Chờ...

Buýt 2 tầng, tour du lịch nội thành hút khách

VOH - Gần đây, người dân và du khách đến với TPHCM không còn xa lạ với những chiếc xe buýt 2 tầng đầy màu sắc chạy quanh các cung đường trung tâm thành phố.

Đây là một trong những dịch vụ du lịch nội thành nổi bật, thu hút khách trong những năm qua, đặc biệt là năm 2023. Gắn với nhiều sự kiện du lịch trọng điểm, buýt 2 tầng ngày càng thu hút nhiều hơn du khách tham gia trải nghiệm.

Các tuyến xe buýt đặc biệt này hoạt động từ 9 giờ sáng đến 22 giờ các ngày trong tuần. 30 phút có một chuyến khởi hành từ các trạm khác nhau. Có nhiều hạng vé để du khách có thể lựa chọn theo nhu cầu của mình như vé tham quan 1 vòng toàn thành phố trong 1 tiếng, trong 4 tiếng hoặc trong 24 tiếng. Giá vé dao động từ 150.000 đồng tới 475.000 đồng/ 1 vé người lớn. 

Buýt 2 tầng, tour du lịch nội thành hút khách 1
Du khách hào hứng với trải nghiệm tham quan TPHCM trên xe buýt 2 tầng - Ảnh: TPO

Bạn Nguyễn Lê Anh Thư - sinh viên - cho rằng xe buýt 2 tầng là trải nghiệm thú vị mà du khách nên thử một lần khi đến du lịch tại TPHCM.

Anh Thư chia sẻ: “Mình cảm thấy khá thú vị khi được tham quan thành phố bằng xe buýt 2 tầng. Đặc biệt ấn tượng là các cái trang thiết bị trong xe buýt rất hiện đại. Điểm nhấn mà mình rất ấn tượng là hệ thống thuyết trình về các địa điểm du lịch nổi tiếng ở TPHCM. Các điểm đến có ý nghĩa lịch sử vô cùng quan trọng.

Bạn Trần Ngọc Vân Quỳnh (20 tuổi) cho biết dù đã quá quen với việc đi xe buýt qua các cung đường trong thành phố nhưng trải nghiệm tham quan bằng xe buýt 2 tầng vẫn rất thú vị: “Xe buýt có thêm 1 tầng trên cao nên mình được tận hưởng không khí tự nhiên và ngắm nhìn thành phố rõ hơn. Loại hình này giúp cho du lịch thành phố được quảng bá rộng hơn với du khách quốc tế”.

Xe buýt với màu sắc sinh động được thiết kế 2 tầng, thoáng nóc. Tầng 1 có ghế ngồi được bố trí thoải mái và thuận tiện. Tầng 2 có không gian rộng mở, thoáng mát giúp du khách vừa có thể quan sát cảnh quan, vừa thư giãn với không khí ngoài trời.

Chị Bùi Thị Kim Cúc (tiếp viên của xe buýt 2 tầng City Sightseeing) cho biết: hành trình của xe buýt 2 tầng đi qua gần 30 tuyến đường và hơn 10 điểm tham quan di tích lịch sử và địa điểm nổi tiếng tại TPHCM như Nhà hát Thành phố, Nhà thờ Đức Bà…. Địa điểm nổi bật mà khách Tây hay xuống là Bảo tàng Chứng tích chiến tranh, Dinh Độc lập. Khách muốn vui chơi thì hay ghé xuống phố Phạm Ngũ Lão, Chợ Bến Thành…

Chị Kim Cúc chia sẻ thêm: lượng du khách tham quan TPHCM bằng xe buýt 2 tầng rất đông, đặc biệt là du khách nước ngoài. Vì vậy, để thuận tiện cho du khách hiểu thêm về những điểm tham quan nổi tiếng của TPHCM, trên xe có trang bị hệ thống thuyết minh đa ngôn ngữ bao gồm 9 thứ tiếng khác nhau để du khách có thể thoải mái lựa chọn. 

TPHCM là địa phương dẫn đầu cả nước về việc tổ chức các chuỗi sự kiện để quảng bá xây dựng hình ảnh, thương hiệu du lich, cũng như thu hút khách. Xe buýt 2 tầng là một điểm nhấn, không chỉ thu hút du khách nước ngoài khám phá mà ngay cả người dân thành phố cũng hào hứng trải nghiệm. Dịch vụ này là nét riêng, góp phần thúc đẩy phát triển tour nội thành, từng bước khôi phục và phát triển du lịch tại TPHCM.