Động Ngườm Ngao – Vẻ đẹp thiên nhiên ban tặng mảnh đất Cao Bằng

Cao Bằng là địa danh ghi dấu nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng, trong đó có Động Ngườm Ngao. Cùng tìm hiểu chi tiết về động này qua bài viết dưới đây.

Cao Bằng là địa danh được thiên nhiên ưu ái với rất nhiều danh lam thắng cảnh đẹp. Sẽ thật thiếu sót nếu nhắc đến mảnh đất Cao Bằng, không nhắc đến Động Ngườm Ngao. Vậy động này có gì đặc biệt? Sức hút của động chủ yếu đến từ đâu? Kinh nghiệm du lịch hang động nổi tiếng này là gì? Hãy cùng tìm hiểu những thông tin chi tiết qua bài viết về động Ngườm Ngao dưới đây của chúng tôi.

Giới thiệu về Động Ngườm Ngao

voh.com.vn-dong-nguom-ngao-cao-bang-anh-0

Hãy đến với Ngườm Ngao để thưởng thức vẻ đẹp của hang động (Nguồn: Internet)

Động Ngườm Ngao là động được hình thành cách đây khoảng 300 năm. Với khoảng thời gian này, có thể nói đây là động khá trẻ tuổi so với nhiều hang động ở Việt Nam. Tuy nhiên, những thông tin dưới đây sẽ giúp bạn thấy, Động Ngườm Ngao tuy trẻ và rất có giá trị:

Chiều dài của động là 2.144m. Động tọa lạc trong lòng núi thuộc địa phận bản Gun, xã Đàm Thủy, huyện Trùng Khánh. Khoảng cách với thành phố Cao Bằng là khoảng 50km.

Động có không gian rộng lớn, trong động có những thạch nhũ kỳ ảo, đẹp lung linh. Tất cả giúp cho động Ngườm Ngao được giới phượt thủ, dân du lịch mệnh danh là một trong những hang động đẹp nhất Việt Nam. Nhiệt độ trong động luôn ổn định, mức trung bình từ 18 đến 25 độ C. Nếu khám phá động này vào vào mùa hè, bạn sẽ có cảm giác mát lạnh, sảng khoái. Còn nếu thăm động vào mùa đông, cảm giác ấm áp là điều bạn lúc nào cũng cảm nhận được.

Điểm đặc biệt tạo nên vẻ đẹp của động là những cảnh vật trong động, ngoài động đều do thiên nhiên ban tặng. Mọi thứ được tạo ra từ nhũ và măng đá vôi, tuyệt nhiên không có sự can thiệp hay tác động, sắp đặt của con người.

Nên đi động Ngườm Ngao Cao Bằng thời gian nào? 

voh.com.vn-dong-nguom-ngao-cao-bang-anh-1

Mùa khô sẽ là thời gian giúp bạn đi động an toàn, mùa mưa sẽ cho bạn những trải nghiệm thú vị tại Ngườm Ngao (Nguồn: Internet)

Ở Cao Bằng, thời tiết thường được chia thành 2 mùa rõ rệt, đó là mùa nước và mùa khô. Tại mỗi mùa bên trong hang động Ngườm Ngao lại mang những kiểu khí hậu, những vẻ đẹp khác nhau.

  1. Mùa nước: Mùa nước ở Cao Bằng sẽ bắt đầu vào khoảng tháng 5 đến tháng 9 hàng năm. Lúc này các dòng nước trong động sẽ chảy, hòa chung ánh điện khiến chúng trở lên lấp lánh như các màn đêm. Đặc biệt hơn, khi khám phá vào bên trong hang động, du khách chắc chắn sẽ cảm nhận được một không khí trong lành, mát mẻ rất sảng khoái. 

  2. Mùa khô: thời điểm từ tháng 10 đến tháng 4 năm sau tại Cao Bằng là mùa khô. Bên trong hang động thời gian này sẽ không còn nước. Điều đó giúp cho việc di chuyển, thám hiểm thám hiểm hang động của mọi người được dễ dàng và an toàn hơn rất nhiều.

Phương tiện đi Động Ngườm Ngao

voh.com.vn-dong-nguom-ngao-cao-bang-anh-2

Đi Ngườm Ngao bằng xe máy có số là phương tiện an toàn (Nguồn: Internet)

Do nằm trong vùng địa lý hiểm trở nên đi lại đến động này rất khó. Thông thường, khách du lịch hay người bản địa đều sử dụng xe máy, vì xe ô tô hay các phương tiện khác rất khó di chuyển. Xe máy thường là các dòng xe khỏe, xe số sẽ an toàn hơn dòng xe ga. Tuy nhiên, dù di chuyển bằng phương tiện nào thì mọi người cùng cần phải đi bộ một đoạn khá dài mới có thể đến của động, thay vì dựng xe là thấy được cửa Động Ngườm Ngao.

Các địa điểm tham quan, vui chơi Động Ngườm Ngao

Tại đây, bạn chỉ có thể thăm quan chính là vẻ đẹp của hang động. Sẽ có 3 cửa chính đi vào lần lượt được gọi là Ngườm Ngao, Ngườm Lồm và cửa Bản Thuôn. Mỗi của sẽ có những vẻ đẹp khác nhau và đừng quên chiêm ngưỡng vẻ đẹp của toàn động bạn nhé.

Ngoài ra, bạn có thể tham quan cảnh vật thiên nhiên phía ngoài động. Kết hợp tham quan động với Thác Bản Giốc để có hành trình phù hợp nhất cho chuyến du lịch của bạn và những người xung quanh.

Kinh nghiệm đi du lịch Động Ngườm Ngao 

voh.com.vn-dong-nguom-ngao-cao-bang-anh-3

Kinh nghiệm du lịch động ngườm ngao khách du lịch không nên bỏ qua (Nguồn: Internet)

Để du lịch động an toàn và ngắm nhìn vẻ đẹp tối ưu nhất, hãy tham khảo những chia sẻ chi tiết dưới đây:

  1. Chuẩn bị cho mình và những người đi cùng hành trình một đôi giày chống trơn, chống nước nếu bạn đi động vào mùa mưa. 

  2. Mang theo một vài dụng cụ y tế, trong đó có một số vật dụng cơ bản như băng gạc, bông.... Chúng sẽ giúp bạn yên tâm và có thể xử lý kịp thời các quá trình xây xát khi di chuyển. 

  3. Nên chuẩn bị áo ấm, khăn ấm để tránh bị cảm lạnh nhé bởi nhiệt độ bên trong thường lạnh, nhất là vào mùa mưa.

  4. Hãy mang cho mình và người xung quanh những chiếc đèn pin chiếu sáng. Tuy có hệ thống hỗ trợ ánh sáng trong động xong hãy mang theo để đề phòng những bất trắc khi đi du lịch.

Những chia sẻ chi tiết về Động Ngườm Ngao hy vọng đã mang đến cho quý bạn đọc những thông tin hữu ích. Hãy đến với mảnh đất Cao Bằng, chiêm ngưỡng vẻ đẹp động đẹp nhất hiện nay. Hãy là những người du lịch thông thái, an toàn và văn minh ban nhé.

Bí quyết đi du lịch Bắc Giang chinh phục giang san miền Đông Bắc Việt: Du lịch Bắc Giang có gì đặc biệt? Vùng đất gắn liền với các địa danh lịch sử này có rất nhiều điểm đến đang chờ bạn khám phá. Cùng tìm hiểu ngay nhé!
Suối Lê nin – địa điểm nhất định phải đến khi tới Pác Bó, Cao Bằng: Nhắc đến các địa điểm du lịch nổi tiếng ở Cao Bằng thì phải kể đến suối Lê nin. Bài viết này sẽ mang đến cho các bạn một số thông tin hữu ích về con suối trên.