Du lịch Đà Nẵng đón 230 hành khách xông đất từ TPHCM

(VOH) - Đà Nẵng đón 230 hành khách du lịch từ TPHCM xông đất đầu năm.

Sáng 1/2 (mùng 1 Tết Nhâm Dần 2022), Sở Du lịch TP. Đà Nẵng phối hợp Cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng, Hãng hàng không Vietjet Air tổ chức Lễ chào đón những hành khách đầu tiên xông đất Đà Nẵng trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Chuyến bay “xông đất” mang số hiệu VJ624 với 230 hành khách từ TPHCM hạ cánh thành phố Đà Nẵng lúc 10h20 ngày 1/2/2022, trong đó có 26 khách quốc tế.

 xông đất Đà Nẵng
Lễ chào đón những hành khách đầu tiên xông đất Đà Nẵng

Trong không gian của buổi lễ chào đón, hành khách được thưởng thức những màn múa lân đặc sắc, được Sở Du lịch TP.Đà Nẵng tặng hoa và quà lưu niệm du lịch. Bên cạnh đó, 5 vị khách đầu tiên, may mắn nhất trên chuyến bay này cũng nhận được 5 cặp vé máy bay khứ hồi.

Tham dự lễ chào đón, bên cạnh Ban tổ chức còn có top 10 thí sinh đại diện 31 thí sinh xuất sắc góp mặt tại Vòng chung kết cuộc thi Hoa hậu Du lịch Đà Nẵng 2022 cũng tham gia chào mừng và tặng quà cho du khách.

Tại buổi lễ, ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP. Đà Nẵng cho hay: “Đây là một trong những hoạt động truyền thống của ngành du lịch Đà Nẵng, thể hiện sự hiếu khách của điểm đến và qua đó gửi đến du khách những lời chúc đầu năm tốt đẹp. Chúng tôi cũng hi vọng sau 02 năm đầy thử thách vừa qua, du lịch Đà Nẵng sẽ có một năm mới khởi sắc hơn”.

Dịp Tết Nguyên đán cổ truyền Nhâm Dần 2022, Đà Nẵng tổ chức nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật đặc sắc làm điểm nhấn cho người dân và du khách thưởng lãm như: các cụm trang trí và chiếu sáng làm địa điểm check-in chụp ảnh tại Trung tâm Hành chính, Cầu Rồng; chương trình phục vụ Tết tại các bảo tàng như “Phiên chợ ngày Tết”, triển lãm mỹ thuật “Mùa xuân mới – Tác phẩm mới” và chương trình trải nghiệm “Vui xuân Nhâm Dần”.

Các bảo tàng gồm Bảo tàng Điêu khắc Chăm, Bảo tàng Đà Nẵng, Bảo tàng Mỹ thuật và danh thắng Ngũ Hành Sơn sẽ mở cửa miễn phí cho khách tham quan trong cả năm 2022.

Đại diện Sở Du lịch Đà Nẵng cũng cho biết, sau khi mở cửa du lịch, đến nay, Thành phố này đã và đang tăng cường các đường bay nội địa và hiện khai thác 8 đường bay đi và đến Đà Nẵng với tần suất 218 chuyến/tuần gồm: TPHCM, Hà Nội, Đà Lạt, Nha Trang, Phú Quốc, Ban mê Thuột, Hải Phòng, Cần Thơ.

Trong dịp Tết Nguyên đán (9 ngày từ ngày 29/1 - 6/2/2022), tổng số chuyến bay đến Đà Nẵng dự kiến là 404 chuyến với 44.055 khách.

Các điểm tham quan giải trí tư nhân cũng tung ra các chương trình hấp dẫn như “Ngày lóc chóc”, đặc sản mùa mưa Đà Nẵng tại Khu du lịch sinh thái Suối Hoa; Giảm giá 20% dịch vụ lưu trú tại khu du lịch Suối Lương; giảm 30% vé vào cổng đến hết tháng 3 tại Công viên nước Mikazuki.