Du khách TPHCM tự tin chọn tour xuất hành đầu năm

(VOH) - Cho đến nay, TPHCM vẫn duy trì cấp độ dịch ở cấp 1 là vùng xanh được khoảng một tháng qua.

Trong sáng nay 1/2, một số công ty lữ hành cũng làm lễ xuất hành đầu năm. Tại TST Tourist, trong sáng mùng 1 Tết đã có 100 khách tham gia tour, chủ yếu là đi Đà Lạt, Phú Quốc.

xuất hành đầu năm
Màn trống lân tại Lễ xuất hành đầu năm tại Công ty TST

Ông Nguyễn Minh Mẫn, Trưởng Khối Truyền thông - Marketing và Công nghệ thông tin cho hay, số lượng khách khởi hành trong và sau Tết Nguyên đán tại TST Tourist đạt trên 1.000 khách, bao gồm cả khách cá nhân, nhóm khách và đoàn khách doanh nghiệp.

Cao điểm, từ Mùng 2 - 4 Tết Nguyên đán, lượng khách tăng dần. Đặc biệt, lượng tour khách đoàn ngay sau Tết trong tháng 2, 3 đã có có dấu hiệu tăng mạnh với các đoàn khách từ trên 100 đến 300 người.

Ông Mẫn nói: “Tour Tết vẫn chủ yếu tập trung vào đối tượng khách gia đình và nhóm bạn bè. Hiện nay, nhu cầu của du khách đi theo nhóm gia đình rất đông, thay vì trước đây, tour đi theo dạng ghép khách thì bây giờ chúng tôi tập trung đa dạng hóa nhu cầu của cá nhân và gia đình hơn là tập trung thành một đoàn lớn để đi. Do vậy, tour Tết năm nay của chúng tôi cũng tạo thuận lợi và tùy biến theo nhu cầu của khách hàng”.

Đã trở thành thông lệ, sáng Mùng 1 Tết Nguyên đán, Vietravel cũng tổ chức long trọng lễ xuất hành đầu năm tại khắp các chi nhánh trên toàn quốc.

Bà Huỳnh Phan Phương Hoàng, Phó Tổng giám đốc Vietravel cho biết, từ mùng 2 đến mùng 4 Tết, công ty sẽ tổ chức 4 chuyến bay thuê bao nguyên chuyến, đưa gần 1.000 khách từ TPHCM đến Phú Quốc. Tính riêng trong 9 ngày nghỉ Tết Nguyên đán, Vietravel sẽ đón khoảng 5.000 lượt khách du xuân khắp mọi miền.

Theo bà Huỳnh Phan Phương Hoàng: “Công ty đã triển khai các bộ sản phẩm theo đúng tiêu chí an toàn của Bộ Y tế, những chương trình thiên về nghỉ dưỡng, những chương trình dành riêng cho nhóm bạn bè, gia đình cũng như khách lẻ muốn đi du lịch một mình.

Bên cạnh đó, cũng có những chùm tour xe tự lái, các chương trình dành riêng các doanh nghiệp mà sau nửa năm qua, họ không có dịp kết nối các nhân viên với nhau để vui chơi và tái tạo năng lượng, chuẩn bị cho một hành trình mới để đón năm mới. Đây là những chuẩn bị của chúng tôi nhắm đến đối tượng có thể đi chơi trong dịp Tết này”.

Theo ghi nhận, mùa du lịch Tết năm nay tuy không quá sôi động như thời điểm trước dịch nhưng đã mang đến nhiều lạc quan cho việc phục hồi du lịch.

Đại diện Sở Du lịch TPHCM cho hay, hiện nay, chỉ có khoảng 30% số doanh nghiệp lữ hành tại TP có chào bán các sản phẩm tour du lịch Tết, đa phần là các doanh nghiệp lớn, có thị phần khách riêng và lâu đời.

Bà Nguyễn Thị Thanh Thảo, Trưởng Phòng Quy hoạch tài nguyên Du lịch, Sở Du lịch TPHCM cho hay: “Các doanh nghiệp lớn và có thị phần khách quen đã tổ chức lại các hoạt động lữ hành để phục vụ nhu cầu đi du xuân của người dân. Một bộ phận doanh nghiệp lữ hành còn lại chuyên phục vụ thị trường khách chuyên biệt, khách quốc tế cũng đang mong chờ tổ chức lại hoạt động đón khách quốc tế.

Qua 1 năm căng thẳng vì tác động của dịch Covid-19, kinh tế cũng chưa thực sự hồi phục nên thị phần cũng không lớn. Vì thế, các doanh nghiệp vẫn đang chuẩn bị cho kế hoạch của năm 2022 là chủ yếu”.

Sau một thời gian dài “đóng băng”, thị trường du lịch trong nước đang dần khởi sắc. Nhiều người kỳ vọng, du lịch dịp Tết Nhâm Dần sẽ tạo đà để du lịch Việt Nam tăng tốc trong mùa du lịch Hè sắp tới, giúp các doanh nghiệp phục hồi nhanh chóng thị trường du lịch nội địa và thiết lập lại thị trường du lịch nước ngoài.