cho biết, lý do khiến các vụ trộm của Hyundai và Kia trở thành mục tiêu trộm cắp có thể là do xu hướng TikTok tiết lộ một số cách dễ dàng để trộm các mẫu xe cũ.

Để giải quyết vấn đề này, Huyndai và Kia bắt đầu cung cấp nhiều bản nâng cấp phần mềm chống trộm hơn cho người lái xe.

Huyndai cho biết trong một tuyên bố với FOX Business, công ty cam kết thực hiện các hành động toàn diện để hỗ trợ những khách hàng bị ảnh hưởng bởi các vụ trộm liên tục đối với một số loại xe được sản xuất từ ​​​​năm 2011 đến năm 2022 không có hệ thống đánh lửa bằng nút nhấn và bộ cố định động cơ.

Hyundai cũng phát triển "một bản nâng cấp phần mềm miễn phí cho chủ sở hữu những chiếc xe này để ngăn chặn chế độ trộm cắp phổ biến trên mạng xã hội".

Đối với những xe không thể nâng cấp phần mềm, Hyundai hiện đang lắp đặt bộ bảo vệ xi lanh đánh lửa miễn phí cho khách hàng, đồng thời cho biết thêm, tất cả các xe Hyundai được sản xuất kể từ tháng 11/2021 đều được trang bị bộ cố định động cơ như một thiết bị tiêu chuẩn.

Công ty cũng cung cấp khóa vô lăng miễn phí để phân phối cho người dân địa phương sở hữu hoặc thuê các mẫu xe bị ảnh hưởng.

Cuối năm ngoái, Kia America cũng tiết lộ một biện pháp an ninh khác “để hỗ trợ khách hàng của mình đối phó với tội phạm sử dụng các phương thức trộm cắp phổ biến trên mạng xã hội để đánh cắp hoặc cố gắng đánh cắp một số mẫu xe nhất định”.