Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Festival Hoa lan TPHCM năm 2023 được tổ chức từ 28/4 – 2/5/2023

(VOH) - Festival Hoa lan TPHCM lần II năm 2023 sẽ được tổ chức từ ngày 28/4 đến ngày 2/5/2023 tại Công viên Tao Đàn với chủ đề “Đậm đà hương sắc”.

Festival Hoa lan có một số hoạt động chính như trưng bày - triển lãm, giới thiệu các giống hoa lan, cây kiểng thông qua nghệ thuật lắp ghép hoa lan, cây kiểng tích hợp với những giá trị văn hóa vào ngôn ngữ thiết kế hiện đại, đẩy mạnh quảng bá hình ảnh nông nghiệp gắn với du lịch Thành phố.

Nhiều đại cảnh cũng được bố trí như con đường rạng rỡ sắc hoa, hương sắc kỳ hoa, phong cách đa sắc, đại cảnh Thác hoa và các tiểu cảnh không gian đệm; giới thiệu bộ sưu tập - bảo tồn các giống hoa lan, các quy trình sản xuất và chăm sóc lan. 

Hội thi Hoa lan, Hội thảo Hoa lan với chủ đề “Nâng cao năng lực sản xuất các giống hoa lan, cây kiểng phục vụ thị trường trong nước và hướng đến xuất khẩu” cũng sẽ được tổ chức tại Festival Hoa lan lần này.

hoa lan
Festival Hoa lan TPHCM năm 2023 được tổ chức từ 28/4 – 2/5/2023

Festival Hoa lan TPHCM lần II năm 2023 là sự kiện chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội của TPHCM, được tổ chức với mục đích giới thiệu, quảng bá các chủng loại hoa lan mang lại giá trị kinh tế cao; quy tụ và giới thiệu các giống hoa lan, giống hoa, cây kiểng tiêu biểu, đặc sắc của từng địa phương; kết nối phát triển du lịch với phát triển nông nghiệp đô thị.

Festival Hoa lan còn là sân chơi cho các nghệ nhân, nhà vườn trồng hoa, cây kiểng có cơ hội giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong nghệ thuật trồng, chăm sóc, lai tạo hoa, cây kiểng đẹp, độc đáo.

Lễ khai mạc Festival Hoa lan dự kiến diễn ra vào lúc 8 giờ 30 phút, ngày 28/4/2023.