Xúc động học sinh lớp 7 cứu người thoát chết trên đường ray tại Quảng Ninh

(VOH) – Thấy một người đàn ông bị ngã giữa đường ray, không thể tự đứng dậy trong khi đoàn tàu chở than đang tới gần, một học sinh lớp 7 ở TP Cẩm Phả đã dũng cảm lao vào ứng cứu.

Trưa 28/11, đại diện Phòng Giáo dục – Đào tạo TP Cẩm Phả (tỉnh Quảng Ninh) cho biết, cơ quan chức năng địa phương đang làm thủ tục khen thưởng một học sinh lớp 7 vì dũng cảm cứu giúp người bị ngã trên đường ray khi đoàn tàu chở than đang lao tới.

Xúc động học sinh lớp 7 cứu người thoát chết trên đường ray tại Quảng Ninh 1

Em Hoàng Mạnh Chiến - người đã dũng cảm cứu người gặp nạn trên đường ray tàu hỏa - Nguồn ảnh: Vietnamnet

Trước đó, khoảng 19h30 tối 26/11, em Hoàng Mạnh Chiến (học sinh lớp 7A2 trường THCS Cẩm Thịnh, TP Cẩm Phả) đang đạp xe về nhà ở khu 7B, phường Cẩm Thịnh thì nhìn thấy một người đàn ông bị ngã xe máy, đoạn cắt ngang tuyến đường dân sinh và không tự đứng dậy được.

Lúc này, đoàn tàu kéo than từ hướng TP Cẩm Phả về phường Cửa Ông cũng đang lao tới gần. Thấy vậy, em Chiến vội quăng xe đạp lao vào kéo người đàn ông ra khỏi đường ray, tránh được đoàn tàu hỏa trong gang tấc.

Người được cứu là ông Nguyễn Thanh Vót cũng ở khu 7B, phường Cẩm Thịnh. Nhờ có sự hỗ trợ của em Chiến, ông Vót chỉ bị xay xát nhẹ do thanh gạt của đầu tàu hỏa va vào. Chiếc xe của ông Vót bị tàu hỏa đẩy trượt đi khoảng 3m rồi văng ra ngoài. Sau đó, người dân địa phương đã tới hỗ trợ.

Giải thích lý do một mình cứu người, Chiến chia sẻ vào lúc đó chỉ muốn cứu người, không thể chờ người lớn đến vì sợ không đủ thời gian, tính mạng nạn nhân sẽ gặp nguy hiểm.

Cô Nguyễn Thị Hồng, Hiệu trưởng trường THCS Cẩm Thịnh cho biết Chiến là học sinh lớp 7 của trường, có thành tích tốt trong học tập, ngoan hiền và hòa đồng với bạn bè. Trong chiều 28/11, nhà trường cùng UBND phường Cẩm Thịnh và Thành đoàn Cẩm Phả sẽ tổ chức buổi khen thưởng và tuyên dương em vì hành động dũng cảm xả thân cứu người.