Suối Lê nin – địa điểm nhất định phải đến khi tới Pác Bó, Cao Bằng

Nhắc đến các địa điểm du lịch nổi tiếng ở Cao Bằng thì phải kể đến suối Lê nin. Bài viết này sẽ mang đến cho các bạn một số thông tin hữu ích về con suối trên.

Không chỉ được đặt tên theo tên của nhà cách mạng nổi tiếng người Nga – Lê nin mà suối Lê nin còn là nhân chứng lịch sử của dân tộc Việt Nam trong quá trình kháng chiến cứu nước. Hàng năm, nơi đây là điểm đến hấp dẫn đối của nhiều khách du lịch - những người mong muốn khám phá vẻ đẹp của thiên nhiên. Bài viết này sẽ giới thiệu đến các bạn đôi nét về con suối mang đậm chất lịch sử này.

voh.com.vn-du-lich-suoi-le-nin-anh-0

   Suối Lê nin - địa điểm du lịch nổi tiếng thu hút khách du lịch của Cao Bằng

Vài nét khái quát về suối Lê nin

Để có cái nhìn rõ hơn về dòng suối này, chúng ta hãy tìm hiểu một số nét khái quát về nó. Hãy bắt đầu từ nguồn gốc hình thành, đặc điểm của suối Lê nin:

Nguồn gốc

Suối Lê nin – trước kia được gọi người dân gọi là Khuất Giàng hay Suối Trời. Đây là một con suối thuộc địa phận tỉnh Cao Bằng, nằm cạnh hang Pác Bó, dưới chân núi Các Mác.

Ngày 8/2/1941, sau khoảng 30 năm bôn ba tìm đường cứu nước, Bác Hồ đã quay về và chọn Cao Bằng làm căn cứ hoạt động cách mạng. Khi đặt chân đến đây, Bác có nói: “ Mình vừa nẩy ra cái ý hay, dòng suối này của ta đẹp quá, trong xanh như ngọc, lại bắt nguồn từ đây, nên đặt tên là suối Lê nin. Còn ngọn núi hùng vĩ phía sau chúng ta gọi là núi Các Mác”.

voh.com.vn-du-lich-suoi-le-nin-anh-1

Từ đó, dòng suối trong xanh này đã được mang tên của Lê nin – nhà cách mạng vĩ đại thế giới.

Đặc điểm:

Đến với dòng suối này, du khách sẽ phải ngỡ ngàng vì màu sắc trong xanh như ngọc mà không nơi đâu có được của nó. Không mang sắc trắng như các con suối bình thường, suối Lê nin khoác lên mình chiếc áo màu xanh huyền bí, như lôi cuốn, thu hút ánh mắt người xem không rời giây phút nào.

 voh.com.vn-du-lich-suoi-le-nin-anh-2

Màu nước xanh biếc như ngọc đã tạo nên vẻ đẹp kỳ ảo, huyền bí của suối

voh.com.vn-du-lich-suoi-le-nin-anh-3

     Nước ở đây trong đến nỗi bạn có thể nhìn thấy đàn cá đang bơi dưới đáy 

Không khí trong lành, mát mẻ ở suối Lê nin cũng là một trong những nguyên nhân quan trọng hấp dẫn du khách. Không náo nhiệt, ồn ào, bụi bặm như thành phố, con suối này mang cho người ta cảm giác được hòa mình vào thiên nhiên, xa rời cuộc sống thực tại xô bồ, bon chen.

Nên đi du lịch suối Lê Nin vào thời gian nào?

Theo như kinh nghiệm của người dân địa phương và những người đi du lịch trước để lại thì thời gian đẹp nhất để đến đây là tầm tháng 9 – tháng 10. Lúc này thời tiết ở Cao Bằng không quá nóng cũng không quá lạnh, thích hợp cho du khách tận hưởng trọn vẹn vẻ đẹp của suối Lê nin.

voh.com.vn-du-lich-suoi-le-nin-anh-4

Tháng 9, tháng 10 là khoảng thời gian lý tưởng để bạn chiêm ngưỡng vẻ đẹp của suối Lê nin một cách hoàn hảo nhất

Nếu những bạn nào đến đây chỉ vì muốn ngắm màu xanh đặc biệt của con suối này thì nên tránh đi vào tháng 7, tháng 8. Vì lúc đó nước chảy khá xiết, màu suối bị đục không trong như bình thường.

Có thể đến đây bằng phương tiện gì?

Suối Lê nin nằm cách trung tâm thành phố Cao Bằng khoảng 50km về hướng Bắc, thuộc huyện Hà Quảng. Để đến địa điểm này, bạn di chuyển bằng phương tiện ô tô, xe máy đều được.

Phương tiện di chuyển đến Cao Bằng

Nếu bạn đi ít người có thể bắt xe khách ở các bến xe như Giáp Bát, Mỹ Đình hay Nước Ngầm tại Hà Nội. Từ thủ đô Hà Nội về đến trung tâm thành phố Cao Bằng sẽ mất khoảng 7 – 8 tiếng và giá vé dao động từ 100. 000 – 200.000 đồng/ người. Còn nếu bạn đi theo đoàn thì nên thuê xe riêng để có chỗ ngồi thoải mái hơn.

                                              voh.com.vn-du-lich-suoi-le-nin-anh-5

Bạn có thể bắt xe khách đường dài để đến thành phố Cao Bằng.

Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn đi xe máy để tiết kiệm chi phí và ngắm được nhiều cảnh đẹp trên đường. Tuy nhiên, đường đến Cao Bằng khá ngoằn ngoèo và nguy hiểm, các bạn phải hết sức cẩn thận nhé!

Phương tiện di chuyển đến suối Lê nin

Ở Cao Bằng có rất nhiều địa điểm cho thuê xe máy theo giờ, theo ngày với mức giá tầm 100.000 – 200.000 đồng. Bạn có thể lựa chọn phương án này để đi đến khu di tích lịch sử Pác Bó.

                                          voh.com.vn-du-lich-suoi-le-nin-anh-6

Xe máy là lựa chọn khá phù hợp để bạn có thể ngắm nhìn cảnh đẹp trên đường đi đến suối Lê nin

Nếu không biết đi xe máy hoặc sợ lạc do không quen đường thì bạn hãy gọi xe ôm để di chuyển đến nơi. Ở các bến xe và các địa điểm du lịch luôn có rất nhiều dịch vụ xe ôm sẵn sàng phục vụ khách thăm quan.

Kinh nghiệm du lịch suối Lênin

Dành cho những bạn lần đầu đến với suối Lê nin, bài viết này sẽ gợi ý cho các bạn một số địa điểm vui chơi và ăn uống ở đây. Hãy cùng khám phá nào:

Địa điểm thăm quan

Cùng nằm trong khu di tích Pác Bó, ngoài suối Lênin, du khách cũng có thể đến Hang Pác Bó – địa điểm xuất hiện khá nhiều trong các bài thơ của Bác. Mang một vẻ đẹp độc đáo, hang Pác Bó không đơn giản là món quà từ thiên nhiên mà nó còn là nhân chứng, là yếu tố quan trọng trong những ngày đầu hoạt động của cách mạng Việt Nam.

voh.com.vn-du-lich-suoi-le-nin-anh-7

Hang Pác Bó - nơi làm việc của chủ tịch Hồ Chí Minh trong thời gian đầu về nước sau 30 năm bôn ba tìm đường cứu nước

Các bạn cũng hãy thử đến núi Các Mác để chiêm ngưỡng vẻ đẹp hùng vĩ của ngọn núi này. Điểm đặc biệt của nơi đây đó là người bên trong có thể thấy rõ bên ngoài nhưng từ bên ngoài nhìn vào lại không thể thấy được gì. Chính yếu tố địa lí này của núi Các Mác đã tạo nhiều lợi thế cho quân ta trong chiến đấu.

    voh.com.vn-du-lich-suoi-le-nin-anh-8

Núi Các Mác - ngọn núi mang vẻ đẹp hùng vĩ do mẹ thiên nhiên ban tặng

Đồ ăn

Bạn đừng lo không có chỗ ăn vì dọc theo đường đi đến khu di tích này có rất nhiều quán ăn nhỏ ở hai bên. Tuy nhiên, bạn cũng nên mang theo chút đồ ăn vặt như: bim bim, bánh ngọt,.. phòng ngừa lúc đói vì trong khu di tích không bán đồ ăn.

Ở địa điểm du lịch nổi tiếng như Suối Lê nin thì chắc chắn sẽ bán những đặc sản Cao Bằng. Du khách có thể mua những món ăn này trên đường đến khu di tích để mang về làm quà cho gia đình, bạn bè.

voh.com.vn-du-lich-suoi-le-nin-anh-9

Một trong những đặc sản nổi tiếng của Cao Bằng là Miến mỏ thiếc Tĩnh Túc

Với hương vị độc đáo, ngon miệng Bánh khảo được biết đến như một món ăn nhất định phải thử khi đến Cao Bằng

Ngoài những địa điểm nổi tiếng trên, ở với Cao Bằng có rất nhiều địa điểm tham quan hấp dẫn cho bạn thỏa sức khám phá. Thác Bản Giốc, cánh đồng hoa Tam Giác Mạch,.. cũng là điểm đến của rất nhiều du khách khi đến với Cao Bằng.

voh.com.vn-du-lich-suoi-le-nin-anh-11

Cánh đồng hoa Tam Giác Mạch là một trong những địa điểm du lịch được giới trẻ yêu thích trong thời gian gần đây.

Suối Lê nin thực sự là một địa điểm du lịch lý tưởng cho những ai muốn tạm rời xa cuộc sống ồn ào để trở về với thiên nhiên, hòa mình vào non nước. Hãy thử ít nhất một lần đến với địa điểm nổi tiếng này bạn nhé!

Làng gốm Bát Tràng - niềm tự hào của làng nghề truyền thống Việt Nam: Làng gốm Bát Tràng là làng nghề truyền thống nổi tiếng của Việt Nam. Đây không chỉ có các sản phẩm đồ gốm đa dạng mà còn có nhiều địa điểm tham quan hấp dẫn.
Khám phá trọn vẹn vẻ đẹp 'sơn thủy hữu tình' của Núi Cấm An Giang: Được mệnh danh là 'Đà Lạt' của vùng Đồng bằng sông Cửu Long, núi Cấm là một nơi thủy tú sơn kỳ mà vị khách phương xa nào cũng không thể bỏ qua khi ghé tới mảnh đất An Giang.