Những bãi biển phải ghé qua khi đi du lịch Quy Nhơn

Đến Quy Nhơn có gì chơi? Bãi biển nào đẹp nhất ở Quy Nhơn? Đọc qua bài viết để giải đáp các thắc mắc nhé!

Quy Nhơn - Bình Định là một trong những điểm đến thu hút khách du lịch trong vài năm trở lại đây. Một trong những lý do chính là nhờ nét đẹp hoang sơ, hùng vĩ và trong lành của những bãi biển nơi đây.

Nét đẹp phong cảnh biển Quy Nhơn

Quy Nhơn - Bình Định mỗi năm luôn có 2 mùa rõ rệt: mùa nắng và mùa mưa. Mùa nắng ở Quy Nhơn kéo dài từ tháng 3 đến hết tháng 9 và mùa mưa là từ đầu tháng 10 cho đến hết tháng 2 năm sau.

Nếu muốn ngắm trọn vẻ đẹp tại Quy Nhơn, bạn nên sắp xếp du lịch vào mùa nắng, vì lúc này cỏ cây xanh mướt, thời tiết khô ráo thích hợp cho các hoạt động vui chơi giải trí trên biển.

Đặc biệt, đến Quy Nhơn vào mùa hè du khách sẽ có dịp tham quan các lễ hội truyền thống như: lễ hội đua thuyền, lễ hội quốc tế võ cổ truyền…

Biển Quy Nhơn mùa nào đẹp?

Biển Quy Nhơn nổi tiếng bởi vẻ đẹp hoang sơ, đầy nắng và gió. Nếu muốn tận hưởng trọn vẹn vẻ đẹp của những bãi biển tại đây, bạn nên sắp xếp đi du lịch vào mùa hè. Tuy nhiên, nếu đi vào mùa mưa du khách cũng sẽ có được những trải nghiệm thú vị riêng, nhưng có hạn chế là sẽ không thuận tiện nếu bạn muốn thử sức với các trò chơi trên biển.

Các điểm tham quan nổi tiếng ở Quy Nhơn

Đã đến Quy Nhơn thì không thể bỏ qua những địa điểm tuyệt vời sau đây.

Kỳ Co

voh.com.vn-bien-quy-nhon-1

Kỳ Co (Nguồn: Internet)

Là một trong những “thiên đường xanh” mới nổi, Kỳ Co ngày càng được giới trẻ săn đón bởi những làn nước trong xanh, vẻ đẹp hoang sơ và kỳ vĩ của mình. Đến với Kỳ Co, đâu cũng có thể là “góc sống ảo thần thánh” với những ai yêu thích chụp hình.

Đường đi đến Kỳ Co không khó, bạn có thể lựa chọn phương tiện xe máy hoặc tàu.

Cù Lao Xanh

voh.com.vn-bien-quy-nhon-2

Cù Lao Xanh (Nguồn: Internet)

Cù Lao Xanh còn có tên gọi khác đảo Vân Phi, là một đảo nhỏ cách đất liền 24km với số lượng nhỏ dân cư sinh sống. Chính vì thế mà cuộc sống trên đảo rất bình yên. Mỗi ngày chỉ có 2 chuyến ghe chở khách du lịch ra đảo và ngược lại, bạn nên lưu ý để chọn giờ khởi hành thích hợp.

Bãi tắm ở Cù Lao Xanh nổi tiếng là trong xanh và êm ả, thích hợp cho các bạn đang muốn tìm một nơi thanh tịnh để nghỉ dưỡng.

Eo Gió

voh.com.vn-bien-quy-nhon-3

Eo Gió (Nguồn: Internet)

Nằm ở phía Đông của bán đảo Phương Mai, Eo Gió như một bức tranh tuyệt trần cuốn hút hàng nghìn khách du lịch mỗi năm. Bãi biển xanh ngát được bao bọc xung quanh bởi các dãy núi đá cao với nhiều hình thù lạ mắt khác nhau như một tấm lụa ôm trọn lấy eo biển.

Từ trung tâm thành phố Quy Nhơn, bạn có thể dễ dàng đến Eo Gió bằng xe máy. Và nhớ đừng quên check-in trên con đường đi bộ ven biển tại đây nhé. Bạn sẽ phải ngỡ ngàng trước vẻ đẹp hùng vĩ của nó.

Bãi tắm hoàng hậu

voh.com.vn-bien-quy-nhon-4

Bãi tắm Hoàng hậu (Nguồn: Internet)

Được mệnh danh là bãi tắm đẹp nhất Quy Nhơn, bãi tắm Hoàng hậu chỉ cách trung tâm thành phố khoảng 3km, rất dễ dàng di chuyển bằng xe máy. Sở dĩ bãi tắm này có tên như vậy là vì trước đây khi hoàng hậu Nam Phương đi ngang qua đã bị say đắm bởi nét đẹp nên thơ của cảnh sắc nơi này nên đã chọn xây các công trình xung quanh để làm bãi tắm cho riêng mình.

Hòn khô

voh.com.vn-bien-quy-nhon-5

Hòn khô (Nguồn: Internet)

Đây là địa điểm được săn lùng nhiều nhất trong những năm trở lại đây, đặc biệt là giới trẻ. Đúng với cái tên của mình, trên đảo rất khô ráo, chẳng có những hàng dừa nghiêng bóng hay những ngọn cây xanh rì nào cả. Tuy nhiên đối với du khách, đảo lại có một nét đẹp rất riêng và lạ với những bãi cát trắng dài mịn màng, làn nước trong xanh tự nhiên. Những ai yêu nét đẹp thiên nhiên hoang sơ, mộc mạc thì chắc hẳn sẽ phải lòng nơi đây.

Du khách đến đây đừng quên trải nghiệm dịch vụ lặn ngắm san hô trên đảo nhé!

Hòn sẹo

voh.com.vn-bien-quy-nhon-6

Hòn Sẹo (Nguồn: Internet)

Là một hòn đảo nhỏ, không có người sinh sống, nhìn từ xa hòn Sẹo như một chiếc thuyền lớn đang vượt sóng vượt gió. Khác với hòn Khô, hòn Sẹo là hòn đảo với cây xanh rì rào bao quanh và đây cũng là nơi cư trú của nhiều loài chim. Nước biển ở đây cạn và trong xanh tới nỗi bạn chỉ cần một chiếc kính bơi là có thể thấy rõ những dải san hô đầy màu sắc. Dù chỉ là một hòn đảo nhỏ nhưng hòn Sẹo có lượng du khách đến tham quan và check-in rất đông.

Thật thú vị đúng không nào? Nếu bạn chưa có kế hoạch sẽ đi đâu thư giãn vào các dịp lễ thì Quy Nhơn là một điểm đến đáng dừng chân đấy nhé!

Vườn quốc gia Ba Bể - Khu du lịch sinh thái với cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ : Vườn quốc gia Ba Bể - khu rừng đặc dụng và cũng là khu du lịch sinh thái hiện được rất nhiều người yêu thích.
Kinh nghiệm đi suối nước nóng Bình Châu thư giãn cuối tuần : Suối nước nóng Bình Châu là điểm đến lý tưởng để trị liệu, thư giãn gân cốt, ăn trứng luộc, tận hưởng cuối tuần giữa thiên nhiên trong lành.