Dịp lễ Giỗ tổ Hùng Vương: nhiều nơi đông nghịt, kín phòng

(VOH) - Kỳ nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương năm nay kéo dài 3 ngày. Đây là dịp lý tưởng để người dân và du khách tranh thủ đi chơi sau thời gian dài ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Sở Du lịch Khánh Hòa cho biết trong dịp nghỉ lễ giỗ Tổ Hùng Vương, Khánh Hòa đã đón hơn 55.000 lượt khách. Trong những ngày nghỉ lễ, lượng khách đến Khánh Hòa tăng mạnh tại các điểm tham quan du lịch như các đảo trên vịnh Nha Trang, Bảo tàng Hải dương học, Tháp Bà Ponagar...

Bãi biển Nha Trang những ngày qua cũng thu hút hàng ngàn du khách như tắm biển, hóng mát như phủ kín khu vực này.

Dịp lễ Giỗ tổ Hùng Vương: nhiều nơi đông nghịt, kín phòng 1
Du khách đông nghịt tại bãi biển ở Nha Trang. Ảnh: TTO

Thống kê sơ bộ cho thấy, trong những ngày lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, Phú Quốc đón khoảng 60.000 lượt khách. Tại bến tàu cao tốc Bài Vòng, lượng khách đến Phú Quốc tăng hơn 3.000 người/ngày. Tại sân bay Quốc tế Phú Quốc, lượng hành khách đi và đến trong 3 ngày nghỉ lễ từ 16.000-19.000 lượt /ngày.

Tại Vũng Tàu – địa điểm được rất nhiều người lựa chọn khiến một số thời điểm gây áp lực giao thông (cộng với việc TP Vũng Tàu tổ chức giải thể thao 3 môn phối hợp nên hạn chế, cấm một số con đường chính), Trung tâm hỗ trợ khách du lịch TP.Vũng Tàu cho biết, trong hai ngày nghỉ lễ 9 và 10/4, địa phương đã đón và đảm bảo an toàn cho hơn 58.000 lượt khách tắm biển.

Tại TPHCM nhiều hoạt động thu hút sự tham gia của đông đảo người dân. Sáng 10/4, tức mùng 10/3 âm lịch, Ban Quản lý Công viên Lịch sử - Văn hóa Dân tộc phối hợp với các Sở ban ngành TP tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương năm Nhâm Dần 2022 tại Đền Tưởng niệm các vua Hùng (Công viên Lịch sử - Văn hóa Dân tộc, TP Thủ Đức). Buổi lễ có nhiều hoạt động đặc sắc phục vụ đồng bào đến dự lễ. Ngoài ra còn có hoạt động hội trại truyền thống “Tự hào nòi giống Tiên Rồng” lần thứ XIII, do Ban Quản lý Công viên Lịch sử - Văn hóa Dân tộc phối hợp cùng Thành Đoàn TP.HCM tổ chức.

Thảo Cầm Viên, công viên văn hóa Đầm Sen cũng là địa điểm đông đúc người đến vui chơi, tham gia các hoạt động nhân ngày lễ Giỗ tổ Hùng Vương. Tại Công viên Văn hóa Đầm Sen tổ chức Hội thi Gói và trang trí mâm bánh dâng lên bàn thờ Quốc tổ tại quảng trường vua Hùng (Công viên Đầm Sen). Đường sách Nguyễn Văn Bình là điểm tham quan thu hút các gia đình có con nhỏ, các bạn trẻ cũng như khách nước ngoài