Ùn ùn du lịch Tết Nhâm Dần 2022 : Khắp nơi đông đúc người

(VOH) – Tết Nhâm Dần 2022, rất nhiều gia đình chọn đi du lịch cùng nhau. Sa Pa, Huế, Đà Nẵng, Khánh Hòa, Đà Lạt…. khắp nơi đều đông đúc người.

Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa cho biết, qua nắm bắt tình hình hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh thì lượng khách đến Nha Trang – Khánh Hòa trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 chủ yếu tập trung tại các khu nghỉ dưỡng ở khu vực Bãi Dài, các khu nghỉ dưỡng trên đảo và khu vực thành phố Nha Trang với công suất bình quân tại các khách sạn và resort đạt khoảng 80%.

Tuoitre online cho biết, lượng khách du lịch đổ về thị xã Sa Pa những ngày tết tăng đột biến, một ngày đón hàng chục ngàn khách. Trong mùng 3 Tết, thị xã Sapa đón 19.110 khách du lịch, số lượng khách một ngày bằng lượng khách cả tháng trong năm 2021. Dự kiến, trong kỳ nghỉ Tết âm lịch này, Sapa sẽ đón khoảng 60.000 lượt khách.

Trong khi thành phố Hồ Chí Minh đón tết với cái nóng hầm hập, UV ở  mức cao, nhiều gia đình đã chọn du xuân Đà Lạt tránh nóng. Điều này khiến du lịch thành phố này trở lên quá tải. Trưa mùng 3 Tết, đèo Prenn đã xảy ra tình trạng kẹt xe kéo dài, ôtô, xe máy nối đuôi nhau dài cả cây số. Tại trung tâm thành phố, đường Trần Phú, Hoàng Diệu, Trần Quốc Toản, Bùi Thị Xuân, vòng xoay gần chợ Đà Lạt... xe máy, xe hơi, xe khách nối đuôi nhau, di chuyển khó khăn.

hiều người cho biết không dễ để tìm phòng lưu trú và ăn uống. Phòng Văn hóa Thông tin Đà Lạt, cho biết tổng khách tham quan nghỉ dưỡng Đà Lạt ba ngày đầu năm âm lịch đạt 66.900 lượt khách, lưu trú là 58.300 lượt, tăng 139% so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó khách quốc tế đạt 1.700 lượt, qua lưu trú là 1.600 lượt, tăng 30,8%.

du lịch Tết, kẹt xe, Đà Lạt, Khánh Hòa, Huế
Xe cộ nối đuôi nhích từng chút tại bờ hồ Xuân Hương (Đà Lạt). Ảnh: PN

Sở Du lịch Thừa Thiên Huế, cho biết từ 31/1 đến 3/2, ngành du lịch Thừa Thiên Huế đón hơn 50.000 lượt du khách đến Huế tham quan và du xuân, trong đó có khoảng 330 du khách quốc tế. Theo báo cáo đặt phòng của các khách sạn tại Huế thì các ngày tới từ 3 đến 6-2 tiếp tục có đông khách đến lưu trú. Các điểm tham quan di tích văn hóa thuộc sự quản lý của Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế và Sở Văn hóa-Thể Thao được mở cửa phục vụ miễn vé khách du lịch và người dân địa phương trong 3 ngày.

Theo Sở Du lịch Đà Nẵng, tổng số khách tham quan, du lịch tại Đà Nẵng trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 ước đạt 35.939 lượt, tăng 16,71% so với 2021, lượng khách đến tham quan chủ yếu là khách nội địa.