Tuần lễ vàng Du lịch Lâm Đồng 2022 có gì hấp dẫn?

(VOH) - Ngày 24/3, tại TPHCM, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lâm Đồng tổ chức họp báo thông tin về Tuần lễ vàng du lịch Lâm Đồng và ra mắt giải “Da Lat Music Run 2022”.

Ban Tổ chức cho biết, Tuần lễ vàng Du lịch Lâm Đồng năm nay sẽ diễn ra từ ngày 23/4 đến 30/4 với chủ đề “Đà Lạt - Thiên đường nghỉ dưỡng”, cũng là sự kiện văn hoá - du lịch, ẩm thực và thể thao, nhằm giới thiệu, quảng bá, kích cầu du lịch thu hút khách du lịch đến Đà Lạt - Lâm Đồng, góp phần thực hiện mục tiêu kép “vừa phát triển kinh tế - xã hội, vừa phòng chống dịch”; đồng thời phục hồi du lịch của tỉnh trong năm 2022 và những năm tiếp theo; Xây dựng các chương trình, sản phẩm du lịch mới thu hút, phục vụ khách du lịch đến Đà Lạt - Lâm Đồng, bên cạnh đó bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc bản địa, khôi phục và phát triển các làng nghề truyền thống gắn với hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng nói chung và Thành phố Đà Lạt nói riêng.

Tuần lễ du lịch Lâm Đồng 2022 với “Da Lat Music Run” 1
Họp báo công bố Tuần lễ vàng du lịch Lâm Đồng và ra mắt giải Dalat Music Run 2022

Tuần lễ vàng Du lịch Lâm Đồng sẽ bao gồm 13 hoạt động lớn nhỏ, diễn ra xuyên suốt từ ngày 24 - 30/4, bắt đầu bằng Lễ khai mạc lúc 19h ngày 24/4 tại Trung tâm Hòa Bình.

Ngoài ra, trong khuôn khổ chương trình còn có không gian quảng bá và giới thiệu “Du lịch Lâm Đồng - Hành trình và Khát vọng”, Không gian Triển lãm ảnh nghệ thuật “Hương sắc Cao Nguyên”; Liên hoan các nhóm nhảy đường phố, các ban nhạc Acoustic; Không gian giới thiệu ẩm thực “Món ngon Đà Lạt”; Không gian giới thiệu văn hóa các dân tộc bản địa tỉnh Lâm Đồng “Hội tụ và Lan tỏa” cùng với nhiều chương trình hưởng ứng của các doanh nghiệp kinh doanh du lịch – dịch vụ trên địa bàn với những chính sách hấp dẫn thu hút du khách đến với xứ sở ngàn hoa…

Trước đó, ngày 23/4, giải chạy bộ kết hợp với âm nhạc “Da Lat Music Run 2022” được ví như chương trình mở màn, khuấy động Tuần lễ vàng du lịch Lâm Đồng 2022. Đây là sản phẩm du lịch đầu tiên kết hợp giữa thể thao và âm nhạc với thông điệp “More Sport - Less Pollution” nhằm hướng đến tuyên truyền lối sống lành mạnh và bảo vệ môi trường. Đặc biệt sau thời gian dài bị ảnh hưởng do đại dịch Covid-19, sự kiện là một hoạt động du lịch - thể thao giúp nâng cao sức khoẻ thể chất và tinh thần cho người dân, đồng thời đây cũng là sự kiện góp phần vào việc quảng bá hiệu quả cho du lịch “Thành phố ngàn hoa” Đà Lạt.

Giải chạy được thiết kế theo quy mô và hình thức của một lễ hội thể thao âm nhạc giúp đem đến trải nghiệm mới mẻ, thú vị cho du khách và đưa Đà Lạt trở thành một điểm đến yêu thích của cộng đồng đam mê thể thao.

Sơ đồ đường chạy giải Music Run Đà lạt
Sơ đồ đường chạy giải Music Run Đà lạt

Tại họp báo, Ban Tổ chức cho hay, đường chạy của Giải được thiết kế xung quanh dọc bờ hồ Hồ Xuân Hương và được thiết kế theo quy mô và hình thức của một lễ hội thể thao âm nhạc, với mục tiêu trở thành điểm đến mới của nghệ sĩ và cộng đồng chạy bộ.

Đây là giải chạy bộ ngoài trời được kết hợp với âm nhạc chất lượng đầy màu sắc (Rock và Rap) lần đầu tiên tại Việt Nam và dự kiến thu hút trên 3.000 vận động viên tham gia. Các vận động viên sẽ chinh phục các cự ly từ 5km- 10km và 21km trong không gian đậm chất âm nhạc.