Chờ...

Tổng hợp những con chó xấu nhất thế giới

VOH - Những con chó được mệnh danh xấu nhất thế giới sở hữu ngoại hình như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây!

Trong thế giới loài chó, có những “nàng hậu” sở hữu vẻ ngoài khiến bao trái tim xao xuyến. Ngược lại, cũng không ít trường hợp khiến người xem vô cùng bất ngờ với diện mạo xấu lạ của mình. Trong bài viết sau, hãy cùng VOH khám phá danh sách những con chó xấu nhất thế giới nhé!

Top 8 giống chó xấu nhất thế giới theo chuyên gia

Dưới đây là danh sách những giống chó xấu nhất thế giới theo trang Yahoo. Tuy vậy, dù sở hữu ngoại hình có phần kém sắc nhưng chúng lại rất tình cảm và thông minh. 

Bull Terrier (Chó sục bò)

Đứng đầu danh sách giống chó xấu nhất thế giới theo các chuyên gia là Bull Terrier. Ngoài ra, chúng còn được gọi là chó sục bò hay Bully. Cái tên này được hiểu là “kẻ bắt nạt người khác”. Đây là giống chó được lai tạo từ chó Bulldog Anh và chó Terrier Anh (ngày nay đã tuyệt chủng) vào những năm 1830, để phục vụ mục đích bảo vệ và “chọi chó”. 

Bull Terrier gây ấn tượng với cái đầu lớn tựa như một quả trứng, đôi mắt ti hí nằm gần đỉnh đầu trông khá ngộ nghĩnh. Tuy nhiên, chúng rất mạnh mẽ, hiểu động và hung dữ. Khả năng truy sát của loài này cực cao nên Bull Terrier luôn là kẻ thù nguy hiểm đối với các động vật nhỏ hơn.

Tuy trước đây, Bully thường gắn liền sự dữ tợn nhưng ngày nay, chúng đã dần trở nên hòa nhã, thân thiện và giàu tình cảm. Ngoài ra, Bully rất trung thành, ngoan ngoãn và biết điều nên trở thành một trong những giống chó tốt nhất cho công việc trông nhà. 

Tổng hợp những con chó xấu nhất thế giới 1
Chó sục bò - Ảnh: Yahoo

Chinese Crested (Chó có mào)

Không chỉ là một trong những giống chó nhỏ nhất thế giới, Chinese Crested (Chó có mào) còn nằm trong danh sách những con chó xấu xí nhất thế giới. Đây là một loài chó cảnh cỡ nhỏ có nguồn gốc từ Trung Quốc với tên gọi khác là chó có mào hay chó quán mao. Tuy nhiên, nguồn gốc xâu xa của chúng là từ châu Phi. Theo đó, khi các tàu buôn Trung Quốc hạ thủy ở châu Phi, thấy giống chó này bắt chuột rất giỏi nên đã mang lên tàu và đổi tên theo cách gọi của họ. 

Đây là loài chó sở hữu diện mạo độc nhất vô nhị. Trên đầu có chỏm lông giống như mào, một túm ở đuôi và một ít ở ngón chân. Ngoài ra, trên cơ thể không có bất kỳ cọng lông nào. Chinese Crested chỉ cao khoảng 30cm và nặng không quá 4,5kg. 

Tuy nhiên, có một điều đặc biệt là chó giống chó Chinese Crested có hai dòng riêng biệt. Nếu dòng thứ nhất là chó có màu sở hữu số lượng lông khiêm tốn thì dòng thứ hai “Powder Puff” lại có bộ lông mềm mại, quyến rũ. 

Giống chó này hay chơi đùa, thích được âu yếm và rất thích trẻ con. Thêm vào đó, chúng có khả năng biểu diễn xiếc và thích nghi tốt với cuộc sống trong căn hộ. 

Tổng hợp những con chó xấu nhất thế giới 2
Chó có mào - Ảnh: Internet

Borzoi

Borzoi hay chó ngao xù là một giống chó săn lâu đời ở Nga. Chúng được mang đến nước Nga lần đầu tiên từ vùng Ả Rập vào những năm 1600. Borzoi được lai tạo từ loài chó chăn cừu lông dài, chuyên dùng để săn sói và đã từng được ưa chuộng bởi các quý tộc Nga.

Chúng có đầu dài thô, mõm dài nhọn, tai cụp, cổ dài. Borzoi sở hữu tầm vóc trung bình, tuy nhìn có vẻ “mỏng manh” nhưng lại rất chắc khỏe và mạnh mẽ. Giống chó này có khả năng chạy với tốc độ cao, trung thành với chủ nhân, đặc biệt thông minh và dịu dàng. Với bản tính nhanh nhẹn cùng bản năng bảo vệ lãnh thổ, Borzoi trông nhà rất tốt. Dù sống ở môi trường nào, Borzoi cũng cần được vận động, chạy nhảy hằng ngày.

Tổng hợp những con chó xấu nhất thế giới 3
Chó Borzoi - Ảnh: Internet

Xem thêm:
Top 10 giống chó nhỏ nhất thế giới
Những giống chó to nhất thế giới
Top 15 giống chó thông minh nhất thế giới và dễ huấn luyện nhất

Xoloitzcuintli (chó không lông Xolo)

Chó không lông Xoloitzcuintli còn được gọi là chó không lông Xolo hay chó Xolo. Chúng là loài chó cảnh có nguồn gốc từ vùng Trung Mỹ ở Mexico. Không chỉ sở hữu làn da không lông bất thường, chó Xolo còn có cái cổ dài, tai dơi, mắt tròn, cơ thể bóng mỡ. Đặc biệt, trên đỉnh đầu có một chòm lông ngắn càng khiến vẻ ngoài của chúng trở nên thú vị hơn. 

Mặc dù trông có vẻ không đẹp mắt lắm nhưng chúng rất yêu thương và quấn quýt bên chủ. Thêm vào đó, chó Xolo khá thông minh, yêu thích chạy nhảy và chơi đùa. 

Tổng hợp những con chó xấu nhất thế giới 4
Chó không lông Xolo - Ảnh: Yahoo

Shar - Pei (Chó Sa Bì)

Cái tên chó Sa Bì có nghĩa là da cát. Đây là giống chó có nguồn gốc từ Trung Quốc. Theo một số tài liệu, chó Sa Bì xuất hiện vào hơn 2000 năm trước ở phía Nam Trung Quốc dưới thời nhà Hán và có cùng nguồn gốc tổ tiên với giống chó Chow Chow. Chúng từng là giống chó săn, chó chiến rất được các vua chúa, quý tộc phong kiến Trung Quốc ưa thích. 

Loài chó này có bộ lông ngắn, nổi bật với lớp da nhăn nheo, bao phủ từ phần mặt cho tới chân và đuôi trông cực ngộ nghĩnh. Thế nhưng đừng để vẻ ngoài có phần nặng nề đánh lừa, chó Sa Bì có sức chiến đấu cực tốt, dũng cảm, tính cảnh giác cao dù thính giác và thị lực không được tốt. Chúng khá năng động, nhanh nhẹn, thích chạy nhảy, rất phù hợp cho công việc trông nhà và bảo vệ. 

Tổng hợp những con chó xấu nhất thế giới 5
Chó Sa Bì - Ảnh: Internet

Bedlington Terrier (Chó sục Bedlington)

Loài chó sục Bedlington được lai tạo từ một con chó Rothbury và với một con chó Bedlington cái vào khoảng năm 1825 tại nước Anh. Ban đầu, chúng được sử dụng để săn chuột cống, những loài động vật nhỏ như cáo, thỏ và lửng. 

Chó sục Bedlington trông như một con cừu non với bộ lông xoăn, cái đầu hình quả lê cùng hai chiếc lỗ tai hình tam giác cụp xuống. Chúng rất yêu quý trẻ em, thích đùa nghịch, hiếu động, trung thành và khá bướng bỉnh. 

Tổng hợp những con chó xấu nhất thế giới 6
Chó sục Bedlington - Ảnh: Yahoo

Peruvian Inca Orchid (Chó không lông Peru)

Chó không lông Peru hay Chó Orchid Inca ở Peru là một giống chó có nguồn gốc từ nền văn hóa tiền Inca của Peru, từ hơn 3000 năm trước. Như tên gọi, loài chó này không có lông trên cơ thể, trừ một số sợi lông tơ trên đỉnh đầu và bàn chân. Ngoài ra, vẻ ngoài độc đáo của chúng còn còn bắt nguồn bắt nguồn từ phần da nhăn nheo, tai to, mắt nhỏ, mõm dài, đầu quá khổ. Vì vậy, Peruvian Inca Orchid còn được gọi là “con voi màu xám”. Hiện nay, loài chó này trở thành giống chó quốc dân và là niềm tự hào của người dân Peru. 

Chó Peru khá hoạt bát, nhanh nhẹn, thông minh và trung thành. Chúng rất thích phụ chủ nhân tìm kiếm và săn mồi trong rừng. Do đó, loài này thường được nuôi để giữ nhà và hỗ trợ trong việc săn bắn. 

Tổng hợp những con chó xấu nhất thế giới 7
Chó không lông Peru - Ảnh: Internet

Hungarian Puli Dog (Chó Puli)

Chó Puli là loài chó chăn cừu cổ đại có xuất xứ từ Hungary vào hàng ngàn năm trước. Chúng sở hữu bộ lông dài, cuộn thành từng lọn tự nhiên trông như một chiếc chổi lau nhà, tương đồng như loại chó Komondor. Những chùm lông dày này giúp nó không bị ướt, giảm đau khi bị va đập. Vì bản chất thông minh, nhanh nhẹn, chó Puli được huấn luyện để chăn cừu. 

Tổng hợp những con chó xấu nhất thế giới 8
Chó Puli - Ảnh: Yahoo

Xem thêm:
Top 12 giống mèo đắt nhất thế giới hiện nay
10 loài chó có bộ lông dài "rườm rà" nhất thế giới
Top 10 giống chó hung dữ nhất thế giới cần cẩn thận khi nuôi

Những con chó chiến thắng trong Cuộc thi Chó Xấu nhất thế giới

Cuộc thi Chó Xấu nhất thế giới được tổ chức thường niên tại bang California, Mỹ trong suốt 50 năm qua, được đông đảo người yêu động vật theo dõi. Tất cả các chú chó tham gia dự thi với hy vọng mang về cho mình chức danh có 1 - 0 -2 này. 

Theo trang web chính thức, cuộc thi này nhằm mục đích tôn vinh những điểm không hoàn hảo của vật nuôi, bởi mỗi chú chó đều đặc biệt và duy nhất. Con vật chiến thắng sẽ được trao chiếc cúp đặc biệt khắc dòng chữ "Chú chó xấu nhất thế giới" cùng 1.500 USD tiền thưởng (khoảng 36 triệu đồng). Đặc biệt, những con chó tham gia cuộc thi hầu hết từng chịu tổn thương hoặc được nhận nuôi từ các trạm cứu hộ. Vì vậy, cuộc thi này cũng nhằm nâng cao nhận thức, truyền cảm hứng yêu thương động vật và hỗ trợ những con vật có được một mái ấm.

Scooter (quán quân năm 2023)

Vào ngày 23/6 vừa qua, Scooter (7 tuổi), thuộc giống chó không lông Trung Quốc (Chinese Crested), đã giành được danh hiệu chó xấu nhất thế giới năm 2023. 

Scooter, thuộc sở hữu của cô Linda Elmquist, thành viên của một tổ chức cứu hộ động vật. 7 năm trước, chính nhóm cứu hộ này đã giải cứu  Scooter khỏi việc bị an tử. Chú chó này bị tật hai chân sau ngay từ khi chào đời nên chỉ có thể di chuyển bằng hai chân trước. 

Tổng hợp những con chó xấu nhất thế giới 9
Scooter - Ảnh: Internet

Mr. Happy Face (quán quân năm 2022)

Một chú chó có mào (Chinese Crested Dog), 17 tuổi, tên là Mr Happy Face đã được vinh danh là chó xấu nhất thế giới năm 2022. Chú chó này được lai tạo giữa hai giống chó là Chihuahua và chó có mào. Mr Happy Face sở hữu một kiểu tóc độc lạ dạng như chỏm tóc chào mào, một chiếc lưỡi luôn thòng sang một bên và đầu liên tục nghiêng.

Theo Jeneda Benally (41 tuổi), chủ nhân của Mr. Happy Face, chú được bà nhận nuôi từ trạm cứu trợ động vật vào năm 2021. Trước khi có nơi ở mới, con chó tội nghiệp này phải sinh tồn trong điều kiện không phù hợp, không được chăm sóc và bị bạo hành. 

Tổng hợp những con chó xấu nhất thế giới 10
Mr. Happy Face - Ảnh: Internet

Xem thêm:
Chiêm ngưỡng 15 con vật nhỏ nhất thế giới có thể bạn chưa biết
Guinness vinh danh chú chó sống lâu nhất thế giới
Top 12 giống mèo xinh đẹp nhất thế giới ai nhìn cũng yêu

Scamp the Tramp (quán quân năm 2019)

Do đại dịch COVID-19, các giải đấu năm 2020 và 2021 đã bị hủy bỏ. 

Trước đó, vào năm 2019, chú chó có tên Scamp the Tramp đã giành được giải nhất chung cuộc, đánh bại các đối thủ khác nhờ vào mái tóc nhọn màu xám 

Scamp the Tramp đã giành được giải nhất năm nay tại Cuộc thi Chú chó xấu nhất thế giới thường niên lần thứ 31, đánh bại những chú chó xấu xí đáng yêu khác với mái tóc nhọn màu xám của mình. Được biết, Scamp the Tramp đã được Yvonne Morones nhận nuôi tại một nơi trú ẩn ở bang California, Mỹ. 

Tổng hợp những con chó xấu nhất thế giới 11
Scamp the Tramp - Ảnh: Internet

Zsa Zsa (quán quân năm 2018)

Danh hiệu chó xấu nhất thế giới năm 2018 đã thuộc về giống Bulldog của Anh tên Zsa Zsa, 9 tuổi. Chú chó sở hữu vẻ ngoài xấu lạ với hàm răng hô, chân vòng kiềng nhưng cực kỳ cơ bắp. Theo tiểu sử ghi trong cuộc thi, Zsa Zsa được tìm thấy qua một trang tìm kiếm thú cưng và chủ nhân Megan Brainard sống tại Minnesota đã đưa nó về nuôi.

Tổng hợp những con chó xấu nhất thế giới 12
Zsa Zsa - Ảnh: Internet

Martha (quán quân năm 2017)

Vượt qua 13 đối thủ “nặng ký”, Martha đã giành danh hiệu con chó xấu nhất thế giới năm 2017. Cô chó này chỉ mới 3 tuổi nhưng đã nặng tới 57kg. Martha có cái đầu lớn cùng nhiều nếp nhăn chảy xệ. Trong màn trình dễ, Martha có thái độ “thờ ơ” khi chỉ nằm ườn ra bất chấp hiệu lệnh.

Chủ nhân của Martha, cô Shirley Dawn Zindler cho biết: “Dù vẻ ngoài không đẹp nhưng Martha rất tình cảm, và giúp đỡ chủ nhân là bản năng của nó”. Khi vừa được giải cứu, cô chó gần như bị mù. May mắn thay, sau vài cuộc phẫu thuật, Martha đã có thể nhìn bình thường trở lại.

Tổng hợp những con chó xấu nhất thế giới 13
Martha - Ảnh: Internet

Trên đây là danh sách những con chó và giống chó xấu xí nhất thế giới. Cho dù sở hữu ngoại hình như thế nào, chó vẫn có thể trở thành thành viên tuyệt vời của mọi gia đình

Đừng quên cập nhật liên tục những bài viết mới nhất, hấp dẫn nhất tại VOH Sống đẹp.