Hà Nội được vinh danh là ‘Thành phố ẩm thực tốt nhất châu Á 2024’

VOH - Hà Nội vượt qua các thành phố nổi tiếng như Bangkok, Tokyo, và Seoul để giành danh hiệu "Thành phố ẩm thực tốt nhất châu Á năm 2024".

Giải thưởng Ẩm thực Thế giới (World Culinary Awards) trao tại Dubai, UAE.

Đây là lần thứ hai liên tiếp Hà Nội được tôn vinh ở hạng mục này, sau khi giành danh hiệu "Điểm đến ẩm thực nổi bật nhất châu Á 2023."

Giải thưởng Ẩm thực Thế giới, được tổ chức từ năm 1994, là sự kiện uy tín trong lĩnh vực ẩm thực và du lịch, nhằm tôn vinh những điểm đến và thương hiệu xuất sắc trên toàn cầu.

Kết quả được đưa ra sau quá trình bình chọn kéo dài một năm, với sự tham gia của các chuyên gia ẩm thực và công chúng.

Hạng mục "Thành phố ẩm thực tốt nhất châu Á" năm nay ghi nhận Hà Nội là điểm đến hàng đầu, vượt qua các đối thủ nặng ký khác.

ẩm thực Hà Nội du lịch Du khách
Ảnh minh họa: Internet

Ẩm thực Hà Nội đã từ lâu được coi là điểm nhấn độc đáo trong hành trình khám phá của du khách. Những món ăn nổi tiếng như phở, bún chả, bánh cuốn... đều nằm trong danh sách các món phải thử khi đến Hà Nội.

Những nét văn hóa ẩm thực phong phú, từ các quán ăn đường phố đến nhà hàng sang trọng, đã góp phần tạo nên dấu ấn đặc biệt cho thành phố này.

Ngoài giải thưởng về thành phố ẩm thực, một số nhà hàng và khách sạn tại Hà Nội cũng được vinh danh. Nhà hàng Hibana by Koki và khách sạn Capella Hanoi là hai trong số những địa điểm được công nhận về dịch vụ ẩm thực đẳng cấp.

Trong khi đó, trên bình diện quốc tế, Dubai được trao danh hiệu "Điểm đến ẩm thực tốt nhất thế giới", thủ đô Riyadh của Saudi Arabia là "Thành phố ẩm thực mới nổi tốt nhất thế giới", và Nam Phi, Ý, Peru đều được vinh danh ở các khu vực tương ứng.

Hà Nội, với nền ẩm thực độc đáo và phong phú, không chỉ ghi dấu ấn trong khu vực mà còn trên bản đồ ẩm thực toàn cầu.

Trước đó, thành phố cũng đã lọt vào top 15 điểm đến có nền ẩm thực hấp dẫn nhất thế giới theo bình chọn của Tripadvisor, và Việt Nam được Travel and Leisure công nhận là điểm đến ẩm thực hàng đầu châu Á.