Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Mùng 3 Tết, du khách 'kéo lên' Đà Lạt thưởng ngoạn, du Xuân

(VOH) - Sau những ngày đón Tết tại gia đình, mùng 3 Tết, đông đảo du khách đã “xuất hành” lên Đà Lạt du xuân khiến những tuyến đường tại Đà Lạt và cửa ngõ vào thành phố này bị ùn ứ.

Ngày 3/2 (mùng 3 Tết), sau những ngày nghỉ Tết tại gia đình, hàng ngàn lượt người dân, du khách từ khắp nơi đã đổ lên TP Đà Lạt để hưởng không khí mát lạnh của TP cao nguyên này trong dịp xu xuân đầu năm. Sự gia tăng du khách đột biến làm nhiều tuyến đường lên Đà Lạt đã bị ùn ứ.

Du khách đổ xô lên Đà Lạt du xuân tăng đột biến khiến cửa ngõ vào thành phố ùn ứ ở nhiều nơi.
Lượng du khách đổ xô lên Đà Lạt tăng đột biến khiến thành phố ùn ứ ở nhiều nơi.

Trên quốc lộ 20 đoạn từ thị trấn Madagui (huyện Đạ Huoai) và đèo Bảo Lộc là cửa ngõ vào tỉnh Lâm Đồng hướng từ TP HCM lên Đà Lạt dòng xe hàng ngàn người và phương tiện nối đuôi nhau, ùn ứ, di chuyển chậm.

Trong thành phố Đà Lạt, tuyến đường lớn như đường: Ba Tháng Tư, Trần Quốc Toản, Bùi Thị Xuân, Phan Đình Phùng, Trần Phú, vòng xoay khu vực trung tâm chợ Đà Lạt... đều gia tăng số xe di chuyển trên đường, đa số là xe ô tô cá nhân 4 đến 7 chỗ, xe máy…Mặc dù năm nay Đà Lạt đã có các cột đèn giao thông xanh đỏ tại các giao lộ nhưng do mật độ quá đông nên vẫn ùn ứ liên tục.

Theo cơ quan chức năng, lượng khách du lịch đến tham quan, lưu trú tại tỉnh Lâm Đồng từ ngày 29/1 đến ngày 2/2 (tức ngày 27 tháng Chạp đến sáng mùng 2 Tết Nhâm Dần) đạt khoảng 27.000 lượt khách trong đó khách quốc tế là 2.172 lượt khách. Riêng TP Đà Lạt có khoảng 25.000 lượt khách đến tham quan, lưu trú, trong đó khách quốc tế là 2.142 lượt khách.

Dự kiến tổng lượt khách du lịch đến tham quan, lưu trú tại Lâm Đồng dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 (ngày 27 tháng chạp đến hết ngày 10/1 Âm lịch) ước đạt trên 100.000 lượt, riêng TP Đà Lạt ước đạt khoảng 90.000 lượt khách. Lượng khách tập trung đông nhất từ ngày 3/2 đến 5/2 (mùng 3 và mùng 5 âm lịch).

UBND TP Đà Lạt, ước tính trong dịp Tết Nguyên đán có hơn 70.000 lượt khách có lưu trú qua đêm, tăng trên 70% lượt khách so với cùng kỳ năm ngoái.