Hàn Quốc xây dựng vòng quay quan sát không nan hoa lớn nhất thế giới

(VOH) - Thủ đô của Hàn Quốc sẽ xây dựng một vòng quay không nan hoa lớn nhất thế giới “Seoul Ring” - cao 180 mét.

Chính quyền thành phố Seoul (Hàn Quốc) thông báo, vòng quay cuốn hút này sẽ được đặt tại Công viên Haneul ở phía đông bắc của thành phố.

Vòng quay Ferris không bánh xe là một sự phát triển tương đối mới. Thông thường, vòng quay có dây cáp chạy qua vị trí giữa, nhưng trong vài năm qua, công nghệ đã phát triển tới mức cho phép các cabin quay mà không cần dây cáp.

Ngoài vị trí gần sân vận động World Cup, vòng quay sẽ được đặt gần sông Hàn ở một địa điểm nổi tiếng với tầm nhìn tuyệt đẹp ra quang cảnh thành phố.

hàn quốc
Hàn Quốc xây dựng vòng quay quan sát không nan hoa lớn nhất thế giới (Ảnh: CNN)

Trong một thông cáo báo chí công bố dự án vòng quay, chính quyền Seoul cho biết, vị trí của vòng quay ở Công viên Haneul (tiếng Hàn có nghĩa là “bầu trời”) được chọn vì nhiều lý do, cụ thể là vị trí gần biên giới phía bắc của đất nước.

Seoul Ring là một trong nhiều sáng kiến ở khu phố Sangam-dong, một bãi rác trước đây hiện đang được sử dụng cho các dự án thân thiện với môi trường. Theo chính phủ, vòng quay sẽ sử dụng công nghệ xanh, chẳng hạn như năng lượng mặt trời.

Sau khi hoàn thành, vòng quay sẽ có 36 cabin, mỗi cabin có thể chứa tối đa 25 người. Nếu hoạt động hết công suất, vòng quay có thể phục vụ tới 11.792 người mỗi ngày.

Việc xây dựng vòng quay Seoul Ring sẽ bắt đầu vào năm 2025.

vòng quay quan sát
Phối cảnh tuyệt đẹp của vòng quay Seoul Ring (Ảnh: CNN)

Vòng quay Ferris được đặt theo tên của người tạo ra nó, George Washington Gale Ferris Jr.. Hiện tại, vòng quay không nan hoa lớn nhất thế giới cao 145 mét - nằm tại Sơn Đông, Trung Quốc.

Trong khi đó, Ain Dubai tại Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất giữ kỷ lục về vòng quay quan sát cao nhất thế giới - cao 250m.