Cẩm nang tham quan vườn quốc gia Bù Gia Mập

Vườn quốc gia Bù Gia Mập là khu bảo tồn thiên nhiên với nhiều loại động thực vật quý hiếm. Cùng VOH xách balo lên và đi để khám phá nơi đây có gì thú vị nhé!

Vườn quốc gia Bù Gia Mập thuộc địa tỉnh Bình Phước, cách TP.Hồ Chí Minh 240km. Đây là nơi trú ngụ của các loài cây và các loài động vật đang trên bờ tuyệt chủng. Đối với các tín đồ yêu du lịch sinh thái, đây là điểm đến lý tưởng không thể bỏ qua. Một nơi mà bạn có thể khám phá rất nhiều điều mới mẻ về thiên nhiên. 

Tổng quan về vườn quốc gia Bù Gia Mập

Vào năm 2002, thủ tướng Chính phủ đã ký quyết định chuyển hạng mục từ khu bảo tồn thiên nhiên thành vườn Quốc gia Bù Gia Mập. Từ đây, chú trọng đầu tư và phát triển để vườn quốc gia có thể nâng cao vai trò trong việc bảo tồn thiên nhiên. 

voh.com.vn-vuon-quoc-gia-bu-gia-map-1

Vườn quốc gia là nơi bảo tồn động thực vật quý hiếm

Nên đi du lịch vườn quốc gia Bù Gia Mập vào thời gian nào?

Nếu bạn ưa mạo hiểm và không ngại thử thách thì có thể tới vườn quốc gia vào mùa mưa. Lúc này cơ hội thấy những động vật hoang dã sẽ cao hơn. Tuy nhiên, thời tiết ẩm ướt, mưa nhiều sẽ có thêm những người bạn không mời mà đến như vắt, do đó, bạn nên chú ý ăn mặc kín đáo nhé!

Ngược lại với mùa mưa, khi thời tiết tạnh ráo, đường đi sẽ dễ dàng hơn. Bên cạnh đó, cơ hội nhìn thấy động vật hoang dã khá thấp. 

Vườn quốc gia Bù Gia Mập ở đâu? 

Vườn quốc gia Bù Gia Mập thuộc huyện Bù Gia Mập, nằm về phía Bắc địa phận tỉnh Bình Phước. Phía Tây Bắc vườn quốc gia giáp Campuchia còn phía Đông giáp với tỉnh Đắk Nông.

Cách di chuyển:

  • Bạn có thể đến đây bằng cả xe máy và ô tô theo lộ trình như sau: Từ Tp.HCM đi theo hướng QL13 về Bình Dương -> Ngã tư Sở Sao -> Rẽ hướng đi Phú Giáo -> đến vòng xoay lớn thì rẽ trái đi thị xã Phước Long -> Đi tới đường Đắk Ơ. Tiếp tục đi thêm khoảng 25km là bạn sẽ đến trung tâm xã Bù Gia Mập. 
  • Nếu đi bằng xe khách thì bạn có hai lựa chọn: từ Bến xe Miền Đông đi xã Bù Gia Mập và Bến xe Miền Đông đi Đắk Ơ. 

Kinh nghiệm khi đi du lịch Vườn Quốc gia Bù Gia Mập

voh.com.vn-vuon-quoc-gia-bu-gia-map-2

Mang theo máy ảnh để ghi lại những khung cảnh đẹp

Một số lưu ý bạn cần chú ý trong chuyến hàng trình tham quan như:

  • Do nơi đây khá hoang sơ nên bạn cần chú ý ăn mặc đầy đủ và kín đáo để tránh những rủi ro về cơ thể. 
  • Khi đi rừng cũng nên đi theo đoàn để tránh lạc mất các thành viên 
  • Ở gần đồn biên phòng cấm được chụp ảnh, vậy nên hãy tuân thủ quy tắc nhé!
  • Nên mang theo ít thức ăn để có thể sử dụng ở trong lán, trại
  • Khi ra về, hãy dọn tất cả các rác thải mà mình đã sử dụng qua để góp phần bảo vệ môi trường và nâng cao ý thức. 

Du lịch ở vườn quốc gia Bù Gia Mập có gì chơi?

voh.com.vn-vuon-quoc-gia-bu-gia-map-3

Đến rừng quốc gia có gì chơi?

Nếu bạn đi bằng xe máy thì trên đường đi có thể ghé qua các điểm tham quan như: núi Bà Rá, hồ thủy điện Thác Mơ đều là những thắng cảnh đẹp của tỉnh Bình Phước. Một số chi phí khi đến vườn quốc gia bạn cần lưu ý như:

  • Giá vé tham quan: 70.000đ/người
  • Hướng dẫn viên tham quan rừng: 200.000đ/ngày
  • Giá phòng nghỉ: 200.000đ/đêm
  • Giá ăn uống tại canteen: 20.000đ/suất
  • Thuê võng ngủ: 25.000đ/bộ
  • Phí bảo trì rừng: 30.000đ/người

Bạn có thể mang theo máy ảnh hoặc di động ghi lại những động vật hoặc cảnh đẹp nhé. Tuy nhiên, khu biên phòng cấm chụp ảnh nên bạn cũng cần lưu ý.

Ăn gì ở vườn quốc gia Bù Gia Mập?

Bạn có thể mang theo đồ ăn ở nhà đi cho tiện việc ăn uống. Trong canteen của vườn quốc gia cũng bán những món ăn của địa phương như: cơm lam, thịt nướng mọi, vịt quay mác mật, ngoài ra còn có rượu cần, măng rừng khô… phục vụ nhu cầu thưởng thức đặc sản địa phương của du khách. 

voh.com.vn-vuon-quoc-gia-bu-gia-map-5

Nam Cát Tiên nằm trên tuyến đường đến Bù Gia Mập

voh.com.vn-vuon-quoc-gia-bu-gia-map-5Thác Voi

voh.com.vn-vuon-quoc-gia-bu-gia-map-6

Núi Bà Rá

Đến với vườn Bù Gia Mập, bạn sẽ được hòa mình vào thiên nhiên hoang dã với hàng trăm loài động thực vật quý hiếm đang được bảo tồn. Hơn hết bạn sẽ biết cách yêu quý thiên nhiên hơn sau chuyến đi đến Bù Gia Mập. Ngoài ra bạn cũng có thể đến những nơi tương tự như: thác Voi, núi Bà rá, rừng Nam Cát Tiên… để khám phá thêm nhiều loài động thực vật quý hiếm. 

Nguồn ảnh: Internet

Những bãi biển phải ghé qua khi đi du lịch Quy NhơnĐến Quy Nhơn có gì chơi? Bãi biển nào đẹp nhất ở Quy Nhơn? Đọc qua bài viết để giải đáp các thắc mắc nhé!
Kinh nghiệm du lịch hồ Cấm Sơn cho chuyến đi trở nên tuyệt vời nhất: Hồ Cấm Sơn Bắc Giang là hồ nước được biết đến với phong cảnh hữu tình thu hút đông khách du lịch đến tham quan nghỉ dưỡng khám phá thiên nhiên trong lành.