"Du lịch đám cưới” tại Ấn Độ và Việt Nam -Kerala và Đảo Phú Quốc sẽ ngày càng hấp dẫn giới trẻ

(VOH) - Việt Nam sở hữu nhiều bãi biển đẹp, nhiều danh lam thắng cảnh, là tiềm năng lớn để khai thác, phát triển "du lịch đám cưới", đảo Phú Quốc sẽ đáp ứng các yêu cầu cho đám cưới Ấn Độ.
"Du lịch đám cưới” tại Ấn Độ và Việt Nam -Kerala và Đảo Phú Quốc sẽ ngày càng hấp dẫn giới trẻ 1
Các đại biểu tham gia hội thảo trực tuyến “Du lịch cưới tại Ấn Độ & Việt Nam - Kerala và Phú Đảo Quốc”

Lãnh sự quán Ấn Độ tại Thành phố Hồ Chí Minh và Ủy ban Nhân dân tỉnh Kiên Giang tổ chức thành công buổi gặp gỡ trực tuyến chủ đề "Du lịch cưới tại Ấn Độ & Việt Nam - Kerala và Phú Đảo Quốc" với sự hiện diện của hơn 80 đại biểu là các quan chức chính phủ, các nhà cung cấp dịch vụ lưu trú, công ty lữ hành đến từ các tỉnh phía Nam Việt Nam.

Buổi gặp mặt đã chào đón các đại diện từ JW Marriott Phú Quốc Emerald Bay Resort & Spa, Vinpearl JSC và Sunset Sanato Resort & Villas cùng những bài thuyết trình tuyệt vời về cơ sở vật chất cũng như tiềm năng của Đảo Phú Quốc sẽ đáp ứng các yêu cầu cho đám cưới Ấn Độ.

"Du lịch đám cưới” tại Ấn Độ và Việt Nam -Kerala và Đảo Phú Quốc sẽ ngày càng hấp dẫn giới trẻ 2
Ông Pranay Verma Đại sứ Ấn Độ tại Việt Nam phát biểu tại cuộc họp

Nhấn mạnh ý nghĩa của sự kiện, ông Pranay Verma Đại sứ Ấn Độ tại Việt Nam đánh giá cao sáng kiến tổ chức buổi gặp gỡ trực tuyến nhằm kết nối các doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch, vốn bị ảnh hưởng nặng nề trong đại dịch COVID-19.

Các hiệp hội và đại lý du lịch Ấn Độ đánh giá “Du lịch đám cưới” là loại hình mới sẽ phát triển nhanh và mạnh. Với lợi thế nhiều bãi biển đẹp, nhiều sông, núi đồi... Việt Nam là một trong những quốc gia có nhiều tiềm năng để khai thác, phát triển loại hình du lịch này.

Ông  Nguyễn Lưu Trung, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Kiên Giang khẳng định, tỉnh Kiên Giang sẵn sàng và cởi mở trong việc kết nối với du khách quốc tế, đặc biệt là trong lĩnh vực du lịch đám cưới. Tỉnh Kiên Giang tự tin trong việc cung cấp dịch vụ du lịch đến du khách Ấn Độ.

Bà Quảng Xuân Lụa - Phó giám đốc Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang - chia sẻ về công tác chuẩn bị của tỉnh trong việc mở cửa trở lại đảo Phú Quốc trong bối cảnh COVID-19. Năm 2019, Phú Quốc đã được cặp đôi tỷ phú Ấn Độ chọn làm địa điểm tổ chức đám cưới. Đám cưới quy tụ gần 700 khách mời, 125 nghệ sĩ từ 10 quốc gia, 50 đầu bếp.

Điều đó cho thấy Phú Quốc đã có kinh nghiệm và đủ tự tin trở thành nơi để các cặp đôi lựa chọn tổ chức “du lịch đám cưới”.

Sau thời gian bị gián đoạn vì dịch COVID-19, Phú Quốc đã đón đoàn khách quốc tế đầu tiên vào ngày 20/11. “Chúng tôi luôn đồng hành và tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp và Ấn Độ có nhu cầu tìm hiểu thị trường, liên kết đầu tư, hợp tác phát triển du lịch tại Phú Quốc nói riêng và Kiên Giang nói chung” - bà Quảng Xuân Lụa cam kết.

Đại diện cho Hiệp hội Đại lý Lữ hành Ấn Độ (TAAI), bà Jyoti Mayal, Chủ tịch đã chia sẻ về “Du lịch bền vững & hòa nhập”, đây là tiêu chí quan trọng trong việc thúc đẩy du lịch ở Ấn Độ.

Bà cho biết, sau đại dịch, nhiều người Ấn Độ, đặc biệt là thế hệ trẻ, chú trọng tổ chức đám cưới đơn giản, thân thiện với môi trường thay vì những đám cưới tốn kém như trước.

Mọi thứ trong bữa tiệc từ đồ ăn đến đồ trang trí, trang phục cô dâu hay thậm chí là đồ trang sức đều lấy chất liệu thân thiện với môi trường như gỗ rừng, hoa tươi, cây cỏ…

"Du lịch đám cưới” tại Ấn Độ và Việt Nam -Kerala và Đảo Phú Quốc sẽ ngày càng hấp dẫn giới trẻ 3
Khung cảnh lãng mạn trong đám cưới của cặp tỷ phú chú rể Rushang Shah và cô dâu Kaabia Grewal tổ chức tại Phú Quốc năm 2019 - Ảnh: internet

Việt Nam sở hữu nhiều bãi biển đẹp, được đầu tư cơ sở vật chất mạnh trong những năm qua. Nếu được quảng bá rộng hơn, các nơi này sẽ được nhiều cặp đôi trẻ của Ấn Độ lựa chọn làm địa điểm tổ chức đám cưới.

“Tôi có nhiều kinh nghiệm để tổ chức đám cưới cho các cặp đôi ở Ấn Độ, tôi tin rằng Phú Quốc là điểm đến sẽ được các cặp đôi Ấn Độ lựa chọn” - bà Jyoti Mayal nói.

Ngành công nghiệp “du lịch đám cưới” của Ấn Độ đạt doanh thu 234 tỉ rupee năm 2017 và đến năm 2020 con số này tăng lên 458 tỉ rupee. Trên toàn cầu, doanh thu từ ngành công nghiệp “du lịch đám cưới” cũng đã tăng 400% trong 10 năm qua.

Các cặp đôi đang hướng đến những trải nghiệm mới nhằm cắt giảm chi phí từ tuần trăng mật hoặc có thể kết hợp chung giữa tuần trăng mật và đám cưới. Hiện đám cưới trên bãi biển, đám cưới hoàng gia, trên kinh khí cầu, dưới nước, trên máy bay, thám hiểm trong rừng, trên sa mạc, ngắm cảnh trên du thuyền hoặc trên xe lửa… là những mô hình mới thu hút được nhiều cặp đôi quan tâm.

Ấn Độ có những đội ngũ chuyên nghiệp để tổ chức, sắp xếp, ý tưởng độc đáo; các đội ngũ biên đạo, quay phim, chụp hình giúp các cặp đôi tổ chức đám cưới hoàn hảo nhất.

Phát biểu từ Kerala, ông Krishna Teja, Giám đốc Sở Du lịch Kerala đã trình bày về điểm đến với chủ đề “Kerala - Điểm đến cho các cặp đôi trẻ và những người yêu thiên nhiên” đồng thời nhấn mạnh rằng Kerala và đảo Phú Quốc khá tương đồng trong việc trở thành điểm nóng đối với chủ đề du lịch đám cưới.

"Du lịch đám cưới” tại Ấn Độ và Việt Nam -Kerala và Đảo Phú Quốc sẽ ngày càng hấp dẫn giới trẻ 4

Chia sẻ tại buổi trực tuyến, ông Ravi Gosain, Phó chủ tịch Hiệp hội các nhà điều hành dịch vụ lữ hành Ấn Độ (IATO) mong muốn có thể ký kết hợp tác với các công ty lữ hành Việt Nam để xúc tiến nhiều hoạt động du lịch trong thời gian sắp tới. Khi tình hình dịch bệnh ổn định hơn, các nhà lữ hành tại Việt Nam có thể sang Ấn Độ để tìm hiểu mô hình này và Ấn Độ sẵn sàng chia sẻ tất cả kinh nghiệm.

Ông Dr.Madan Mohan Sethi - Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ tại TPHCM khẳng định, Lãnh sự quán Ấn Độ sẵn sàng hỗ trợ các du khách có nhu cầu đến Ấn Độ cũng như du khách từ Ấn Độ có nhu cầu tìm hiểu Việt Nam để thúc đẩy du lịch hai nước cùng phát triển. Ông mong muốn các doanh nghiệp trong ngành du lịch của Ấn Độ và Việt Nam tìm thêm cơ hội để thiết lập quan hệ đối tác trong thời gian tới.

Cuộc gặp gỡ trực tuyến với 8 bài trình bày của các diễn giả cấp cao đến từ Ấn Độ và Việt Nam. Đồng thời, các đại biểu còn nhận được nhiều kiến thức bổ ích thông qua phần Hỏi & Đáp kéo dài 20 phút.