Gần 10.000 suất tour ưu đãi hấp dẫn tại VITM Hà Nội 2022

(VOH) - Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam 2022 (VITM Hà Nội 2022) khai mạc sáng nay 31/3 tại Trung tâm triển lãm quốc tế Hà Nội (91 Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm).

Hội chợ diễn ra từ nay đến hết ngày 3/4 và được kỳ vọng là thời điểm khẳng định sự mở cửa trở lại của du lịch Việt Nam trong bối cảnh bình thường mới.

Ban Tổ chức cho biết, VITM Hà Nội 2022 thu hút khoảng 500 doanh nghiệp du lịch của 52 tỉnh, thành trong cả nước và 6 quốc gia và vùng lãnh thổ khác tham gia gồm: Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Malaysia, Đài Loan - Trung Quốc và Thổ Nhĩ Kỳ.

Lấy chủ đề “Bình thường mới, cơ hội mới cho du lịch Việt Nam”, VITM Hà Nội 2022 sẽ mở ra cơ hội tiếp cận hàng ngàn tour du lịch mới, sau hai năm gần như đóng băng hoạt động du lịch bởi tác động của đại dịch COVID-19.

Tại lễ khai mạc sáng nay, ông Hà Văn Siêu, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch khẳng định: "Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam 2022 - VITM là một hoạt động qui mô quốc gia, quốc tế đầu tiên sau khi chúng ta chính thức mở lại hoạt động du lịch toàn diện cả quốc tế và nội địa. Thông qua VITM, hoạt động kích hoạt hoạt động phục hồi du lịch của Việt Nam sẽ được triển khai hiệu quả, thiết thực và nhanh nhất".

Gần 10.000 suất tour ưu đãi hấp dẫn tại VITM Hà Nội 2022 1
Khách tham quan và đối tác tại Hội Chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam 2022

Ban tổ chức cũng cho biết, trong khuôn khổ Hội chợ năm nay, các doanh nghiệp du lịch và hàng không sẽ tung ra hơn 10.000 tour kích cầu, 100.000 vé máy bay giá rẻ và hàng ngàn quà tặng hấp dẫn.

Đặc biệt, các doanh nghiệp lữ hành của TPHCM như Saigontourist, Vietravel, TST Tourist… cũng triển khai nhiều gói tour kích cầu giá tốt để hỗ trợ khách hàng. Bà Nguyễn Hoài Thu, Phó Giám đốc Chi nhánh Lữ hành Saigontourist tại Hà Nội cho biết, tham dự hội chợ, đơn vị triển khai chính sách ưu đãi tiết kiệm lên đến 40% cho khách mua tour du lịch trong và ngoài nước.

Đối với hành trình trọn gói đường bay, lữ hành Saigontourist mang đến với ưu đãi hấp dẫn giá từ 4,19 triệu đồng/khách với hành trình Khám phá Việt Nam cùng Vietnam Airlines. Đối với chùm tour nước ngoài, lữ hành Saigontourist áp dụng ưu đãi hấp dẫn với giá chỉ từ 14,5 triệu đồng với nhiều điểm đến nổi tiếng như: Thái Lan, Singapore, Dubai - Abu Dhabi, Thổ Nhĩ Kỳ, Úc, Nhật Bản, Bali; Mỹ, Pháp - Thụy Sỹ - Ý; Pháp - Bỉ - Hà Lan - Đức…

Năm 2022 cũng là bước sang năm thứ 9 Vietravel tham dự Hội chợ Du lịch Quốc tế VITM Hà Nội. Năm nay, đơn vị này kỳ vọng sẽ đáp ưng nhu cầu khám phá và trải nghiệm cho du khách thông qua hàng ngàn tour du lịch kích cầu giá tốt với đa dạng hành trình trong nước và quốc tế.

Ông Trần Đoàn Thế Duy, Tổng Giám đốc Vietravel cho hay, tham gia hội chợ năm nay, bộ sản phẩm kích cầu mà đơn vị này tung ra thị trường bao gồm 20 hành trình trong nước giảm tới 30% so với giá thông thường, trải dài từ Bắc vào Nam. Cùng với đó là gần 5.000 chỗ tour kích cầu dự kiến được bán trong sự kiện này với thời gian khởi hành linh hoạt từ tháng 4 đến hết tháng 10. Bên cạnh đó, khi đăng ký đi theo nhóm, tất cả khách hàng sẽ được giảm giá trực tiếp lên tới 500.000đồng/người và nhiều phần quà tặng.

Với Hãng hàng không Vietravel Airlines, tham gia VITM Hà Nội lần này, hãng cũng mang đến các chương trình ưu đãi với thông điệp “Kết nối Thủ đô - Trao ngàn trải nghiệm”.

Trong số các gian hàng các nước tham gia VITM lần này, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tạo dấu ấn bằng không gian rộng 90m2 thiết kế mang đậm phong cách Hàn Quốc và đa dạng các chủ đề du lịch. Đặc biệt, dịp này khách tham quan sẽ được trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị như nhận sách hướng dẫn du lịch Hàn Quốc, làm đồ lưu niệm Hàn Quốc, chụp ảnh check-in cùng Hanbok – trang phục truyền thống của Hàn Quốc….

Ông Lee Jae Hoon, Trưởng đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam cho biết, năm 2022 là dấu mốc đặc biệt kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Hàn Quốc. Bởi vậy, ngoài những hoạt động thường kỳ hàng năm, KTO dự kiến tổ chức và tham dự nhiều hoạt động văn hóa du lịch khác nhằm tăng cường hoạt động giao lưu du lịch giữa hai quốc gia như chương trình Những ngày Hàn Quốc tại Hà Nội 2022, Hội chợ Du lịch Quốc tế Hồ Chí Minh ITE 2022…Cũng theo ông Lee : “Tuy du lịch chiều Việt Nam – Hàn Quốc hiện chưa được phục hồi nhưng KTO vẫn luôn duy trì các hoạt động quảng bá du lịch Hàn Quốc đến người dân Việt Nam với mong muốn du lịch Hàn Quốc sẽ luôn được yêu mến và sau khi mở cửa thì Hàn Quốc sẽ là một điểm đến hàng đầu dành cho du khách Việt Nam”.