Du khách Việt có thể đến Singapore theo Hàng lang du lịch VTL từ 16/3

(VOH) - Tổng cục Du lịch Singapore hôm nay (4/4) đã phát đi thông cáo báo chí công bố Hành lang Du lịch dành cho khách đã tiêm vắc-xin (VTL) với Việt Nam.

Theo đó, từ 9 giờ ngày 13/3 (theo giờ Hà Nội) du khách từ Việt Nam đã hoàn thành tiêm chủng vắc-xin phòng COVID19 có thể bắt đầu đăng ký Thẻ thông hành dành cho khách đã tiêm vắc-xin (VTP) và nhập cảnh Singapore mà không cần phải thực hiện cách ly từ ngày 16/3.

Như vậy, để du lịch tới Singapore theo chương trình VTL, du khách bắt buộc phải tiêm chủng đầy đủ và xuất trình giấy chứng nhận tiêm chủng được cơ quan có thẩm quyền Singapore công nhận, được cấp ở bất kỳ quốc gia VTL nào hoặc Singapore. Trẻ em dưới 12 tuổi trở xuống có thể đến Singapore nếu đi cùng với một du khách đã được tiêm chủng đầy đủ.

Du khách Việt có thể đến Singapore theo Hàng lang du lịch VTL từ 16/3 1
Du khách quốc tế làm thủ tục nhập cảnh tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất. Ảnh Minh hoạ 

Đặc biệt, những du khách đi theo chương trình VTL vào Singapore cũng không cần cách ly và chỉ cần xét nghiệm COVID-19. Trẻ em từ 2 tuổi trở xuống không bắt buộc phải thực hiện các xét nghiệm này.

Theo quy định, trước khi khởi hành: du khách phải thực hiện xét nghiệm PCR (Phản ứng chuỗi polymerase) hoặc kháng nguyên (ART) trong vòng 48 giờ trước khi khởi hành. Khi nhập cảnh: Singapore không còn yêu cầu khách du lịch VTL phải thực hiện xét nghiệm PCR khi đến Sân bay Changi.

Thay vào đó, du khach có tối đa 24 giờ kể từ khi nhập cảnh để thực hiện xét nghiệm kháng nguyên (ART) tự thực hiện có giám sát (SSS) ở một trong những trung tâm xét nghiệm tại Singapore. Quy trình này đã giúp giảm chi phí xét nghiệm cho khách du lịch và nâng cao trải nghiệm của họ khi đến thăm Singapore.

Bên cạnh đó, du khách VTL từ Việt Nam cũng phải có lịch sử lưu trú tại Việt Nam và/hoặc một hoặc nhiều quốc gia/vùng lãnh thổ VTL với Singapore trong 7 ngày liên tiếp trước khi khởi hành và chỉ đi bằng các chuyến bay VTL được chỉ định đến Singapore từ Việt Nam.

Những lưu ý cụ thể:

Bước 1: Đăng ký

- Đăng ký Thẻ thông hành cho khách đã tiêm vaccine (Vaccinated Travel Pass - VTP) từ 3 đến 60 ngày trước ngày khởi hành dự kiến qua trang web Safe Travel.

- Tất cả các du khách phải có lịch sử lưu trú tại các quốc gia/vùng lãnh thổ được công nhận VTL, và/hoặc Singapore trong 7 ngày liên tiếp trước khi khởi hành.

- Du khách không phải tải lên giấy chứng nhận tiêm chủng của mình trong quá trình nộp đơn nhưng vẫn phải xuất trình bằng chứng đã tiêm chủng khi làm thủ tục hàng không và nhập cảnh.

Bước 2: Đặt vé máy bay

- Đặt vé máy bay từ một chuyến bay VTL được chỉ định (các chuyến bay VTL được đánh dấu đặc biệt trên trang web của các hãng hàng không). Nếu cần, hãy nộp đơn xin thị thực.

Trước khi khởi hành

1. Tạo hồ sơ trên Safe Travel Concierge, kho cẩm nang du lịch cá nhân của bạn.

a. Thêm chi tiết chuyến đi, bao gồm cả địa chỉ lưu trú ở Singapore.

b. Điền vào đăng ký thông tin nhập cảnh điện tử của bạn (thay thế cho tờ khai giấy trước đây) và khai báo sức khỏe trên Safe Travel Concierge. Việc này có thể được thực hiện trong vòng 3 ngày trước khi khởi hành.

c. Sau khi hoàn thành các thủ tục cần thiết này thông qua Safe Travel Concierge, du khách sẽ nhận được một mã QR để lưu lại trên thiết bị di động của mình để xuất trình khi nhập cảnh vào Singapore.

2. Mua bảo hiểm y tế quốc tế với mức bảo hiểm ít nhất là 30.000 SGD để trang trải chi phí điều trị COVID-19 tại Singapore.

3. Tải và đăng ký thông tin trên ứng dụng Trace Together cho thiết bị di động của du khách.

4. Làm xét nghiệm PCR hoặc ART trong vòng 48 giờ trước khi khởi hành theo lịch trình đến Singapore.

5. Du khách phải điền vào SG Arrival Card (SGAC – Tạm dịch: Thẻ nhập cảnh SG) trực tuyến trong vòng 3 ngày trước khi đến Singapore, nếu không họ sẽ được yêu cầu điền ngay tại chỗ và bị chậm trễ tại trạm kiểm soát.

Bước 3: Làm thủ tục tại sân bay

1. Xuất trình 6 loại giấy tờ sau: như Hộ chiếu (có hiệu lực trên 6 tháng); Thẻ thông hành cho khách đã tiêm vắc xin được phê duyệt; Giấy chứng nhận tiêm chủng xác thực; Kết quả xét nghiệm PCR hoặc ART âm tính; Bảo hiểm sức khỏe du lịch; Ứng dụng TraceTogether đã đăng ký.

Bước 4: Khi đến Singapore

1. Xuất trình các giấy tờ sau tại quầy xuất nhập cảnh khi nhập cảnh Singapore:

a. Hộ chiếu (có hiệu lực trong 6 tháng)

b. Thẻ thông hành cho khách đã tiêm vắc xin được phê duyệt

c. Giấy chứng nhận tiêm chủng xác thực

d. Kết quả xét nghiệm PCR hoặc ART âm tính

e. Bảo hiểm sức khỏe du lịch

f. Ứng dụng TraceTogether đã đăng ký

g. SG Arrival Card (tạm dịch: Thẻ nhập cảnh SG)

h. Mã QR Safe Travel Concierge

3. Ngay lập tức khởi hành tới nơi lưu trú đã khai báo để tự cách ly bằng phương tiện chuyên chở

cá nhân/taxi.

4. Kích hoạt ứng dụng TraceTogether (sau khi đã hoàn thành bước nhập cảnh).

Bước 5: Khi đến nơi lưu trú

1. Một đường link sẽ được cung cấp cho khách du lịch thông qua số điện thoại liên lạc và/hoặc địa chỉ email đã khai báo trong Thẻ nhập cảnh Singapore (SG Arrival Card - SGAC) và/hoặc Thẻ khai báo y tế điện tử (eHDC) để đặt lịch hẹn xét nghiệm ART tự thực hiện có giám sát tại Trung tâm Xét nghiệm nhanh (QTC) hoặc Trung tâm xét nghiệm kết hợp (CTC) trong vòng 24 giờ khi đến nơi.

2. Tự cách ly tại nơi lưu trú sau bước xét nghiệm ART có giám sát cho đến khi có kết quả xét nghiệm.

3. Sau khi nhận được kết quả xét nghiệm âm tính, du khách sẽ tự do tận hưởng chuyến đi khám phá Singapore.