TPHCM mở lớp bồi dưỡng nghiệp vụ quản lý buồng phòng để đón du khách

(VOH) - 50 học viên đầu tiên tham gia khóa Bồi dưỡng về Nghiệp vụ quản lý buồng phòng trong tình hình mới và các thành viên khu vực phía nam của hiệp hội buồng phòng.

50 học viên đầu tiên là nhân viên các khách sạn từ 3 đến 5 sao tại TPHCM tham gia khóa Bồi dưỡng về Nghiệp vụ quản lý buồng phòng trong tình hình mới và các thành viên khu vực phía nam của hiệp hội buồng phòng. Lớp học do Sở Du lịch TPHCM cùng Hiệp hội Quản lý buồng phòng Việt Nam tổ chức.

TPHCM mở lớp bồi dưỡng nghiệp vụ quản lý buồng phòng để đón du khách 1
Nhân viên Lễ tân tại một khách sạn ở quận 5 làm thủ tục nhận phòng cho khách du lịch

Nội dung đào tạo thuộc các lĩnh vực như: tổng quan về tình hình dịch Covid-19 hiện nay; Hướng dẫn quản lý chất thải và vệ sinh trong phòng, chống dịch tại cơ sở lưu trú du lịch; Xử lý các trường hợp khẩn cấp khi có trường hợp nhiễm hoặc là mắc covid 19 theo quy định của Bộ Y tế và ngành Y tế Thành phố; Phân tích tâm lý khách du lịch, khách lưu trú hậu Covid-19; nghiệp vụ quản lý buồng, phòng khách sạn (bao gồm: quản lý phòng đặt trước, quản lý phòng khách lưu trú, quản lý sau trả phòng và quản lý trang thiết bị) hậu Covid-19.

Bên cạnh đó, các học viên cũng được hướng dẫn quy trình mẫu và các quy tắc an toàn trong dịch vụ vệ sinh và chuẩn bị buồng, phòng cho khách lưu trú; Kỹ năng giao tiếp với khách lưu trú đảm bảo an toàn trong phòng chống dịch bệnh hậu Covid-19; Giới thiệu cách đặt để các vật dụng trong phòng khách theo hướng tinh giản trong tình hình mới; quy trình làm phòng, xử lý khử khuẩn trong phòng khách, cách xử lý chăn vải và các bề mặt vật dụng trong phòng khách nghi nhiễm…

Đại diện Sở Du lịch TP cho biết, đây là chương trình bồi dưỡng đầu tiên dành cho các cấp quản lý buồng phòng thuộc các cơ sở lưu trú du lịch. 

Năm 2021, TPHCM vắng bóng khách quốc tế nhập cảnh vì các chuyến bay thương mại quốc tế lẫn đường bộ, đường biển vẫn chưa được phép hoạt động. Khách du lịch nội địa đến thành phố đạt 9,4 triệu lượt, giảm 41% so với cùng kỳ năm 2020 (năm 2020 là 15,9 triệu lượt). Tổng thu du lịch đạt 44.250 tỷ đồng, giảm gần 48% so với cùng kỳ năm 2020 (năm 2020 là 84.500 tỷ đồng, đạt 70% so với kế hoạch).