Kinh nghiệm du lịch hồ Cấm Sơn cho chuyến đi trở nên tuyệt vời nhất

Hồ Cấm Sơn Bắc Giang là hồ nước được biết đến với phong cảnh hữu tình thu hút đông khách du lịch đến tham quan nghỉ dưỡng khám phá thiên nhiên trong lành.

Hồ Cấm Sơn nằm trong danh sách những hồ nước rộng lớn nhất khu vực phía Bắc với phong cảnh hữu tình. Hồ được bao bảo bởi núi và rừng cây xanh mát đã tạo nên bức tranh thiên nhiên trong lành hấp dẫn mọi du khách. Bạn hãy cùng tìm hiểu về những kinh nghiệm du lịch tại đây để có chuyến trải nghiệm thành công và thú vị khi đến đây nhé.

Khái quát về hồ Cấm Sơn

Hồ Cấm Sơn Bắc Giang được hình thành từ hồ nước tự nhiên kết hợp với đập để trở thành hồ điều tiết nông nghiệp lớn nhất phía Bắc. Hồ có diện tích khoảng 2.650 ha với khả năng chứa hơn 248 triệu m3 nước.

Hồ nước được tạo bao quanh bởi những dãy núi, dãy đồi khác nhau kết hợp với rừng cây xanh tốt. Nước hồ trong xanh cùng một số những đảo nhỏ giữa hồ. Khung cảnh hồ đã nhanh chóng tạo nên bức tranh thiên nhiên sơn thủy hữu tình. 

voh.com.vn-kinh-nghiem-du-lich-ho-cam-son-anh-0

Khung cảnh hồ rộng lớn với làn nước trong xanh (Nguồn: Internet)

Bởi vậy, hồ nước không chỉ nhanh chóng thu hút khách du lịch đến tham quan, trải nghiệm trong ngày nghỉ. Nơi đây cùng mang đến những cảm hứng sáng tác cho nhiều nhà văn, nhạc sĩ. Nổi tiếng nhất phải kể đến bài hát “Hồ trên núi” của nhạc sĩ Phó Đức Phương đã lấy hình tượng từ hồ nước này.

Khu vực xung quanh hồ đều có đồng bào các dân tộc Tày, Nùng sinh sống. Bạn sẽ có cơ hội vừa đi du lịch vừa khám phá những nét đặc sắc trong văn hóa các dân tộc miền núi phía Bắc.

Nên du lịch hồ Cấm Sơn thời gian nào

Theo kinh nghiệm của người dân địa phương, bạn đều có thể đi du lịch khám phá hồ vào tất cả các thời gian trong năm. Nhưng nếu bạn muốn có nhiều hoạt động vui chơi ở hồ, bạn có thể lựa chọn du lịch vào mùa hè. 

Vào mùa hè, nước hồ trong xanh và cây cối tươi tốt sẽ tạo không gian thoáng mát. Bạn cũng có thể các tổ chức như tắm hồ, cắm trại rất hấp dẫn.

voh.com.vn-kinh-nghiem-du-lich-ho-cam-son-anh-1

Chọn tham quan hồ trong mùa hè để thấy hết được vẻ đẹp của thiên nhiên (Nguồn: Internet)

Vào mùa thu là thời điểm rừng cây thay lá vàng lại mang đến không gian thiên nhiên trong lành, lãng mạn. Bạn sẽ được thỏa thích ngắm cảnh hồ với sự thư giãn, yên bình. 

Hồ Cấm Sơn ở đâu?

Hồ thuộc các xác Sơn Hải, xã Tân Sơn, xã Hồ Đáp và xã Cấm Sơn, huyện Lục Ngạn, Bắc Giang. Ngoài ra, hồ còn tiếp giáp với thị trấn Hữu Lũng của huyện Chi Lăng, Lạng Sơn. 

Bạn có thể lựa chọn du lịch hồ với nhiều phương tiện khác nhau như xe máy, ô tô. Bạn có thể di chuyển từ Hà Nội đến Bắc Giang và đi theo Quốc Lộ 31. Sau đó, bạn đến thị trấn Chũ thuộc huyện Lục Ngạn để đến xã Kiên Thành. Từ đó,  bạn chỉ cần đi thêm 15km sẽ tới hồ. 

voh.com.vn-kinh-nghiem-du-lich-ho-cam-son-anh-2

Bản đồ chỉ đường đi đến hồ từ huyện Lục Ngạn (Nguồn: Internet)

Trước khi thực hiện chuyến đi, các bạn cần nắm được một số kinh nghiệm du lịch để đảm bảo có chuyến đi thành công. Tìm hiểu thời gian du lịch hồ Cấm Sơn Lục Ngạn Bắc Giang là để chọn được thời điểm đẹp nhất.

Kinh nghiệm đi hồ Cấm Sơn khám phá vùng đất mới

Bạn nên tìm hiểu những kinh nghiệm du lịch nơi đây để nhận được những thông tin hữu ích cho chuyến đi. Những chia sẻ về các hoạt động vui chơi, ăn uống chắc chắn giúp bạn chuẩn bị được chuyến đi thành công.

Du lịch hồ Cấm Sơn có gì chơi?

Hồ được thiên nhiên ưu đãi với khung cảnh non nước hữu tình chắc chắn là địa điểm tuyệt vời để thưởng ngoạn. Các bạn chỉ cần thuê một chiếc thuyền là có thể thoải mái ngồi ngắm cảnh trên mặt hồ yên bình. 

voh.com.vn-kinh-nghiem-du-lich-ho-cam-son-anh-3

Ngắm cảnh hồ khi hoàng hôn buông xuống (Nguồn: Internet)

Khu rừng cần xanh mát với tiếng chim kêu ríu rít cùng làn nước trong xanh mang đến sự thư thái giúp bạn không còn mệt mỏi và căng thẳng. Thỉnh thoảng, bạn sẽ thấy một vài đảo nhỏ giữa lòng hồ khiến ta liên tưởng đến một “vịnh Hạ Long” thu nhỏ trên núi. 

voh.com.vn-kinh-nghiem-du-lich-ho-cam-son-anh-4

Đảo nhỏ giữa Hồ Cấm Sơn (Nguồn: Internet)

Ngoài ngắm cảnh hồ, các bạn có thể tổ chức các hoạt động như tắm hồ, cắm trại,  câu cá, một số hoạt động team building,... Khu vực bên hồ rộng, khá bằng phẳng nên thích hợp để cắm trại, làm các bữa tiệc nướng. 

Ăn gì ở hồ Cấm Sơn

Hiện nay, quanh khu vực hồ vữa chưa có các dịch vụ du lịch như nhà hàng ăn uống. Do vậy, bạn nên chuẩn bị sẵn đồ ăn, nước uống mang theo để vui chơi hoặc cắm trại. Huyện Lục Ngạn nổi tiếng với quả vải thơm ngon, ngọt mà bạn có thể mua trên đường khi du lịch.

voh.com.vn-kinh-nghiem-du-lich-ho-cam-son-anh-5

Quả vải Lục Ngạn Bắc Giang nổi tiếng ngọt thơm (Nguồn: Internet)

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể chọn mua các loại cá, ốc được người dân địa phương đánh bắt ngay tại hồ. Cá ở hồ thuộc loại cá tự nhiên nên thịt cá thơm, dai và ngon thích hợp để làm tiệc cá nướng bên hồ mang đến trải nghiệm mới mẻ. 

Những điều lưu ý khi du lịch hồ Cấm Sơn Bắc Giang

Điều kiện tham quan ở đây vẫn còn rất thiếu thốn như nhà hàng phục vụ, các hướng dẫn đảm bảo an toàn cho du khách,... Do vậy, trong quá trình tham quan bạn cần lưu ý sau:

  • Luôn đảm bảo an toàn trong quá trình tham quan.

  • Không tắm hồ nếu bạn không biết bơi hoặc có ít người trong đoàn.

  • Thuê các thuyền được trang bị đầy đủ áo phao, dụng cụ cứu hộ.

  • Không đốt lửa trại nếu không được cho phép, bạn chỉ nên sử dụng bếp nướng.

  • Trong quá trình ăn uống hãy luôn thu gom rác nhé.

Chỉ với những thông tin chia sẻ về du lịch hồ Cấm Sơn Bắc Giang hy vọng mang đến cho các bạn một chuyến đi khám phá đầy ý nghĩa. Chúc bạn sẽ có chuyến tham quan hồ thành công và an toàn.

Bí quyết đi du lịch Bắc Giang chinh phục giang san miền Đông Bắc Việt: Du lịch Bắc Giang có gì đặc biệt? Vùng đất gắn liền với các địa danh lịch sử này có rất nhiều điểm đến đang chờ bạn khám phá. Cùng tìm hiểu ngay nhé!
Động Ngườm Ngao – Vẻ đẹp thiên nhiên ban tặng mảnh đất Cao Bằng: Cao Bằng là địa danh ghi dấu nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng, trong đó có Động Ngườm Ngao. Cùng tìm hiểu chi tiết về động này qua bài viết dưới đây.